เตือนภัย! แก๊งสาววัยรุ่น

สตช.เตือนภัยมิจฉาชีพโฉมใหม่ ใช้สาววัยรุ่นเป็นนกต่อหลอกขายสเปรย์ปรับอากาศรถยนต์ ฉวยจังหวะขายขณะเหยื่อกำลังจอดรถ ฉีดสาร "คลอโรฟอร์ม" ให้เหยื่องัวเงียก่อนรุมปลดทรัพย์

Forward Mail ฉบับนี้เป็นข้อมูลแจ้งเตือนภัย สำนักงานสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวคือ ขณะนี้กำลังมีการระบาดของ แก๊งมิจฉาชีพ แกล้งทำทีมาขายสเปรย์ปรับอากาศในรถยนต์ แต่จริงๆ แล้ว สารในสเปรย์กระป๋อง นั้นคือ คลอโรฟอร์ม ที่มีผลให้ผู้สูดดมสลบได้

พฤติการณ์ของเหตุการณ์ แก๊งมิจฉาชีพ ดังกล่าว จะใช้เด็กสาววัยรุ่นท่าทางดีมาเคาะกระจกรถของเหยื่อขณะจอดรถในที่ลับตา หรือขณะที่เหยื่อกำลังจะเข้ารถในบริเวณลานจอดรถสาธารณะทั่วไป

หาก เหยื่อไม่ระวังหรือไขกระจกรถเพื่อพูดคุยด้วย "นางนกต่อ" จะฉีดสเปรย์เข้าในรถทันที เพื่อให้เหยื่องัวเงีย สลึมสลือไม่ได้สติ จนถึงขั้นสลบ มิจฉาชีพร่วมแก๊งซึ่งเป็นชายอีก 2-3 คนจะเข้ามาปลดทรัพย์เหยื่อ จึงขอให้ผู้ใช้รถระวังตัว และตั้งอยู่ในความไม่ประมาททุกขณะ 

ข้อมูลจำเพาะ

คลอโรฟอร์ม (Chloroform)

ชื่อเรียกอื่น
Formyl trichloride; Freon 20; Trichloromethane.
CAS No.
67-66-3

สูตรโมเลกุล
CHCl3

น้ำหนักโมเลกุล
119.38

จุดเดือด
61-62 องศาเซลเซียส

คุณสมบัติ
เป็นของเหลวไม่มีสี ระเหยง่าย มีกลิ่นหอมหวาน

การใช้ที่ผิดกฎหมาย
ใช้เป็นตัวทำละลายในการผลิต heroin, cocaine

การใช้ที่ถูกกฎหมาย
ใช้ ในการผลิต Fluorocarbon-22 เป็นตัวทำละลายน้ำมัน ไขมัน ยาง สารอัลคาลอยด์ ขี้ผึ้ง เรซิน และสารทำความสะอาด ใช้ในเครื่องดับเพลิงเพื่อลดจุดเยือกแข็ง

กฎหมายควบคุม
พระราชบัญญัติควบคุมโภคภัณฑ์ พ.ศ. 2495

บทลงโทษ
ผู้ ใดนำ ขนย้าย จำหน่าย มีไว้ในครอบครอง ใช้หรือเปลี่ยนแปลงสภาพ ซึ่งโภคภัณฑ์นี้ โดยไม่ได้รับหนังสืออนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัดแห่งท้องที่นั้น มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ด้วยความปรารถนาดี

สายสืบภาคประชาชน (12 พฤศจิกายน 2552)

13 พ.ย. 52 เวลา 04:34 5,245 21 220
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...