รู้จักพวกเขามากขึ้น “ฟุกุชิมะ 50” วีรบุรุษญี่ปุ่น ยับยั้ง โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ระเบิด

นับตั้งแต่เกิดเหตุโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ (ปรมาณู) ที่ ฟุ กุชิมะ (Fukushima) เป็นต้นมา ซึ่งเป็นผลพวงจากเหตุแผ่น ดินไหว และ ซึนามิ (Tsunami) ครั้งร้ายแรง ก็กลายเป็นความหวาดหวั่นตามมาว่า กัมมันตภาพ รังสี จะรั่วไหล พัดปลิว กระจายไปทั่วประเทศ ญี่ปุ่น หรือแม้แต่ประเทศใกล้เคียง ณ วันนี้ยังคงมีการติดตามต่อไปว่า จะยับยั้งการระเบิดของ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ที่เหลือที่ ฟุ กุชิมะ ได้หรือไม่
แต่เกิดเหตุการณ์ตั้งแต่ 16 มีนาคม เป็นต้นมา คุณทราบหรือไม่ว่า ได้มีกลุ่ม วีรบุรุษ ที่ผลัดเวรเข้าไปดูแลสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งได้ชื่อว่าเสี่ยงตายที่สุด ทั้งรังสีความเข้มข้นสูง ความร้อนสูง และเสี่ยงเหตุระเบิด
พวกเขาคือ ฟุ กุชิมะ 50 (Fukushima 50) ซึ่งเป็นกลุ่มบุคคล 50 คนที่ไม่เปิดเผยชื่อต่อสื่อ ประกอบด้วย ตำรวจ ทหาร นักดับเพลิง คนงานโรงงานไฟฟ้า

ด้วยเหตุที่มนุษย์ไม่สามารถทนต่อ กัมมันภาพรังสี ระดับเข้มข้นเช่นนี้ได้เกินกว่า 15 นาที จึงต้องอาศัย วีรบุรุษ นี้ทั้ง 50 คน สลับสับเปลี่ยนเวรยามกัน ในการเข้าควบคุมดูแล และใส่ชุดคลุม (เหมือนชุดมนุษย์อวกาศ คลุมหัวจนเท้า) ถุงมือหุ้มสามชั้น แต่อย่างไรก็ตาม รัง สิแกมม่า ที่ปล่อยออกมาจากการรั่วไหลด้วยแรงระเบิดครั้งนี้มีความเข้มข้นมากกว่า กัมมันตภาพรังสี ปกติที่ทำให้เกิดมะเร็งถึง 4 เท่า และชุดเหล่านี้ไม่สามารถปกป้องรังสีความเข้มข้นแบบนี้ได้เท่าไหร่นัก

ทางทีมผู้ควบคุมกล่าวว่า Retreat is unthinkable “คำว่าถอย ไม่เคยมีในหัวสมอง” ยามนี้ พวกเขาต้อง ปกป้องชีวิตอันมีค่าของประชาชนชาว ญี่ปุ่น ด้วยกันเสียก่อน การเสียสละชีวิตของคนกลุ่มนี้เป็นไปโดยสมัครใจ

   

ซึ่งในขณะนี้ ประชาชนโดยรอบ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ที่ ฟุ กุชิมะ ได้เคลื่อนย้ายอพยพออกห่างไปในรัศมี 12 ไมล์ แล้ว และในระยะ 12-19 ไมล์ ประชาชนต้องอยู่ในพื้นที่ในบ้านเท่านั้น ห้ามออกจากบ้าน ซึ่งก็หมายความว่ามีแค่กลุ่ม ฟุกุชิมะ 50 ดังกล่าวที่เท่านั้น ที่ยังเสี่ยงตายอยู่ในพื้นที่

ภรรยาคนหนึ่งของ บุคคลในกลุ่ม ฟุกุชิมะ 50 กล่าวว่า สามีของเธอวุ่นวายกับภารกิจนี้มากเสียจนไม่มีเวลาพูดคุยอะไรกับเธอมากนัก เธอหวังเพียงแค่ให้งานสำเร็จ และให้สามีของเธอปลอดภัย

แม้ ญี่ปุ่น จะประสบเคราะห์กรรม สึนามิ แผ่น ดินไหว แต่เราก็ได้เห็นพฤติกรรมความ เป็นระเบียบในการเข้าแถวรับถุงยังชีพการช่วยเหลือ และเราก็ยังได้เห็นการเสียสละชีพเพื่อส่วนรวมของ ฟุกุชิมะ 50 วีรบุรุษ ที่เสี่ยงตาย ปิดทองหลังพระ สื่อไม่มีโอกาสได้ทราบชื่อของพวกเขาด้วยซ้ำ



กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...