ตรวจดาวดวงสงคราม 'ไทย VS เขมร'

มีเกณฑ์ถึงขั้น 'รบ?'

การกระทบกระทั่งทางความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ระหว่าง “ไทย” กับ “กัมพูชา” หรือที่คนไทยเรียกติดปากว่า “เขมร” นั้น นอกจากทำให้เกิดการหวั่นเกรงว่าจะส่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจทั้งในระดับแนวชาย แดนและระดับการลงทุน-การค้าขายระดับประเทศแล้ว หลายคนยังคิดไปไกลว่าอาจถึงขั้นเกิด “สงคราม” เพราะก่อนหน้านี้ก็มี “เชื้อไฟ” อยู่บ้างแล้วจากกรณีพิพาทเขาพระวิหาร กรณีพิพาทพื้นที่ชายแดน กรณีพื้นที่ทับซ้อนทางทะเล
   
แม้แต่นักวิเคราะห์ต่างชาติ อย่าง พอล แชมเบอร์ส นักวิจัยอาวุโสของมหาวิทยาลัยไฮเดลเบิร์ก ประเทศเยอรมนี ซึ่งทำวิจัยเกี่ยวกับการเมืองไทย ก็ยังระบุว่า “สถานการณ์ที่เป็นอยู่ในขณะนี้ อาจขับเคลื่อนให้ทั้งไทยและกัมพูชาใกล้ที่จะเกิดข้อขัดแย้งรุนแรง” ขณะที่คนไทยจำนวนหนึ่งก็กำลังจับตาว่าการที่ทางเขมรให้การปกป้อง ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะกลายเป็น “น้ำผึ้งหยดเดียว” ที่ “จุดไฟสงคราม” หรือเปล่า ?
   
“สงคราม” ระหว่าง “ไทย-เขมร” จะเกิดขึ้นหรือ ?
   
ในทางศาสตร์โหรก็มีแง่มุมให้ได้ลองพิจารณากันดู...
   
ทั้งนี้ อ.เก่งกาจ จงใจพระ ประธานสถาบันโหราศาสตร์เก่งกาจพยากรณ์ ระบุถึงเรื่องนี้โดยโฟกัสไปที่กัมพูชาก่อนว่า... อดีตที่ผ่านมา ตั้งแต่สมัยสุโขทัย อยุธยา กัมพูชารบกับไทย แพ้ไทยมาตลอดเหมือนเป็นอาถรรพณ์ กัมพูชามีดาวพุธเป็นดาวประจำประเทศ และมีราศีกันย์เรือนเกษตรดาวพุธ จึงทำให้กัมพูชารวนเร ในยุคอดีตนั้นตกอยู่ในสภาพเหมือนเป็นข้าสองเจ้าบ่าวสองนาย ไม่เป็นเมืองขึ้นไทย ก็จะไปเป็นเมืองขึ้นญวน
   
“สัญลักษณ์ของกัมพูชาเป็นนาค ส่วนประเทศไทยสัญลักษณ์ประจำประเทศเป็นพญาครุฑ ตามตำนาน นาคแพ้ครุฑมาตลอด รบร้อยครั้งไทยก็ชนะร้อยครั้ง” ...อ.เก่งกาจระบุ พร้อมทั้งบอกต่ออีกว่า.....
   
อย่างไรก็ตาม ดูจากดาวเสาร์ที่โคจรเข้าทับราศีกันย์เมื่อ 30 ก.ย. 2552 ดาวเสาร์จะอยู่ในราศีกันย์ 2 ปี 6 เดือนจากนี้ บ่งถึงว่ากัมพูชาจะเริ่มมีปัญหาภายในจนนำสู่การเปลี่ยนแปลงใหญ่ในประเทศ เพราะราศีกันย์ราศีเกษตรของดาวพุธดาวประจำประเทศ ถูกดาวเสาร์กุม และมีดาวมฤตยูเล็งในราศีมีน ราหูทำมุมจตุโกณให้โทษในราศีธนู
   
ในอดีตช่วงเกิดเหตุการณ์ปฏิวัติในกัมพูชา นายพลลอนนอล ปลด เจ้าสีหนุ ออกตำแหน่ง ดาวมฤตยูสถิตอยู่ในราศีกันย์ร่วมกับดาวพลูโต มีราหูกับเสาร์ทำมุมปลายหอกพุ่งเข้าใส่ในราศีกุมภ์กับราศีเมษ ผลของการปฏิวัติ 9 ต.ค. 2513 กัมพูชาสถาปนาเป็นสาธารณรัฐ เปลี่ยนธงชาติใหม่ และในอดีตช่วงที่ดาวเสาร์โคจรเข้าราศีกันย์ วันที่ 13 ม.ย. 2 96 เ้า4ีอนุඁษั#ร'ย์แห่งเขมร ต้องหนีเข้ามาӫลบ븠ั฿ในทย7พำักยj่ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์
่ณงปัจจุบันจะมีเฉพาะดาวรา>ูโ8จรθย฀่ใรา츨ีนู 7รือนเกษตรของดาวพฤหัสบดีซึงเи็Eดา|ปรจปร॰เทศไทย แต่พอดีช่วงนี้ ดาพฤัสMดดา༧ปรจปรเทศไทยโคจรอยู่ในราศีมังรเ็ณนิ߈เสr่ม จงำให้กัมพูชาประเทศเพื่อน้า{ทีไยใ้คmาช่ࣧยเหลือมาตลอดออกอาการท้า รวลอกำั หารฬ่อชวนทะเลาะ
   
อยvางsรN็ตvม ับ8ระ>ดนเกียรติภูมิของประเทศไทPนัUน ลัoจาɸวnนทw่ 14ธ.ค. 2552 ไปแล้ว ดาวพฤหัสบดีกจะ้าอกจeกรZศมัງกรเข้าราศีกุมภ์ หลุดจากตแน่เส+่ม เือถCงช่วงนั้นไทยก็จะกลับมาผาด޸ีครࡱ้งabr /> nbsp;&nsp;&nbs;
“ที่น่าห่วงสำหรับไท|ไ}่ใ่สคามับRรเทศอื่น แต่คือเรื่องวุ่น`ายา|ในี่ ัหบายัʸแก้ไม่ตก ไม่ว่าจะเรื่องึาคoต้Iาyราวั แะเѸื่องขัดแย้งทางการเมือง รี่

13 พ.ย. 52 เวลา 16:05 4,290 26 112
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...