ลือหนัก! อีกไม่เกิน 2-6 ปี น้ำท่วมโลกแน่นอน แนะคนไทยหนีขึ้นที่สูง

ลือหนัก! อีกไม่เกิน 2-6 ปี น้ำท่วมโลกแน่นอน แนะคนไทยหนีขึ้นที่สูง

หากจำกันได้ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา มีข่าวลือเกี่ยวกับคำพยากรณ์ "วันน้ำท่วมโลก" แพร่กระจายไปทั่วสังคมไทย หลายคนเชื่อขนาดยอมขายบ้านที่ดินในเมืองหลวงแล้วย้ายไปอยู่ตามที่ราบสูงแถบ ภาคเหนือและอีสานแทน

 

ผู้รู้หลายท่านอ้างว่าวันหายนะจะเกิดขึ้นระหว่างปี ค.ศ.2012- 2017 หรือ พ.ศ.2555 - 2560 แม้ตอนนั้นหลายคนจะมองว่าเป็นเรื่องชวนขัน แต่เมื่อเกิดเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิถล่มทำลายหลายประเทศตั้งแต่ ต้นปีพ.ศ. 2553 เป็นต้นมา โดยเฉพาะในประเทศเฮติ พม่า นิวซีแลนด์ และญี่ปุ่นนั้น ทำให้หลายคนเริ่มกังวลว่าคำพยากรณ์จะเป็นความจริงขึ้นมา พร้อมเชื่อว่ามหันตภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นในปี 2554 นี้อาจเป็นการเตือนล่วงหน้า

 

กลุ่มผู้เชื่อใน "วันน้ำท่วมโลก" ได้อ้างอิงข้อมูลทางวิทยาศาสตร์หลักๆ 2 ข้อ คือ 1.ข้อมูลจากนักวิจัยของหมู่เกาะกรีนแลนด์ ซึ่งตั้งในมหาสมุทรอาร์กติกทางเหนือสุดและเป็นเกาะใหญ่ที่สุดในโลก พื้นที่ประมาณ 2.2 ล้าน ตร.กม. นักวิจัยกลุ่มนี้อ้างถึงผลสำรวจการละลายของน้ำแข็งที่มีปริมาณมหาศาลหรือประมาณ 19 ร้อยล้านตัน เมื่ออุณหภูมิโลกสูงขึ้นเนื่องจากภาวะโลกร้อน น้ำแข็งเหล่านี้กำลังละลายกลายเป็นน้ำวันละถึง 1 ล้านตัน โดยจะไหลลงมาสะสมจนทำให้เกิดน้ำท่วมหนักในปี 2012 ซึ่งตรงกับคำทำนาย

 


 

ส่วนที่ 2 เป็นกลุ่มนักวิจัยอวกาศที่อ้างว่า องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐอเมริกา(นาซา)คำนวณว่า ในวันที่ 22 ธันวาคม ค.ศ. 2012 แกนโลกจะพลิกกลับขั้ว หมายความว่า ขั้วโลกเหนือจะมาอยู่ที่ขั้วโลกใต้ ช่วงเวลานั้นโลกจะไม่มีพลังจากสนามแม่เหล็กเพื่อป้องกันรังสีต่างๆจากอวกาศเป็นการชั่วคราว และในวันที่ 22 ธันวาคม จะเป็นวันที่ดวงอาทิตย์แผ่สนามแม่เหล็กและรังสีความร้อนสูงมายังโลก เป็นจังหวะเดียวกับที่โลกไม่มีสนามแม่เหล็กป้องกันตัวเอง หายนะที่คาดว่าจะเกิดขึ้นคือ น้ำแข็งขั้วโลกละลายฉับพลันทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมโลกอย่างรวดเร็วจนคนทั่วโลกหนีไม่ทัน

 

กลุ่มผู้รู้ในเมืองไทยที่ถูกอ้างอิงบ่อยๆคือ ดร.สมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการอำนวยการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ผู้ทำนายว่ากรุงเทพฯจะจมใต้บาดาลในปี ค.ศ. 2015 และ ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้คิดค้นระบบการลงจอดยานอวกาศบนดาวอังคารร่วมกับองค์การนาซา ทำนายว่าโลกต้องเกิดภัยพิบัติครั้งมโหฬารในปี ค.ศ.2017  นอกจากนี้ยังมี พระภิกษุ แม่ชี ฤาษีอีกหลายสำนัก ที่ให้คำทำนายคล้ายกันว่าอีกไม่กี่ปีข้างหน้าโลกจะพบอุทกภัยน้ำท่วมครั้งมโหฬาร คำทำนายเหล่านี้ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณส่วนบุคคล หลายคนอาจเชื่อหรือไม่เชื่อ

 

กลุ่มที่เชื่อได้เสนอแนะวิธีแก้ปัญหาน้ำท่วมโลกว่า น้ำจะท่วมสูงประมาณ 4-8 เมตร หรือสูงเท่าตึก 2 ชั้น หากใครมีเงินให้ไปจับจองซื้อที่ดินบริเวณเชียงราย แม่ฮ่องสอน ฯลฯ หรือขอนแก่น อุดรธานี ชัยภูมิ นครราชสีมา ฯลฯ หรือหากใครไม่สามารถย้ายออกจากกรุงเทพฯหรือจังหวัดที่เป็นพื้นที่ต่ำได้ ก็แนะนำให้ซื้อห่วงยางชูชีพ หรือห่วงยางในรถยนต์แบบที่เล่นน้ำทะเลมาเตรียมไว้ ครอบครัวละ 4-5 ห่วง หรือเท่าจำนวนสมาชิกในครอบครัว หากใครอยู่ใกล้ท่าน้ำหรือทะเลก็ให้เตรียมแพหรือเรือไว้ตลอดเวลาเพื่อความไม่ ประมาท

 


 

ตัวแทนเว็บไซต์ "พลังจิตดอทคอม"เปิดเผยต่อว่าแผ่นดินไหวทั่วโลกและภาวะอากาศหนาวในหน้าร้อนที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมานั้น เป็นการเตือนให้รู้ว่าอากาศจะแปรปรวนมากขึ้น ถึงขนาดที่หิมะอาจตกในภาคเหนือและภาคอีสานของไทย ตอนนี้มีหลายคนย้ายไปอยู่ที่ราบสูงอย่างถาวรแล้ว ถ้าใครไม่เชื่อในคำทำนายก็ไม่ว่าอะไร แต่ถ้าใครเชื่อขอแนะนำให้ย้ายไปอยู่บริเวณอื่น เพราะน้ำจะท่วมโลกไม่เกิน 2-6 ปีนี้อย่างแน่นอน พื้นที่แนะนำให้ย้ายไปอยู่คือด้านเหนือ จ.สระบุรีขึ้นไป แต่อย่าอยู่ใกล้ "รอยเลื่อนท่าแขก" บริเวณหนองคายและนครพนม ยิ่งไปกว่านั้นยังไม่ควรตั้งบ้านอยู่ใกล้แม่น้ำโขงเพราะจะมีเหตุการณ์ฝนตกหนัก 7 วัน 7 คืน ถ้าอาศัยอยู่ใกล้ลำน้ำมากจะได้รับอันตราย พร้อมแนะนำให้ทำความดีปฏิบัติธรรมและลดการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น

 

ขณะที่ "อดีตนักวิทยาศาสตร์จากนาซา" รายหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่า องค์การนาซามีงานวิจัยด้านอวกาศหลายชิ้นที่ยืนยันได้ว่า จักรวาลกำลังเกิดการเปลี่ยนแปลง โลกไม่ได้ร้อนขึ้นเพราะก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์หรือปฏิกิริยาเรือนกระจก แต่โลกร้อนเพราะกาแล็กซีหรือจักรวาลร้อนระอุเพิ่มอย่างรวดเร็ว แกนโลกจากเดิมเอียง 23.5 องศา แต่ตอนนี้เอียงเพิ่มเป็น 24.5 องศาแล้ว ทำให้น้ำแข็งจากทั่วโลกละลายมากขึ้น นักวิทยาศาสตร์หลายคนเชื่อว่า ปี 2012 จะเกิดน้ำท่วมโลกครั้งใหญ่ พวกเขาเตรียมผลิตอาหารและผลิตช็อกโกแลตที่กินเพียง 1 ชิ้นแล้วอิ่มทั้งวันไว้แล้วเรียกว่า "ช็อกโกแลตยังชีพ" ขอเตือนให้คนไทยเตรียมถุงยังชีพไว้ในบ้านด้วย ในถุงนั้นต้องมีอาหารและน้ำที่พออยู่ได้นานถึง 3 เดือน เพราะหากไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือต้องอยู่ได้ด้วยตัวเองให้นานที่สุด !!

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...