ลิเบียในวันที่เสียงปืนคือหนทางสู่สันติภาพ

ซากอาคาร"บาบ อัล-อาซิซิยา" ที่เข้าใจว่าเป็นกองบัญชาการของพ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี หลังถูกโจมตีทางอากาศจนย่อยยับ แต่ไม่เป็นที่แน่ชัดว่ามีบุคคลใดอยู่ในอาคารดังกล่าวหรือไม่ ขณะที่ไม่มีใครทราบว่านายกัดดาฟีอยู่ที่ใดเช่นกัน (ภาพ รอยเตอร์)

 

ภาพการโจมตีทางอากาศเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา (ภาพ รอยเตอร์)

 

 

สหรัฐฯและอังกฤษใช้กำลังเข้าโจมตีลิเบีย เพื่อหวัง"ถอนรากถอนโคน"ระบบการป้องกันภัยทางอากาศของลิเบียรอบกรุงทริโปลี ขณะที่เครื่องบินรบของฝรั่งเศสเข้าโจมตีเป้าหมายทางภาคตะวันออกซึ่งเป็นกองทัพรัฐบาลที่ต้องการยึดเมืองเบงกาซี (ภาพ รอยเตอร์)

 

 

ซากรถถังที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไประหว่างทางที่มุ่งหน้ายังเมืองเบงกาซี (ภาพ รอยเตอร์์)

 

 

 

 

กลุ่มผู้สนับสนุนนายกัดดาฟี ยังออกมาแสดงความสนับสนุนเขาอย่างต่อเนื่อง โดยเขาออกมาเรียกร้องให้ประชาชนออกมาต่อสู้เพื่อต่อต้าน "การรุกรานของผู้ทำสงครามศาสนา" (ภาพ รอยเตอร์)

 

ทหารจากกลุ่มต่อต้านผ่านยานพาหนะที่ถูกโจมตีจากกองกำลังผสมนานาชาติ บนถนนที่มุ่งหน้าจากเมืองเบงกาซีไปยังเมืองอัจดาบิยาห์ (ภาพ Sipa Press/Rex Features)

 

รถถังของกองกำลังสนับสนุนนายกัดดาฟีระเบิดเป็นจุณ หลังถูกโจมตีทางอากาศจากกองกำลังผสมนานาชาติ (ภาพ รอยเตอร์)

 

ยานพาหนะของกองกำลังผู้ภักดีต่อผู้นำลิเบียถูกโจมตีทางอากาศจากกองกำลังผสมนานาชาติ บริเวณริมถนนระหว่างเมืองเบงกาซีและอัจดาบิยาห์ (ภาพ รอยเตอร์)

 

ยานพาหนะของกลุ่มผู้ภักดีต่อนายกัดดาฟี ถูกโจมตีจนเกิดเพลิงไหม้เป็นระยะๆ (ภาพ รอยเตอร์)

 

 

สมาชิกกลุ่มต่อต้านรัฐบาลกำลังหยิบฉวยเอาทรัพย์สินของทหารลิเบียซึ่งเสียชีวตท่ามกลางซากรถถังที่เมืองอัล-เวย์ฟิยาห์ ทางตะวันตกของเมืองเบงกาซี หลังจากถูกโจมตีจากเครื่องบินรบของฝรั่งเศส (ภาพ เอเอฟพี)

 

เครื่องบินรบเอฟ-16 จอดประจำการอยู่ที่ฐานทัพอากาศของนาโต้ ที่เมืองอาเวียโน ประเทศอิตาลี เพื่อเตรียมเดินทางไปยังลิเบีย (ภาพ เอพี)

 

กลุ่มต่อต้านรัฐบาลโบกธงชาติเหนือซากรถถังของกองทัพลิเบียใกล้กับเมืองเบงกาซี (ภาพ เอเอฟพี)

 

ฃชายชาวลิเบียรายหนึ่งกำลังนำมามาคลุมศพของทหารรัฐบาลลิเบียที่เสียชีวิตจากการโจมตีของเครื่องบินรบฝรั่งเศสเมื่อเช้าวันอาทิตย์(20 มี.ค.) บริเวณทิศใต้ นอกเมืองเบงกาซี (ภาพ รอยเตอร์)

 

กลุ่มต่อต้านรัฐบาลร่วมเฉลิมฉลองพร้อมกับชูหมวกของทหารฝ่ายรัฐบาล บริเวณนอกเมืองเบงกาซี (ภาพ เอพี)

 

ซากยานพาหนะของกองทัพลิเบียที่ถูกโจมตีโดยเครื่องบินรบฝรั่งเศส กระจัดกระจายอยู่ทั่วไปบริเวณเมืองอัล-เวย์ฟิยาห์ ทางตะวันตกของเมืองเบงกาซี (ภาพ เอเอฟพี)

 

กลุ่มต่อต้านรัฐบาลรายหนึ่งในเสื้อแจ็คเก็ตของนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติอิตาลี เฉลิมฉลองพร้อมกับลูกระเบิดในมือ บริเวณชานเมืองเบงกาซี (ภาพ เอพี)

 

25 มี.ค. 54 เวลา 17:03 4,271 2 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...