เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ ผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก

ในช่วงสูงสุดของอาชีพนักแสดง เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ ได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงหญิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก!

คุณหญิง เอลิซาเบธ โรสมอนด์ เทย์เลอร์ (Elizabeth Rosemond Taylor) เกิดเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1932 หรือเป็นที่รู้จักอีกชื่อว่า ลิซ เทย์เลอร์ เป็นนักแสดงอังกฤษ-อเมริกัน ที่เกิดในอังกฤษ เป็นที่รู้จักในด้านบทบาทการแสดงอันจัดจ้านและความงาม เช่นเดียวกับการใช้ชีวิตแบบฮอลลีวูด เธอแต่งงานมาแล้วหลายครั้ง เทย์เลอร์ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงที่โด่งดังที่สุดในยุคทองของฮอลลีวูด และถือเป็นคนดังที่โดดเด่นมากคนหนึ่ง เทย์เลอร์ได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม 2 ครั้ง รางวัลออสการ์เกียรติคุณ 1 ครั้ง รางวัลลูกโลกทองคำ 2 ครั้ง และยังเป็นเจ้าของรางวัลอื่นๆ อีกมาก

สถาบันภาพยนตร์อเมริกัน ได้ให้เทย์เลอร์เป็นนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลเป็นลำดับที่ 7

นักแสดงเชื้อสายอังกฤษ-อเมริกันผู้นี้ได้รับการยกย่องให้เป็นดาวค้างฟ้า แห่งวงการฮอลลีวูดส์ โดยเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุเพียง 12 ปี และผลงานที่สร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกคือบทบาทของพระนางคลีโอพัตรา

หลังจากการที่เธอมีปัญหาด้านสุขภาพเป็นเวลานาน เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2554 โรงพยาบาลซีดาร์-ไซไน ในเมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ด้วยอาการหัวใจล้มเหลว สิริรวมอายุได้ 79 ปี โดยมีบรรดาลูกหลานอยู่เคียงข้างก่อนที่เธอเสียชีวิต ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงปี ค.ศ. 1990 เธอเกือบเสียชีวิตเพราะโรคปอดบวม เคยต้องเข้าบำบัดอาการติดสุราและยาแก้ปวด รวมทั้งเข้าผ่าตัดเนื้องอกในสมอง

 

สำหรับคนรุ่นใหม่ จะทราบว่าเธอเป็นเพื่อนสนิทของ ราชาเพลงป๊อป ไมเคิล แจ๊กสัน ที่จากโลกไปก่อนหน้านี้แล้ว แม้เธอจะใช้ชีวิตโลดโผนแต่งงานหลายครั้งหลายหน แต่สิ่งที่เป็นประโยชน์ที่ฝากไว้คือเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง มูลนิธิเกี่ยวกับผู้ป่วยโรคเอดส์ในสหรัฐอเมริกาด้วย

 

อลิซาเบธ เทย์เลอร์ ผ่านการแต่งงานมา 8 ครั้งกับสามี 7 คน ได้แก่
1. คอนราด ฮิลตัน จูเนียร์ ( Conrad Hilton Junior ) ทั้งคู่แต่งงานในปี ค.ศ. 1950 ตอนนั้นอลิซาเบธ เทย์เลอร์ มีอายุได้เพียง 18 ปีเท่านั้น และหย่าในปีต่อมา

2. ไมเคิล ไวล์ดิ้ง (Michael Wilding) นักแสดงชาวอังกฤษคือสามีคนที่ 2 แต่งงานกันในปี ค.ศ. 1952 หย่าในปี ค.ศ. 1957

3. ไมค์ ท็อดด์ (Mike Todd) เป็นผู้สร้างหนังชาวอเมริกัน เธอแต่งงานกับสามีคนที่สามในปี ค.ศ. 1957 พอล่วงมาปี ค.ศ. 1958 เขาก็ประสบอุบัติเหตุทางเครื่องบินตก

4. เอ็ดดี้ ฟิชเชอร์ (Eddie Fisher) เป็นนักร้องหนุ่ม เขาหย่ากับภรรยาเพื่อมาแต่งงานกับอลิซาเบธ เทย์เลอร์ เมื่อปี ค.ศ. 1959 ปัญหาครานั้นเป็นข่าวอื้อฉาวเลยทีเดียว และทาให้ความนิยมในตัวอลิซาเบธ เทย์เลอร์ ลดน้อยลง แต่ท้ายที่สุดพวกเขาก็หย่ากันในปี ค.ศ. 1964

5. ริชาร์ด เบอร์ตัน (Richard Burton) เป็นนักแสดงเชื้อสายเวลส์ชื่อดังคนหนึ่ง ทั้งคู่พบรักซึ่งกันและกันในระหว่างที่ต่างฝ่ายต่างก็มีคู่ครอง จึงหย่ากับคู่ครองเก่าเพื่อมาแต่งงานกันในปี ค.ศ. 1964 แต่ก็หย่ากันในปี ค.ศ. 1974 และ 16 เดือนผ่านไป ในปี ค.ศ. 1975 ลมพัดหวนกลับมาให้ทั้งคู่คืนดีกันจนแต่งงานอีกเป็นรอบที่ 2 พวกเขาเคยรับบุตรบุญธรรมเป็นเด็กหญิงชาวเยอรมันอายุ 3 ขวบมาเลี้ยงชื่อว่ามาเรีย พวกเขาหย่ากันในปี ค.ศ. 1976 เชื่อกันว่าริชาร์ด เบอร์ตัน เป็นคนที่เธอรักมากที่สุด และตอนที่เขาเสียชีวิตก็ทำให้เธอตกใจมาก

6. จอห์น วอร์นเนอร์ (John Warner) เป็นนักการเมืองพรรครีพับลิกัน พวกเขาใช้ชีวิตร่วมกันในช่วงปี ค.ศ. 1976-1982 และสุดท้ายก็หย่ากัน

7. แลร์รี่ ฟอร์เทนสกี้ (Larry Fortensky) เป็นคนขับรถบรรทุก ทั้งคู่ได้พบกันตอนที่อลิซาเบธ เทย์เลอร์ ไปเข้ารับการบาบัดที่เบ็ตตี้ ฟอร์ด คลินิก ทั้งคู่แต่งงานกันในปี ค.ศ. 1991 ตอนนั้นอลิซาเบธ เทย์เลอร์ มีอายุปาเข้าไปเกือบ 60 ปีแล้ว และจัดงานแต่งงานที่เนเวอร์แลนด์ของไมเคิล แจ็คสัน แต่พวกเขาก็หย่ากันในปี ค.ศ. 1996

 

ประวัติ

ชื่อจริง เอลิซาเบธ โรสมอนด์ เทย์เลอร์

เกิด 27 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1932
ลอนดอน สหราชอาณาจักร

เสียชีวิต 23 มีนาคม ค.ศ. 2011 (79 ปี)
ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา

ชื่ออื่น ลิซ เทย์เลอร์

อาชีพ นักแสดง

ปีที่แสดง 1942-2003

25 มี.ค. 54 เวลา 14:40 15,916 29 230
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...