กลับมาระเบิดความมันส์กันอีกครั้ง กับ Fast & Furious 5 : เร็ว..แรงทะลุนรก 5

วันที่เข้าฉาย2011-05-05
แนวหนังแอ็คชั่น
ผู้กำกับจัสติน ลิน
นักแสดงพอล วอล์คเกอร์, วิน ดีเซล, ดเวย์น จอห์นสัน

        วิน ดีเซล และพอล วอล์กเกอร์ นำทีมนักแสดงจากทุกภาคและทุกตอน ของภาพยนตร์แฟรนไชส์สุดมันส์ระเบิดระเบ้อ ที่กลับมารวมตัวกันเพื่อบิ้วท์อารมณ์สุดซิ่งส์ใน Fast & Furious 5 เสริมทัพด้วยสมาชิกใหม่อย่าง ดเวย์น จอห์นสัน ที่จะมาช่วยสร้างความสะใจให้กับภาพยนตร์ภาคต่อ ที่ทำให้คนทั้งโลกติดอกติดใจในความตื่นเต้น จากฉากแอ็กชั่นและความน่าตื่นตาตื่นใจ

         ใน Fast & Furious 5 อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไบรอัน โอคอนเนอร์ (วอล์กเกอร์) ร่วมมือกับอดีตโจรอย่าง ดอม โทเร็ทโต้ (ดีเซล) ในที่ที่พวกเขาไม่คุ้นเคย นั่นก็คือ การอยู่คนละฟากกับกฎหมายในนครริโอ เดอ จาเนโรอันแสนตื่นตาของบราซิล  เอลซ่า พาทากี้ เข้ามาเสริมทีมของจอห์นสัน และเหล่านักแสดงที่คนดูชื่นชอบอย่าง จอร์ดาน่า บรูว์สเตอร์, คริส “ลูดาคริส” บริดเจส, ไทรีส กิ๊บสัน, ซุงกัง, กัล กาด็อท, แม็ทท์ ชูลซ์, เทโก้ คัลเดอรอน และดอน โอมาร์ ก็กลับมาร่วมปั่นความมันส์ให้กับการปล้นที่มีเดิมพันสูงลิบครั้งนี้

นับแต่ที่เราได้เห็นพวกเขาเป็นครั้งสุดท้าย ตอนที่ไบรอันและมีอา โทเร็ทโต้ (บรูว์สเตอร์) ซิ่งส์ไปช่วยดอม และต้องหลบหนีข้ามประเทศเพื่อให้พ้นจากตำรวจ บัดนี้ พวกเขากลับไปจนมุมในริโอ ทำให้พวกเขาต้องลงมือปฏิบัติภารกิจสุดท้ายเพื่อให้ได้อิสรภาพคืนมา ภารกิจของพวกเขาน่ะเหรอ? มันคือการรวบรวมทีมมือดีระดับหัวกะทิจากครอบครัว จากเพื่อนๆ เพื่อลงมือปล้นสุดระห่ำที่มีมูลค่าสูงถึง $100ล้าน ดอมและไบรอันรู้ดีว่าโอกาสเดียวที่พวกเขาจะรอดไปได้อย่างตลอดรอดฝั่ง หมายถึงพวกเขาต้องจัดการกับนักธุรกิจฉ้อฉล  (วาคิม เดอ อัลไมดา) ที่อยากให้พวกเขาตาย แต่เขาไม่ใช่เพียงคนเดียวที่ตามล่าแก๊งค์เพื่อนที่ไม่น่าเป็นเพื่อนกันได้ กลุ่มนี้

                  ลุค ฮ็อบบ์ส เจ้าหน้าที่รัฐเดนตาย (จอห์นสัน) ไม่เคยทำงานพลาด เมื่อเขาได้รับมอบหมายให้ตามล่าตัวดอมและไบรอัน เขากับทีมจู่โจมลงมือจับกลุ่มสองหนุ่มขาซิ่งส์ แต่ขณะที่คนของเขาแทบจะพลิกแผ่นดินบราซิลเพื่อตามล่าตัวดอมและไบรอัน ฮ็อบบ์สเองได้เรียนรู้ว่าเขาไม่อาจแยกคนดีออกจากคนร้ายได้ บัดนี้ เขาต้องพึ่งสัญชาตญาณของตนเองเพื่อไล่ล่าเหยื่อให้จนมุม ก่อนที่คนอื่นจะเข้าถึงตัวพวกเขาได้ก่อน

——————————————–

             ภาพยนตร์ชุดเรื่องนี้ที่เคยกระแทก โดนใจคนดูมาแล้วเมื่อประมาณหนึ่งทศวรรษ ก่อนด้วยเรื่องราวของเหล่าขาซิ่งส์แห่งท้องถนนลอสแอนเจลิส ที่ชีวิตเดินหน้าด้วยความรักครอบครัวและความภักดีในหมู่เพื่อน ยังคงตั้งหน้าตั้งตาพาคนดูที่เป็นแฟนเดนตายทั้งหลายออกเดินทางโลดแล่นผจญภัย ครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมี หลังจากซิ่งส์กระจายทั้งในแวดวงรถซิ่งส์ของไมอามี่, ดริฟท์เบิร์นยางกระจายในโลกซิ่งส์สไตล์โตเกียว และพุ่งทะยานผ่านอุโมงค์ลับใต้ชายแดนอเมริกาและเม็กซิโกมาแล้ว เหล่าฮีโร่ของเรายังคงกลับมาลุยกันต่อแบบไม่ต้องยั้ง

                ที่กลับมาทำงานกับภาพยนตร์ภาคนี้ด้วยก็คือ ทีมงานหลังกล้องที่ล้วนแล้วแต่เคยแสดงฝีมือให้เห็นประจักษ์มาแล้ว ในภาพยนตร์ภาคก่อนๆ นำทีมโดยผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างบริหาร จัสติน ลิน (Fast & Furious, The Fast and the Furious: Tokyo Drift, Better Luck Tomorrow) และผู้อำนวยการสร้าง นีล เอช มอริทซ์ (ภาพยนตร์ชุด The Fast and the Furious, I Am Legend, The Green Hornet, Battle: Los Angeles), วิน ดีเซล (Fast & Furious, Los Bandoleros) และไมเคิล ฟ็อทเทรลล์ (Fast & Furious, Live Free or Die Hard) โดย คริส มอร์แกน (Fast & Furious, Wanted) ได้สร้างสรรค์เรื่องจากตัวละครที่เป็นฝีมือการสร้างของ แกรี่ สก็อตต์ ธอมป์สัน (The Fast and the Furious, ผลงานทางทีวีเรื่อง Las Vegas)

                 ที่เข้ามาร่วมทีมงานสร้างสรรค์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ก็คือ ผู้กำกับภาพ สตีเฟ่น เอฟ วินดอน (The Fast and the Furious: Tokyo Drift, มินิซีรีส์ของเอชบีโอ เรื่อง The Pacific), ผู้ลำดับภาพ คริสเตียน แว็กเนอร์ (Fast & Furious, Mission: Impossible II), เคลลี่ มัทสุโมโต้ (The Fast and the Furious: Tokyo Drift) และเฟร็ด รัสกิ้น (Fast & Furious, ภาพยนตร์เรื่อง Kill Bill), ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ซานย่า มิลโกวิค เฮย์ส (ภาพยนตร์ชุด The Fast and the Furious, The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor), ผู้แต่งดนตรีประกอบ ไบรอัน ไทเลอร์ (ภาพยนตร์ชุด The Fast and the Furious, Rambo) และผู้อำนวยการสร้างบริหาร อาแมนด้า ลูอิส (Fast & Furious, The Fast and the Furious: Tokyo Drift) และซาแมนธา วินเซนต์ (Fast & Furious) โปรดักชั่น ดีไซเนอร์ ปีเตอร์ เวนแฮม (The Bourne Ultimatum, Battle: Los Angeles) ได้เข้ามาเสริมทีมของผู้กำกับลินในภาพยนตร์เรื่อง Fast & Furious 5  ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

26 เม.ย. 54 เวลา 22:23 7,922 4 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...