แฟนบอลเชียงใหม่นับพัน

แฟนบอลเชียงใหม่ ไล่ทำร้ายผู้ตัดสิน หลังจบเกม เสมอ สุพรรณบุรี เอฟซี 1-1 ในฟุตบอลไทยลีกดิวิชั่น1 เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่700 ปี โดยกองเชียร์เชียงใหม่กว่า 100 คน บุกเขย่าประตูและใช้เท้าถีบที่บริเวณด้านหน้าห้องพักกรรมการ

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 10 เมษายน 54 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่700 ปี จ.เชียงใหม่ ได้เกิดเหตุวุ่นวายระหว่างการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น1 ระหว่างทีม เชียงใหม่เอฟซี กับ สุพรรณบุรีเอฟซี ซึ่งบรรยากาศเริ่มดุเดือดในช่วงท้ายเกมส์ของครึ่งหลัง หลังเชียงใหม่เอฟซียิงนำไปก่อน 1-0

ปรากฏว่าช่วงท้ายเกมเป็นไปอย่างดุเดือดมากขึ้นเมื่อ กรรมการเป่าให้สุพรรณบุรีเอฟซีได้ลูกเตะ ฟรีคิก ส่งผลให้ทีมสุพรรณบุรีฯตีเสมอได้เป็น 1-1 ทันทีที่ตีเสมอ

ได้เกิดเหตุไม่คาดคิดคือกรรมการได้เป่านกหวีดหมดเวลาแข่งขันทันที โดยไม่มีการต่อเวลา ทั้งที่การแข่งขันในครึ่งเวลาหลังมีการทำฟาวล์หยุดเกมเป็นระยะ คาดว่าน่าจะมีการต่อเวลาทดเวลาบาดเจ็บไปไม่ต่ำกว่า 2-5 นาที

แต่เมื่อผลออกมา 1-1 จึงทำให้แฟนบอลทีมเชียงใหม่เอฟซีที่คาดหวังจะมาเก็บคะแนน 3 แต้มในบ้าน หลังออกไปเยือนนอกบ้านแล้วแพ้มาตลอดเกิดไม่พอใจ และกองเชียร์ได้พากันขว้างปาขวดน้ำ กระป๋องเบียร์ขว้างใส่กรรมการ บรรดาเจ้าหน้าที่สห.ต้องมากันตัวกรรมการออกนอกสนาม

ขณะเดียวกัน นายอุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ประธานสโมสรเชียงใหม่เอฟซีพร้อมคนรายล้อมได้เดินตรงเข้าไปหากรรมการพร้อมกับ รุมชี้หน้าต่อว่าอย่างรุนแรง ยิ่งเป็นการสร้างความดุเดือดให้กับกองเชียร์ทีมเชียงใหม่เอฟซีมากขึ้น

หลังจากนั้นนายอุดรพันธ์ยังได้เดินไปประกาศออกไมโครโฟนโดยสบถถ้อยคำที่หยาบ คายออกไป ยิ่งทำให้กองเชียร์ระดมปาขวดน้ำและสิ่งของลงไปตลอด

ล่าสุดกองเชียร์ทีมเชียงใหม่เอฟซีนับพันคนได้ออกไปรวมตัวกันที่ด้านนอก สเตเดี้ยมหน้าสนามแข่ง พร้อมมีการเผาผ้าพันคอของทีมสุพรรณบุรี

โดยบรรดาแกนนำได้ประกาศให้กองเชียร์มารุมปิดทางประตูเข้าออกสนามห้ามมิให้ กรรมการและไลน์แมนออก

และเมื่อเวลา 21.10 น. บรรดาแฟนบอลเชียงใหม่ กว่า 100 คน ได้บุกมาเขย่าประตูและใช้เท้าถีบที่บริเวณด้านหน้าห้องพักกรรมการ

โดยมีเจ้าหน้าที่ รปภ.และสห.ยืนคุมเข้มอยู่ในจุดดังกล่าวรวมไม่เกิน 10 นาย ทางทีมงานพยายามร้องขอให้กองเชียร์ซึ่งหลายรายมีอาการมึนเมาจากการดื่ม เบียร์ให้ใจเย็น

แต่ก้ไม่เป็นผลกลุ่มคนดังกล่าวยังมีทีท่าชัดเจนว่าต้องการบุกเข้าไปทำร้าย ร่างกายผู้ตัดสิน โดยปักหลักรออยู่ที่หน้าห้องพักกรรมการนานกว่า 20 นาที บรรยากาศเป็นไปอย่างตึงเครียด เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีเพียงกระบองเป็นอาวุธ

สำหรับผู้ตัดสินที่ประสบเหตุถูกกองเชียร์ล้อมอยู่ภายในห้องนั้น ประกอบด้วย ผู้ตัดสินที่1คือ นายพรไพรัช โพยกระโทก ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่1คือ นายสุริยา หลีอินทร์ ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 คือ นายปิยะ เสียงจักรสาย และผู้ช่วยผู้ตัดสินที่3 คือ นาย สุชาติ เย็นเพชร

และเวลาประมาณ 21.30 น. สถานการณ์ยังตึงเครียด กลุ่มกองเชียร์นับร้อยคนแม้จะถอยออกมาออกันอยู่ที่ด้านนอกห่างจากห้องพัก กรรมการแล้ว

แต่ยังมีท่าทีปักหลักจะรอดักทำร้ายกรรมการทั้ง4คนอยู่ ส่วนกองเชียร์ราว1,000 คน ได้เริ่มทยอยเดินทางกลับเกือบหมดแล้ว

 

11 เม.ย. 54 เวลา 18:09 1,719 6 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...