อึ้ง! แมวประเทศจีน ออกลูก เป็น หมา

(15 เม.ย.)สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวานนี้(14 เม.ย.)ว่า เกิดเรื่องสุดแปลกประหลาด เมื่อแมวตัวหนึ่ง ในเมืองหยางชาน มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ได้คลอดลูกเป็นลูกแมวที่มีหน้าตาคล้ายกับลูกสนัข

โจว ยุน เจ้าของแมวตัวดังกล่าวนี้ เปิดเผยว่า แม่แมวได้คลอดลูก มาทั้งหมด 2 ตัว ซึ่งในตอนแรกเธอก็ยังไม่ได้สังเกตเห็นความผิดปกติ จนกระทั่งลูกแมวตัวหนึ่งได้ตาย เธอจึงพบว่าลูกแมวที่ยังมีชีวิตอยู่ มีหน้าตาคล้ายกับลูกสุนัขมากกว่า อีกทั้งเธอยังเชื่อว่า ลูกแมวเกิดใหม่ อาจเป็นการปฏิสนธิข้ามสายพันธุ์ก็เป็นได้ เพราะเธอยังเลี้ยงสุนัขไว้ด้วย โดยสัตว์เลี้ยงทั้งสองนี้ต่างกินอยู่ และหลับนอนร่วมกัน

ด้านสัตวแพทย์ท้องถิ่น ได้เห็นความเห็นในเรื่องนี้ว่า เป็นไปไม่ได้ที่แมวจะออกลูกเป็นสุนัข เนื่องจากแมวกับสุนัขไม่อาจปฏิสนธิข้ามสายพันธุ์ได้ ซึ่งเขาตั้งข้อสังเกตว่า เป็นไปได้ที่แมวตัวนั้นอาจออกไปข้างนอกบ้าน และพบเห็นลูกสุนัขแรกเกิด จึงคาบกลับมาที่บ้าน

ทั้งนี้เคยมีเหตุการณ์คล้ายลักษณะดังกล่าว เมื่อเสือกับสิงโต ของสวนสัตว์เสินเจิ้น คลอดลูกแฝด ครึ่งเสือครึ่งสิงโต หรือ ไทกอน (ไทเกอร์+ไลออน) ซึ่งมีโอกาสเกิดเพียง 1 ใน 5 แสนเท่านั้น และสุขภาพของมันแข็งแรงสมบูรณ์ดี

 

 

 

15 เม.ย. 54 เวลา 21:44 7,198 23 240
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...