Black Tiger บอดี้การ์ด วีไอพี

"Black Tiger"บอดี้การ์ด "วีไอพี"

         พลันที่ประตูรถเปิดออก "หนุ่มใหญ่" ท่าทางภูมิฐานกำลังก้าวลงจากรถ...ทันใดนั้นเอง "ปังปัง ปัง...ปัง ปัง ปัง..." เสียงรัวลั่นดังมาจากปลายกระบอกปืน ห่ากระสุนวิ่งเข้าหาเป้าหมายบุคคลสำคัญระดับวีไอพีของประเทศ 
         กลุ่มชายฉกรรจ์สวมเสื้อแจ็กเก็ตสูทสีดำ กรูเข้าประชิดตัวคุ้มกันบุคคลสำคัญดั่งโล่มนุษย์ ส่วนอีกกลุ่มคอยยิงสกัดกั้นยับยั้งกลุ่มผู้ไม่หวังดี... "เคลียร์ไหม" เสียงเจ้าหน้าที่ที่ประกบติดตัวบุคคลสำคัญส่งเสียงถาม





         "เคลียร์...โก โก โก โก" หน่วยรั้งและยิงสกัดกั้น ตอบกลับ พร้อมรีบเคลื่อนย้ายบุคคลสำคัญไปยังสถานที่ปลอดภัยโดยสวัสดิภาพ!!
          เสี้ยวนาทีระทึกที่ผ่านมานั้น ...เป็นเพียงแค่การจำลองเหตุการณ์อารักขาบุคคลสำคัญ หนึ่งในแบบฝึกหัดของ กองร้อยควบคุมฝูงชนในรูปแบบชุดปฏิบัติการพิเศษ หรือ ชุดปฏิบัติการพิเศษเสือดำ ที่มีชื่อเรียกแบบอินเตอร์ว่า "Black Tiger" แห่งกองบังคับการตำรวจสันติบาล 3  ซึ่งเปิดการฝึกอบรม "บอดี้การ์ด" คอยคุ้มกับบุคคลระดับวีไอพีเป็นครั้งแรก



 

         กว่าจะมาเป็น "ชุดปฏิบัติการพิเศษเสือดำ" ... ตำรวจหน่วยก้านดีทั้ง 50 นาย แบ่งเป็นตำรจชาย 29 นาย ตำรวจหญิง 21 นาย ต้องผ่านการเคี่ยวกรำมาอย่างหนัก จากวิทยากรครูฝึกทั้งจากภาครัฐและเอกชน อาทิ ชมรมยิงปืน 843, ชมรมนักแม่นปืนลูกซอง, ชมรมไทยแท็กติกคอลชู้ตติ้ง และครูฝึกจากโรงเรียนชัยเฉลิมการต่อสู้ รวมทั้งคณะครูฝึกจากกองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 มาช่วยกันเจียระไนฝึกฝนให้ "Black Tiger" มีความชำนาญในการใช้อาวุธปืนประเภทต่างๆ รวมถึงทักษะในการต่อสู้ป้องกันตัวด้วยมือเปล่า การจับกุม และการควบคุมตัว เป็นอย่างดี




 

        ส.ต.ท.หญิง ซิตีฮามีน๊ะ ไชยมงคล ผบ.หมู่ กก.6 บก.ส.3 สมัครใจมาฝึกในชุดนี้ บอกว่า ชอบยิงปืนอยู่แล้ว เมื่อมาฝึกได้มีโอกาสลองใช้อาวุธหลายๆ อย่าง รวมทั้งได้ความรู้ใหม่ๆ อย่างการป้องกันตัวด้วยมือเปล่า และที่สำคัญการฝึกอบรมครั้งนี้ ได้พบเพื่อนใหม่ๆ และทำให้มีความมั่นใจในการทำงานมากขึ้น   




 

          พ.ต.ท.ชนะทิศ แก้วอัมพร รองผกก.3 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 บอกถึงการอบรมชุดเฉพาะกิจ "เสือดำ" ว่า ก่อนที่จะมาใช้อาวุธจริง ต้องสร้างความคุ้นเคย ทดสอบร่างกาย รู้กลไกการทำงานของอาวุธปืน ท่าทางการใช้อาวุธปืน เดินซ้ายเดินขวากลับหลังยิง ก่อนฝึกปฏิบัติจริงในสนาม เพื่อความพร้อมในการอารักขาบุคคลสำคัญ ส่วนที่ต้องฝึกตำรวจหญิงด้วย เพื่อใช้ในการคุ้มกันแขกวีไอพีที่เป็นผู้หญิง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทั้งชายและหญิง ยังต้องฝึกขั้นสูง เพื่อการตอบโต้ด้วยการใช้อาวุธหนักได้ด้วย 





         ด้าน พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูตร ผู้บังคับการ กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 กล่าวถึงความเตรียมพร้อมในการอารักขาบุคคลสำคัญถือว่าเป็นเรื่องสำคัญระดับชาติ หากไม่มีเหตุร้ายใดๆ เกิดขึ้นก็ถือว่า "เสมอตัว" แต่ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นนั่นหมายถึง "ความมั่นคงของชาติ หน้าตาของประเทศชาติ" ทั้งนี้การฝึกอบรมต่างๆ จะช่วยให้เจ้าหน้าที่มีความมั่นใจและความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันบุคคลสำคัญและป้องกันตัวเองได้.




เครดิต : http://www.oknation.net/blog/Sp-Report/2011/04/28/entry-6

7 พ.ค. 54 เวลา 09:02 13,963 24 250
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...