8 เรื่อง ห้ามเมาท์ กับเพื่อนร่วมงาน

 

1 เรื่องเงินเดือนต้องเป็นความลับ ควรมีคุณ หัวหน้าและฝ่ายบุคคลเท่านั้นที่รู้เรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เก็บสลิปเงินเดือนไว้กับตัวเสมอ อย่าเผอเรอวางบนโต๊ะจนเพื่อนมาเปิดดูได้

2 ประวัติการเจ็บป่วย ไม่ว่าจะมีโรคประจำตัวหรือผ่าตัดครั้งสุดท้ายเมื่อไร ก็ไม่จำเป็นต้องบอกให้ใครรู้ เพราะคุณอาจถูกมองว่ามีข้อจำกัดเรื่องสุขภาพ และผู้ใหญ่อาจมอบหมายงานสำคัญให้คนอื่นทำแทน

3 นินทาลับหลัง หยุดอาการคันปากอยากเมาท์เสียแต่เดี๋ยวนี้ เพราะคุณจะดูไม่จริงใจ ไม่น่าคบ และไม่น่าไว้วางใจในสายตาของเพื่อนๆ

4 บ่นเรื่องงาน ลองคิดดูว่า ถ้ามีคนที่ไม่เข้าใจขอบเขตงานของคุณมาได้ยินเข้าแล้วไปบอกต่อว่าคุณไม่ชอบงานที่ทำ หากเรื่องรู้ถึงหูเจ้านาย คงส่งผลถึงหน้าที่การงานไม่มากก็น้อยแน่ๆ

5 เว้นเรื่องศาสนาและการเมือง คงเคยได้ยินว่ามีคนเถียงเรื่องการเมืองจนไม่มองหน้ากัน หรือหนักกว่านั้นแทบฆ่ากันเลยก็ยังมี สองประเด็นนี้เป็นความเชื่อและความศรัทธาส่วนบุคคล เปล่าประโยชน์ที่จะเถียงเพื่อเอาชนะ หรือแม้แต่การแลกเปลี่ยนทรรศนะในเรื่องนี้ เลือกหาเรื่องที่เบาสมองกว่านี้มาคุยกันดีกว่า

6 ข้อมูลส่วนตัวไม่ต้องบอกต่อ เพื่อนร่วมงานคงไม่ได้อยากสนิทกับคุณจนต้องรู้ทุกเรื่อง เช่น เงินเก็บ ยอดขาย แผนชีวิตครอบครัว หรือแม้กระทั่งเรื่องบนเตียง!

7 ราคาของที่ช็อปมา อย่าอวดราคาสินค้าที่เพิ่งไปช็อปมาให้เพื่อนร่วมงานฟัง เพราะเขาอาจคิดไปถึงตัวเลขรายได้ของคุณ และที่แน่ๆ คงไม่มีใครอยากฟังคนอวดโม้ในเรื่องนี้หรอก

8 งดออนไลน์ความรู้สึก เล่น facebook, BB หรือ MSN ให้ระวังเรื่องการบอกความรู้สึก ไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข ลองคิดดูว่า ถ้าเพื่อนร่วมงานเข้ามาอ่านข้อความที่คุณโพสต์ไว้อย่างเช่น “วันนี้เบื่อจัง” หรือ “รู้สึกแย่มาก” ฯลฯ เพราะช่องทางการสื่อสารเหล่านี้
เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดที่ทำให้โลกรู้เรื่องของคุณ เพราะฉะนั้นคิดสักนิดก่อนพิมพ์

เมาท์กันประสาเพื่อน (ร่วมงาน) แบบนี้ดีกว่า
● เรื่องเบาสมอง อย่างละครหลังข่าว รายการโปรด ข่าวบันเทิง กอสสิป คุยแล้วไม่ได้สาระอะไรก็จริง แต่อย่างน้อยบทสนทนาสนุกๆ ที่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน แถมยังเข้ามาเติมเต็มความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคุณกับเพื่อนร่วมงานได้ดีอีกด้วย
● คุยเรื่องกิจกรรมที่คุณกับเพื่อนสนใจ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อหาโอกาสชวนกันไปทำกิจกรรมดีๆ ให้เพลินใจ อย่างเข้าฟิตเนส ฝึกโยคะ ดูภาพยนตร์ หรือร้องคาราโอเกะ ก็ไม่เลว
● เอ่ยปากชมเสื้อผ้า หน้า ผม หรือการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีอื่นๆ ของเพื่อนร่วมงาน นอกจากเป็นการสร้างกำลังใจให้อีกฝ่ายแล้วยังเป็นเรื่องชวนคุยที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

 

ที่มา

6 เม.ย. 54 เวลา 15:14 1,283 2 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...