หนังผี : The Cinderella

วันที่เข้าฉาย2011-04-12
แนวหนังสยองขวัญ
ผู้กำกับสราวุธ อินทรพรหม
นักแสดงภัทรนันท์ ดีรัศมี, นีรนาท โคทส์, ศรัณยู ประชากริช, วศิษฎ์ ผ่องโสภา, อัญชลี สายสุนทร, ศิววัชร์ ทรัพย์ภิญโญ

 

เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง ที่มี “ราเชน” (บีม ศรัณยู ) ซูเปอร์สตาร์ ดาราหนุ่มเจ้าอารมณ์ เกิดการทะเลาะวิวาทกับทีมงานในกองถ่ายภาพยนตร์ จนทำให้ราเชนเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตกลางกองถ่ายอย่างไม่คาดคิด ทำให้ผู้เป็นแม่ของราเชน ซึ่งมีความหลงใหลในพิธีกรรม และอำนาจเหนือธรรมชาติ ที่ไม่เชื่อว่าการตายของราเชนเป็นเพราะอุบัติเหตุ รู้สึกโกรธแค้นคนในกองถ่าย ที่ทำให้ราเชนต้องมาจบชีวิตลงระหว่างการถ่ายทำอย่างมาก จึงได้แอบทำพิธีปลุกร่างราเชนขึ้นมาจากหลุมศพโดยไม่มีใครได้ล่วงรู้  เพื่อตามฆ่าล้างแค้นคนในกองถ่าย

เรื่องราวการตายอย่างสยองขวัญของคนในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ จึงเริ่มต้นขึ้น  คนในกองถ่าย ค่อยๆ ตายไปทีละคนอย่างน่าพิศวง แม้แต่เหล่านักแสดงนำ “โอ๋” (แนนนี่ เกิร์ลรี่เบอร์รี่)  “เอม” (นุช นีรนาท) และ “วรุต” (แชมป์ วศิษฎ์) ก็ต้องพากันหนีการตามฆ่าล้างแค้นของผีราเชนด้วยเช่นกัน แล้วทุกคนก็ได้ร่วมมือกันค้นหาต้นตอ เพื่อหยุดยั้งการตายสยองของคนในกองถ่าย แต่ในที่สุดทุกคนที่รอดตายมาอย่างหวุดหวิด ก็ต้อง ช็อคสุดขีด กับความจริงที่ไม่นึกฝันมาก่อน

——————————————–


หนังผี : The Cinderella

ภาพยนตร์เรื่อง “หนังผี” (The Cinderella)  บทภาพยนตร์ และ กำกับภาพยนตร์โดย สราวุธ อินทรพรหม  ผลิตโดย บริษัท  โกลเด้น เอ  เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด  (Golden A Entertianment  Co., Ltd)  ผู้ผลิตภาพยนตร์ เรื่อง “ตายทั้งกลม” ประสบความสำเร็จมาแล้วเมื่อปี 2553  เป็นหนังผีแนว ฆาตกรรม-สยองขวัญ ที่เต็มไปด้วยฉากสยองตื่นเต้นเร้าใจ  โปรแกรมเข้าฉาย พร้อมกันทุกโรง 12 เมษายน 2554  ทั่วประเทศ

ทีมนักแสดง

- แนนนี่ ภัทรนันท์ ดีรัศมี (ตายทั้งกลม) รับบทเป็น โอ๋ ดาราสาวหน้าใหม่ เป็นคนจิตใจงดงาม อ่อนโยน พูดจาดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีความตั้งใจทำงาน แต่ค่อนข้างขี้กลัว

- นุช นีรนาท โคทส์ (Roommate เพื่อนร่วมห้อง…ต้องแอบรัก) รับบทเป็น เอม ดาราสาวที่กำลังดัง เป็นคนฉลาด และมั่นใจในตัวเอง จิตใจดี คอยให้กำลังใจคนอื่น มีความเข้มแข็ง กล้าหาญ

- บีม ศรัณยู ประชากริช รับบทเป็น ราเชน ดาราซูเปอร์สตาร์ เป็นคนอารมณ์ร้าย โมโหง่าย มีความเป็นติสต์สูง เอาแต่ใจตัวเอง จนกลายเป็นผีร้าย

- แชมป์ วศิษฎ์ ผ่องโสภา (วัยอลวน 4, เขาชนไก่, ฝัน หวาน อาย จูบ) รับบทเป็น วรุต ดาราหน้าใหม่ เป็นเด็กหนุ่มที่ฝันอยากเป็นดารา ใสซื่อบริสุทธิ์ จริงใจ แต่ค่อนข้างไม่มีความมั่นใจในตัวเอง

- เอ อัญชลี สายสุนทร (wonderful town) รับบทเป็น โมนา ครูสอนการแสดง เป็นคนที่จริงจังกับการงาน ซีเรียส บางทีก็ดูดุ บางทีก็ดูโอบอ้อมอารี ไม่ชอบดารานิสัยไม่ดี

- เบียร์ ศิววัชร์ ทรัพย์ภิญโญ (ไฉไล) รับบทเป็น จักร ผู้กำกับหนุ่มไฟแรง จริงจังกับงาน มีความเป็นติสต์ ค่อนข้างดุ หงุดหงิด แต่จะใจดีกับแฟนตัวเองเท่านั้น

————————————————-

Director’s Note : สราวุธ อินทรพรหม (โน้ต)

ที่มาของภาพยนตร์เรื่องนี้มีที่มาจากแนวความคิดว่า เราน่าจะทดลองสร้างตัวละครผีผู้ชายดูบ้าง ซึ่งประเทศในแถบเอเชียมีหนังผีที่เป็นผีผู้ชายน้อยมาก ในขณะที่ประเทศในยุโรปนั้นจะมีตัวละครผีผู้ชายมากมาย  ซึ่งผีผู้ชายนั้นจะมีความดุดัน แข็งแรง คล่องแคล่วและถึงเลือดถึงเนื้อกว่าผีผู้หญิง จึงทำให้หนังผีผู้ชายมีลักษณะของความเป็นแอ็คชั่นกว่า เพราะตัวละครสามารถหนีและสู้กับผีได้อย่างเป็นรูปธรรม ผมจึงนำโปรเจ็คเข้าที่ประชุมของบริษัท โดยเสนอแนวเกิดความคิดที่ว่า ทำไมเราไม่ลองสร้างตัวละครผีผู้ชายในหนังไทยดูบ้าง โดยใส่เหตุผล และความน่าเชื่อถือลงไปในคาแรกเตอร์ผีตัวนี้ ซึ่งผู้ใหญ่ทุกท่านก็เห็นด้วยความแนวความคิดนี้

สำหรับด้านเนื้อเรื่องนั้น เป็นความต้องการที่อยากหยิบยกเอาเบื้องหลังวงการบันเทิงมาดัดแปลงเป็น ภาพยนตร์ โดยกำหนดให้เรื่องราวเกิดขึ้นในกองถ่ายหนัง เมื่อกองถ่ายหนังแนวผีๆ ที่ดันมีผีโผล่มาจริงๆ เนื่องจากดาราหนุ่มชื่อดังเกิดเสียชีวิตเพราะความประมาทของคนในกองถ่าย ทำให้ผีร้ายถูกปลุกขึ้นมาแก้แค้นโดยสอดแทรกเรื่องราวของผู้คนในวงการบันเทิง โดยเฉพาะแวดวงภาพยนตร์ และการเสียดสีดารานักแสดงเอาไว้มากมาย

จุดเด่นของภาพยนตร์เรื่อง หนังผี คือจะมีความเป็นแอ็คชั่น เราจะได้เห็นการไล่ล่าที่ลุ้นระทึก และได้เห็นตัวละครต่อสู้กับผีร้ายอย่างชัดแจ้ง ทำให้คนดูจะตื่นเต้นลุ้นระทึกตลอดการชม นอกจากนี้  เราได้มีการออกแบบผีในเรื่องให้มีความโดดเด่นด้านการดีไซน์ ดูแข็งแกร่งน่าเกรงขาม และเหนืออื่นใดนั้น ในด้านเนื้อเรื่องนั้น ยังมีความลึกลับซ่อนเงื่อนชวนติดตาม  และสอดแทรกแง่คิดในการใช้ชีวิตอยู่ในวงการบันเทิงอีกด้วย

สำหรับดาราในเรื่อง เราเลือก บีม ศรัณยู มารับบทเป็นดาราหนุ่มแบดบอยที่กลายเป็นผีร้าย เนื่องจากบีมมีความสามารถด้านการแสดง แล้วยังมีความสดใหม่ในวงการภาพยนตร์ มีเอกลักษณ์ทางสีหน้าแววตา ที่ทำให้เราเชื่อได้ว่า เขาจะเป็นผีที่น่ากลัวมาก ส่วน แนนนี่ เกิร์ลรี่เบอร์รี่ เราเลือกมาแสดงในบทนางเอก เพราะเรารู้สึกประทับใจในการแสดงของเธอจากหนังเรื่องตายทั้งกลมมาก แนนนี่เป็นคนที่มีทักษะด้านการแสดง และมีหน้าตาที่สวย ทำให้เราอยากเห็นเธอรับบทเด่นมากขึ้นในหนังเรื่องนี้ จึงเลือกให้แนนนี่ แสดงเป็นหญิงสาวที่จิตใจดี อ่อนโยน เพื่อให้ผู้ชมเอาใจช่วยเธอให้รอดพ้นจากผีร้าย ส่วน นุช นีรนาท เราเลือกเธอมาเป็นนางเอกอีกคน เพราะทึ่งความสามารถด้านการแสดงของเธอจากภาพยนตร์เรื่องรูมเมท       นุชเป็นคนสวยสง่าอย่างนางแบบ และสามารถถ่ายทอดความรู้สึกทางสีหน้าแววตาได้ดีมาก เราจึงเลือกเธอมารับบทเป็น หญิงสาวที่เข้มแข็งกล้าหาญ เพื่อให้คนดูสามารถเชื่อได้ว่า นุชจะสามารถต่อสู้กับผีร้ายได้อย่างเข้มแข็ง ส่วน แชมป์ วศิษฐ์ พระเอกอีกคนของเรื่อง นอกจากความสามารถด้านการแสดงแล้ว เขายังเป็นดาราหนุ่มที่มีใบหน้าที่หล่อมีเอกลักษณ์ และมีบุคลิกที่ดูเป็นคนจิตใจดี น่าสงสาร เราจึงเลือกเขามารับบทเป็นดาราหนุ่มที่พึ่งเข้าวงการบันเทิงมีความอ่อนต่อ โลก เพื่อให้คนดูรู้สึกสงสารและอยากเอาใจช่วย นอกเหนือจากดารานำทั้งสี่แล้ว ยังมีกลุ่มดาราหน้าใหม่มากมายมาแสดงอีกมากมายสำหรับตัวทีมงานนั้นได้รวบรวม ทีมงานมืออาชีพมาร่วมงานมากมาย ทั้งด้านกำกับภาพ ด้านการแสดง และด้านเมคอัพเอฟเฟค  โดยเฉพาะคุณคิว จากบริษัท QFX Workshop ที่ทุ่มเทกำลังกายเนรมิตผีร้ายตนนี้ออกมา เพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการหนังไทย ซึ่งเป็นความตั้งใจของผมและบริษัท ที่จะสร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ออกมาสมบูรณ์แบบ คุ้มกับค่าตั๋วของผู้ชม ภายในคำปฏิญาณที่ว่า หัวใจของการทำภาพยนตร์คือผู้ชม

6 เม.ย. 54 เวลา 22:14 7,854 3 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...