ประมวลภาพ พิธีเสกสมรส "เจ้าชายวิลเลี่ยม" กับ "เคท มิดเดิลตัน"

ประมวลภาพ พิธีเสกสมรสระหว่าง เจ้าชายวิลเลียม - เคท มิดเดิลตัน ซึ่งมีแขกราชวงศ์ บุคคลที่มีชื่อเสียง และประชาชนเข้าร่วมรอชมพิธีกันอย่างมาก สำหรับพิธีเสกสมรสจะมีขึ้นภายในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ โดยแขกที่เดินทางมาร่วมพิธีสำ ดับต้น ๆ อาทิ เดวิด เบคแฮม พร้อมภรรยา วิกตอเรีย, เอลตัน จอห์น, โรแวน อัตคินสัน , เชลซี เดวี แฟนสาวของเจ้าชายแฮร์รี และ นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน พร้อมภริยา ตามมาด้วย คาโรล มิดเดิลตัน พร้อม เจมส์ มิดเดิลตัน น้องชายของ เคท มิดเดิลตัน



เจ้าชายวิลเลี่ยม แต่งงาน เคท มิดเดิลตัน





ขบวนรถเจ้าชายวิลเลี่ยม - เจ้าชายแฮร์รี่




ขบวนรถเจ้าชายวิลเลี่ยม - เจ้าชายแฮร์รี่


ขบวนรถเจ้าชายวิลเลี่ยม - เจ้าชายแฮร์รี่



ขบวนรถเจ้าชายวิลเลี่ยม - เจ้าชายแฮร์รี่



เจ้าชายวิลเลียม



เจ้าชายวิลเลียม - เจ้าชายแฮร์รี่



เจ้าชายวิลเลียม - เจ้าชายแฮร์รี่



เจ้าชายวิลเลียม - เจ้าชายแฮร์รี่ ทักทายแขกที่มาร่วมพิธีเสกสมรส


ในการนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จพระราชดำเนินด้วย




สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2



สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2  



สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2  -  เจ้าฟ้าชายฟิลิป พระสวามี



|สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2  -  เจ้าฟ้าชายฟิลิป  พระสวามี




ขบวนรถเคท มิดเดิลตัน



ขบวนรถเคท มิดเดิลตัน




ขบวนรถเคท มิดเดิลตัน




เคท มิดเดิลตัน สวมชุดเจ้าสาวที่ออกแบบโดย Sarah Berton ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ ของห้องเสื้อ Alexander McQueen 



เคท มิดเดิลตัน เดือนเข้ามหาวิหาร โดยมี ปิปปา มิดเดิลตัน น้องสาวถือชายชุดเจ้าสาวเดินตาม




เคท มิดเดิลตัน



เคท มิดเดิลตัน



เคท มิดเดิลตัน



เคท มิดเดิลตัน



เคท มิดเดิลตัน พร้อม ไมเคิล มิดเดิลตัน ผู้เป็นบิดา



เคท มิดเดิลตัน เดินเข้ามาข้างในพร้อม  ไมเคิล มิดเดิลตัน ผู้เป็นบิดา











เคท มิดเดิลตัน  พร้อม ไมเคิล มิดเดิลตัน ผู้เป็นบิดา




เจ้าชายแฮรี่ - เจ้าชายวิลเลียม - เคท มิดเดิลตัน - ไมเคิล มิดเดิลตัน 



เจ้าชายแฮรี่ - เจ้าชายวิลเลียม - เคท มิดเดิลตัน - ไมเคิล มิดเดิลตัน




ภาพถ่ายมุมสูงภายในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์



เจ้าชายวิลเลียม - เคท มิดเดิลตัน 


เจ้าชายวิลเลียม - เคท มิดเดิลตัน 


เจ้าชายวิลเลียม - เคท มิดเดิลตัน กล่าวปฏิญาณตนในพิธีเสกสมรส


เจ้าชายวิลเลียม ทรงสวมพระธำมรงค์ให้กับ เคท มิดเดิลตัน 



เจ้าชายวิลเลียม - เคท มิดเดิลตัน 


เจ้าชายวิลเลียม - เคท มิดเดิลตัน 



อาร์คบิชอป โรแวน วิลเลียมส์ ประกาศให้ เจ้าชายวิลเลียม - เคท มิดเดิลตัน เป็นสามีภรรยาโดยถูกต้อง



เจ้าชายวิลเลียม - เคท มิดเดิลตัน 



เจ้าชายวิลเลียม - เคท มิดเดิลตัน 


เจ้าชายวิลเลียม - เคท มิดเดิลตัน 




เจ้าชายวิลเลียม - เคท มิดเดิลตัน 



เจ้าชายวิลเลียม - เคท มิดเดิลตัน 



เจ้าชายวิลเลียม - เคท มิดเดิลตัน ประทับรถม้าพระที่นั่งไปยังพระราชวังบักกิงแฮม



เจ้าชายวิลเลียม - เคท มิดเดิลตัน ประทับรถม้าพระที่นั่งไปยังพระราชวังบักกิงแฮม




เจ้าชายวิลเลียม - เคท มิดเดิลตัน ประทับรถม้าพระที่นั่งไปยังพระราชวังบักกิงแฮม



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เว็บไซต์ยูทูป ออนไลน์ , popcrunch.com , watchtheroyalwedding.com , rolandnagyphoto.com


           เริ่มแล้ว! สำหรับงานพิธีเสกสมรสระหว่าง เจ้าชายวิลเลียม - เคท มิดเดิลตัน ซึ่งมีแขกราชวงศ์ บุคคลที่มีชื่อเสียง และประชาชนเข้าร่วมรอชมพิธีกันอย่างมาก สำหรับพิธีเสกสมรสจะมีขึ้นภายในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ โดยแขกที่เดินทางมาร่วมพิธีสำ ดับต้น ๆ อาทิ เดวิด เบคแฮม พร้อมภรรยา วิกตอเรีย, เอลตัน จอห์น, โรแวน อัตคินสัน , เชลซี เดวี แฟนสาวของเจ้าชายแฮร์รี และ นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน พร้อมภริยา ตามมาด้วย คาโรล มิดเดิลตัน พร้อม เจมส์ มิดเดิลตัน น้องชายของ เคท มิดเดิลตัน

            ขณะที่รถขบวนของ เจ้า ชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี พระอนุชา ก็ได้วิ่งเข้าสู่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ โดยมีประชาชนต้อนรับเสด็จฯ รอบมหาวิหาร ซึ่ง เจ้าชายวิลเลียม ทรงฉลองพระองค์เครื่องแบบทหารของหน่วยไอริชการ์ด ซึ่งเป็นชุดสีแดงสด โดยชุดดังกล่าวเป็นชุดเครื่องแบบทหารเช่นเดียวกับที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดา ทรงฉลองพระองค์ในพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าหญิงไดอานาเมื่อปี 2524  

           ขณะ ที่เจ้าชายแฮร์รี ที่เป็นเพื่อนเจ้าบ่าว ทรงฉลองพระองค์เครื่องแบบทหารของเหล่าทหารม้า และเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงฉลองพระองค์เครื่องแบบทหารเรือ ในการนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จพระราชดำเนินเข้ามายังมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ด้วย โดยฉลองพระองค์ผ้าไทย 

           หลัง จากนั้น เจ้าฟ้าชายชาร์ลส พร้อม คามิลลา ปาร์กเกอร์ โบว์ลส ดัชเชสส์แห่งคอร์นวอลล์ เสด็จพระราชดำเนินถึงยังมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ตามด้วย สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่เสด็จมาพร้อมกับเจ้าชายฟิลิป  พระสวามี โดยทรงฉลองพระองค์และพระมาลาสีเหลืองสดใส

           ทางด้าน เคท มิดเดิลตัน ในชุดแต่งงานสีขาว พร้อม ไมเคิล มิดเดิลตัน ผู้เป็นบิดา เดินทางออกจากโรงแรมกอริง โดยรถยนต์โรลส์ รอยส์สีดำ โดยได้โบกมือทักทายประชาชนขณะรถเคลื่อนเข้าสู่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ และ เคท มิดเดิลตัน ได้ลงรถเข้าสู่มหาวิหารพร้อมกับ ไมเคิล มิดเดิลตัน และมีนักร้องประสานเสียงร้องต้อนรับ

           หลัง จากนั้นก็เข้าสู่พิธีปฏิญาณตนในพิธีเสกสมรส โดย อาร์คบิชอป โรแวน วิลเลียมส์ ประมุขแห่งคริสตจักรนิกายเชิร์ช ออฟ อิงแลนด์ เป็นผู้ทำพิธี ต่อจากนั้น เจ้าชายวิลเลียมทรงสวมพระธำมรงค์ให้กับ เคท มิดเดิลตัน หลังจากนั้นได้ประกาศให้คู่เป็นสามีภรรยาโดยถูกต้อง หลังจากนั้นก็มีการ ประทานโอวาทแก่ เจ้าชายวิลเลียม - เคท มิดเดิลตัน และนักร้องประสานเสียงบรรเลงเพลงประสานเสียงสรรเสริญพระเจ้า และปิดท้ายด้วยเพลงชาติอังกฤษ "God Save the Queen"

           หลัง จากนั้น เจ้าชายวิลเลียม พร้อมด้วย เคท มิดเดิลตัน พระชายา ทรงพระดำเนินออกจากมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ประทับรถม้าพระที่นั่งไปยังพระราชวังบักกิงแฮม พร้อมทรงโบกพระหัตถ์ทักทายประชาชนที่เฝ้ารอรับเสด็จ

 


แขกที่มาร่วมพิธีเสกสมรสเจ้าชายวิลเลียม - เคท มิดเดิลตัน



           อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ โดย เว็บไซต์เทเลกราฟ ของอังกฤษ และสำนักข่าวบีบีซี (BBC) รายงานว่า ขณะนี้ผู้คนเริ่มทยอยเดินทางเข้าสู่บริเวณถนน The Mall ซึ่งเป็นถนนที่ขบวนรถม้าพระที่นั่งจะเคลื่อนผ่านแล้ว โดยแต่ละคนต่างแต่งตัวด้วยสีสันธงชาติของอังกฤษ บางคนก็เพ้นท์หน้าเป็นสีธงชาติ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองพิธีเสกสมรสของราชวงศ์ในครั้งนี้ รวมทั้งมีการนับเวลาถอยหลังสู่การเริ่มพิธีกันอย่างคึกคัก และมีการจำหน่ายหมายกำหนดการงานพิธีในราคาเล่มละ 2 ปอนด์ เพื่อนำเงินเข้ามูลนิธิเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี่ด้วย

           ส่วน การรักษาความปลอดภัยในราชพิธีเสกสมรสครั้งนี้ แขกที่มาร่วมงาน 1,900 คนนั้น ส่วนใหญ่ก่อนที่จะเข้าไปในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์นั้น จะต้องถูกตรวจประวัติ บัตรผ่านและเครื่องตรวจโลหะด้านความปลอดภัย โดยวางกำลังตำรวจในเครื่องแบบไว้ 5,000 คน เพราะตำรวจกำลังเฝ้าติดตามผู้ก่อการร้ายชาวไอริช กลุ่มศาสนาหัวรุนแรง และ ผู้ชุมนุมประท้วงต่อต้านราชวงศ์ อย่างไรก็ตาม นางคริสตีน โจนส์ ผู้บัญชาการตำรวจสกอตแลนด์ยาร์ด กล่าวว่า ยังไม่พบภัยคุกคามจากการก่อการร้าย แต่ก็ต้องเฝ้าระวังเอาไว้เพื่อความปลอดภัย

           อย่าง ไรก็ตาม เมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 28 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่น บริเวณหน้าพระตำหนักคลาเรนซ์ เฮาส์ เจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ได้ปรากฏพระองค์ต่อพสกนิกร ก่อนพิธีเสกสมรสจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางความประหลาดใจของประชาชนที่มาเฝ้าคอยจับจองพื้นที่รับขบวนเสด็จ

           รายงานระบุว่า เจ้าชายวิลเลียม ทรงพูดคุยและจับมือทักทาย กับพสกนิกรอย่างเป็นกันเอง ซึ่งประชาชนต่างตะโกนแสดงความยินดีดังกึกก้อง ขณะที่เจ้าชายแฮร์รี พระอนุชา ซึ่งเสด็จมาพร้อมกัน กล่าวชื่นชมและขอบคุณประชาชนด้วยความจริงใจ


 สำหรับ หมายกำหนดการงานพิธีเสกสมรส ในวันนี้ (29 เมษายน) มีรายละเอียดและเวลาตามเวลาของประเทศอังกฤษ (ช้ากว่าเมืองไทย 6 ชั่วโมง) ดังนี้

            08.15 น. แขกที่ได้รับเชิญเข้าร่วมพิธีในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ทยอยเข้าสู่มหาวิหาร รวมถึงครอบครัวเคท มิดเดิลตัน และเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยของทั้งคู่ 

            10.20 น. ราชวงศ์ต่าง ๆ จากทั่วโลก เดินทางมาถึงมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ และนั่งประจำที่

            10.27 น. แม่และน้องชายของเคท มิดเดิลตัน เดินทางจากโรงแรมกอริ่ง ถึงมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ และราชวงศ์จากประเทศต่าง ๆ ก็ยังคงทยอยเดินทางเข้ามาเรื่อย ๆ

            10.40 น. เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี่ทรงเตรียมตัวสำหรับงาน ในโบสถ์เอ็ดมันด์

            10.51 น. เคท มิดเดิลตัน เดินทางออกจากโรงแรมกอริ่งสู่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ และจะได้พบกับ ปิ๊ปปา มิดเดิลตัน น้องสาวที่ทำหน้าที่เป็นเพื่อนเจ้าสาวที่นั่น

            11.00 น. พิธีเสกสมรสเริ่มต้นขึ้น คู่บ่าว-สาว กล่าวคำสัตย์ปฎิญาณ

            12.15 น. พิธีเสกสมรสในมหาวิหารสิ้นสุดลง เคท มิดเดิลตัน ออกมาจากมหาวิหารในฐานะ เจ้าหญิงแคเธอรีน และขบวนรถม้าพระที่นั่งก็เริ่มเคลื่อนขบวนสู่พระราชวังบัคกิ้งแฮม

            12.40 น. ขบวนเคลื่อนเข้าสู่พระราชวังบัคกิ้งแฮม และราชวงศ์อังกฤษจะเดินทางมาถึงพร้อม ๆ กัน

            13.25 น. เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงแคเธอรีน ปรากฎกายที่ระเบียงพระราชวังบัคกิ้งแฮม ท่ามกลางพสกนิกรที่รอชมภาพหวาน นั่นคือเจ้าชายวิลเลียมจุมพิตเจ้าหญิง

            13.30 น. เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงแคเธอรีน ทรงนั่งเครื่องบินแอร์ฟอร์ส

            17.00 น. ครอบครัวของเคทจะเข้าร่วมงานเลี้ยงที่จัดขึ้นที่โรงแรมกอริ่ง เพื่อเฉลิมฉลองกับแขกที่ไม่ได้เข้าร่วมพิธีเสกสมรสในมหาวิหาร (ไม่มีการถ่ายทอดสด)

            19.00 น. เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำ สำหรับพระสหายของเจ้าชายและเจ้าหญิง รวมถึงครอบครัว รวมกว่า 300 ชีวิต (ไม่มีการถ่ายทอดสด)

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...