แฟชั่นทำสีผม "แค่เปลี่ยนสี อารมณ์ก็เปลี่ยน"

สาวๆ หลายๆ คนอยากลองเปลี่ยนบุคลิกใหม่แต่ยังไม่กล้า จดๆ จ้องๆ ไม่กล้าเลือก ไม่กล้าเปลี่ยนคาแรคเตอร์ตัวเอง  แต่วิธีเปลี่ยนลุคที่ได้ผลทันตาก็คือการทำสีผม หากสาวใดยังไม่เคยลองทำสีผม สำหรับครั้งแรกของคุณ เราอยากแนะนำให้คุณลองเลือกสีที่ใกล้สีผมเดิมของคุณก่อน  อย่าเพิ่งฉีกแรงไปมากนัก   ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวันของคุณด้วยนะ  ถ้าคุณอยากเฉี่ยว อยากเปรี้ยว กล้าที่จะแรง  women.mthai ก็สนับสนุนให้คุณสาวๆ กล้าที่จะเฉี่ยวไปเลยค่ะ ดูอย่างเธอคนนี้สิ  เปลี่ยนสีได้สวยเฉี่ยวเปรี้ยวมั่กๆ

เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับเรื่องทำสีผม

1.ทำสีผมได้บ่อยแค่ไหน หรือย้อมสีโคนผมได้อีกครั้งเมื่อไหร่
การทำสีบริเวณโคนผมควรรอให้โคนผมงอกยาวประมาณ 1 ซม. ก่อนที่จะทำสีผมใหม่ ส่วนการทำสีผมใหม่ทั้งศรีษะควรทำสีผมบริเวณโคนผมก่อนและทิ้งไว้ 10 นาทีจึงเริ่มทำสีผมส่วนถัดไปจนถึงโคนผม จะทำให้สีผมสวยสม่ำเสมอ โคนผมที่มีสุขภาพดีจะไม่ค่อยซึมซับสีทางเคมีได้มากเท่ากับผมส่วนที่หยาบกว่า คือผมส่วนกลางและปลาย ส่วนผมที่งอกยาวตามปกติ (0.3-0.5 มม. ต่อวัน) สามารถทำสีผมใหม่ได้ภายใน 20- 34 วัน

2. ทำไมสีผมที่ได้ส่วนมากไม่ตรงกับโทนสีที่เลือก
ความผิดพลาดส่วนใหญ่คือ การคาดคะเนสีผมธรรมชาติผิดไปจากความจริง หากคาดคะเนสีผิดได้สีที่เข้มเกินไป ก็จะได้สีผมเข้มด้วย หรือทำคอร์สบำรุงผมหลังจากที่ทำสีผมมาแล้ว และอาจล้างเม็ดสีแดงออกไปจึงทำให้สีผมเปลี่ยนไป

3. ควรทำอย่างไรถ้าสีผมเปลี่ยนไปและสีผมติดสวยทนนานและไม่เปลี่ยนสีเร็ว
แฟชั่นสีผม เช่น สีม่วงเข้ม สีแดงเพลิง หรือสีแดงทับทิม สามารถเปลี่ยนสีได้เพราะขึ้นอยู่กับธรรมชาติของสารที่อยู่แฟชั่นสีผมที่ไม่ สามารถซึมและติดเส้นผมถาวร การจะให้สีผมคงที่และติดทนนานควรใช้ผลิตภัณฑ์แชมพู ครีมนวดผม และผลิตภัณฑ์บำรุงสำหรับเส้นผมที่ผ่านการทำสีโดยเฉพาะหรือใช้โฟมสีสำหรับการ ทำสีผมสองสี จะทำให้สีผมทนต่อการสระล้างได้ถึง 6-8 ครั้ง และช่วยบำรุงเส้นผมไปในตัวด้วย รวมถึงมีวิตามินเพื่อป้องกันเส้นผมไมให้เสียอันเนื่องมาจาการทำสีผมก็คือ แคลเซียม วิตามินคอมเพล็กซ์ ซึ่งสามารถซึมลึกเข้าซ่อมแซมผมได้

4. ทำอย่างไรถ้าสีผมที่ทำมาไม่ตรงกับความต้องการ
คุณสามารถเปลี่ยนแปลงสีผมให้อ่อนลงได้ ด้วยการเพิ่มสีที่ต้องการ ส่วนสีแดงที่เข้มเกินไปให้อ่อนลงได้ด้วยการสระล้างหลายๆครั้งด้วยแชมพูกำจัด สีผม เพื่อลดความเข้มของสี

5. ทำไมสีผมจึงไม่ติดทนนานอย่างที่ควรจะเป็น

มีหลายสาเหตุที่ทำให้การทำสีผมไม่คงทนก็คือ
๐ ใช้ระยะเวลาสั้นเกินไปในการทำสีผม

๐ ใช้ผลิตภัณฑ์น้อย เช่น ถ้าผมยาวระดับไหล่ก็ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ทำสีผมในปริมาณที่เหมาะสมกัน

๐ ผลิตภัณฑ์ทำสีผมเมื่อผสมกันแล้วไม่ได้ใช้ทันทีเพราะสารออกซิเดชั่นที่จะทำ ปฎิกิริยากับผมมีความพร้อมตั้งแต่อยู่ในหลอด และหากเม็ดสีใหญ่เกินไปก็ไม่สามารถซึมเข้าไปในชั้นของเกล็ดผมได้ สีจึงติดเฉพาะเกล็ดด้านนอก ดังนั้นเมื่อสระผมสีจึงหลุดลอกออกโดยง่าย

๐ หากใช้ผลิตภัณฑ์สไตลิ่งจะทำให้เกล็ดผมปิด เมื่อทำสีผมจึงไม่สามารถซึมเข้าเส้นผมได้ลึก ในกรณีนี้ต้องสระผมเสียก่อน และไดร์ผมให้แห้ง แล้วจึงทำสีผม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Buzznet

6 เม.ย. 54 เวลา 14:40 3,294 4 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...