โรงแรมที่ดี แต่ประหลาด แปลก ที่สุดในโลก

โรงแรมที่ดี แต่แปลก ประหลาดที่สุดในโลก



"ด๊อก บาร์ก อินน์" หรือโรงแรมหมาเห่าในไอดาโฮ สหรัฐอเมริกา โดยภายในตัวสุนัขพันธุ์บีเกิลตัวใหญ่ที่สุดในโลกปรกอบด้วยห้อง 2 ห้องเชื่อมกัน ห้องหนึ่งมีเตียงขนาดควีนไซส์ ขณะที่อีกห้องมีบันไดไปห้องใต้หลังคาที่มีที่นอนแบบญี่ปุ่น 2 หลัง




"แอริโอ จังเกิล ทาวเวอร์" ในประเทศบราซิล เป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่กลางป่าที่ออกแบบมาให้เป็นมิตรกับสภาพแวดล้อม รีสอร์ทแห่งนี้ประกอบด้วยหอสูง 8 หลังมีทั้งหมด 268 ห้อง สร้างอยู่บนยอดไม้ในป่าริมฝั่งแม่น้ำริโอเนโกร ที่น่าตื่นตาก็คือ ทางเดินขนาด 8 กิโลเมตร



"อิมพีเรียล โบ๊ท เฮาส์ โฮเทล" โรงแรมเรือบนเกาะสมุยของไทย คงไม่มีไครคาดคิดว่าจะได้พบความสะดวกสบายแบบระดับ 5 ดาวบนเรือขนข้าวสาร แต่โรงแรมนี้ได้แปลงสภาพเรือไม้สักจำนวน 34 ลำให้กลายเป็นห้องพักสุดหรูได้อย่างน่าประทับ



"ฮูวาเฟน ฟิวชิ" บนเกาะมัลดิฟส์ เป็นรีสอร์ทที่ได้รับการโหวตให้เป็นรีสอร์ทริมชายหาดที่สวยที่ดีที่ในโลกจากคู่มือนำเที่ยว ฮาร์เปอร์บาซาร์ทราเวลไกด์ เมื่อปีที่แล้ว ฮูวาเฟน ฟิวชิตั้งอยู่เกาะวงแหวนที่เกิดจากหินปะการังบนมหาสมุทรอินเดีย



"ทีแฟคทอรี" ประเทศศรีลังกา บนเนื้อที่ 25 เอเคอร์ ความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,200 เมตร ท่ามกลางม่านหมอกของภูเขาในแคว้นนิววาราอีลิยาของศรีลังกา ให้บรรยากาศแบบอาณานิคมกว่า 200 ปีก่อนที่ศรีลังกาตกอยู่ภายใต้อังกฤษ และมีวัฒนธรรมการปลูกและเกี่ยวเกี่ยวชา


ปราสาทมาลเมซงในเมืองอ๊อกฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ใครที่ปรารถนาจะลองใช้ชีวิตแบบคนคุก ต้องมาโรงแรมแห่งนี้ ซึ่งเป็นสถานที่ประวัติศาสต์ยอ้นกลับไปถึงปี 1071 ปราสาทแห่งนี้ถูกใช้เป็นคุกในสมัยวิคตอเรียจนกระทั่งปิดไปเมื่อปี 1996 โดยคุกใต้ดินกรงเหล็ก 2 ชั้น พร้อมด้วยประตูไม้หนา 7.5 เซ็นติเมตรยังคงอยู่ และเปิดให้แขกเข้าพักได้



ที่ปราสาทมาลเมซง แขกสามารถเข้าไปและขังตัวเองได้เพื่อความสนุก หรือเพื่อถ่ายรูป ก่อนที่จะได้รับการปล่อยตัว"เมื่อประพฤติตัวดี"

โฮเทลเดอกลาส" ในควิเบ็ก ประเทศแคนาดา แฟนเอเอสทีวีคงคุ้นเคยกับโรงแรมประเภทนี้มาบ้างแล้ว โรงแรมนี้เป็นโรงแรมน้ำแข็งที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านสเตแคทเธอรีน เดอลาฌาคส์ ห่างจากเมืองควิเบ็ก 35 กิโลเมตร มีห้องพัก 34 ห้องเปิดบริการในช่วงเวลาอันหนาวเหน็บจาก 4 มกราคม-4 เมษายน ปีหน้า(2010)


โรงแรมแห่งหนี้สร้างจากน้ำแข็งทั้งหมด มีค่าเฟ่น้ำแข็ง วิหารน้ำแข็งเพื่องานวิวาห์ บาร์น้ำแข็งที่เสิร์ฟเครื่องดื่มจากแก้วที่แกะสลักขึ้นจากน้ำแข็ง ขณะที่แขกจะได้นอนในถุงนอนบนเตียงน้ำแข็ง


"ซิลเคน ปูเอตรา อเมริกา" ในกรุงมาดริด สเปน โรงแรมอันมีเอกลักษณ์เฉาะตัวได้รับการออกแบบจากสถาปนิกชื่อดัง 18 คนจากทั่วโลก รวมถึง ยูชิดา ฟินเลย์, ซา ฮาดิด,อราตา อิโซไซ,นอร์แมน ฟอสเตอร์, ฌอง นูแวล, จอน พอว์สัน


"อัมมาฮา เดสเสิร์ท รีสอร์ท แอนด์สปา" รัฐดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตั้งอยู่กลางทะลทรายนอกเมืองดูไบ รีสอร์ทแห่งนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อสะท้อนวิถีชีวิตของชาวเบดูอินที่อาศัยอยู่ตามกระโจมในทะเลทราย


"กามิซารู เคฟ โฮเทล" ตั้งอยู่ในเมืองแคปปาโดเซีย ประเทศตุรกี โรงแรมที่หน้าบนหน้าผาเลียนแบบที่อยู่อาศัยอย่างสันโดษของบาทหลวงในอาณาจักรไบเซนไทน์ที่มีอายุราว 1,000 ปี "โรงแรมของคนถ้ำ" แต่ประกอบด้วยห้องพัก 25 ห้องที่มีอ่างอาบน้ำหินอ่อน รวมทั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกทันสมัยอื่นๆ แต่เพื่อให้ได้ความรู้สึก "สงบสุขทางจิตวิญญาณ"


ภายในโรงแรมถ้ำ ซึ่งมีโบสถ์ตั้งอยู่ไม่ห่างออกไป รวงทั้งชุมชนชาวอนาโตเลียที่เจาะหินภูเขาไฟมาเป็นบ้าน


"กามิซารู เคฟ โฮเทล" สุดยอดของความแหวกแนว

 

 

 

 

ที่มา.....ASTVผู้จัดการ

6 พ.ย. 52 เวลา 01:21 7,564 30 240
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...