ปาฏิหาริย์!!! พบผู้รอดชีวิต ยายหลาน 2 ราย ถูกหลังสึนามิถล่ม 9 วัน

 

ปาฏิหาริย์มีจริง - เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยนำตัวคุณยาย ซูมิ อาเบะ วัย 80 ปี ออกจากมาซากบ้านในเมืองอิชิโนมางิ จังหวัดมิยางิ วันนี้ (20) หลังจากถูกซากปรักหักพังพันธนาการไว้ ร่วมกับหลานชาย จิน อาเบะ ซึ่งติดอยู่ไม่ห่างจากตู้เย็นในห้องครัว ทำให้ทั้งสองสามารถประคองชีวิตมาได้ถึง 9 วันหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว และสึนามิ        

         เอเอฟพี - เจ้าหน้าที่กู้ภัยแดนอาทิตย์อุทัยพบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม 2 ราย วันนี้ (20) เป็นยายหลานคู่หนึ่ง ซึ่งติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของบ้านในจังหวัดมิยางิ เก้าวันหลังจากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 9.0 และคลื่นสึนามิถล่มพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น เจ้าหน้าที่ และสถานีข่าวเอ็นเอชเค รายงาน
       
       “เราพบคุณยายอายุ 80 ปีท่านนี้ และเด็กหนุ่มอายุ 16 ปีอีกคนหนึ่งติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง” เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้หนึ่ง เปิดเผยข้อมูลจากเมืองอิชิโนมางิ จังหวัดมิยางิ “อุณหภูมิภายในร่างกายของทั้งสองคนค่อนข้างต่ำ แต่ทั้งคู่ยังมีสติ ตอนนี้เรายังไม่ทราบรายละเอียดแน่ชัดเกี่ยวกับสุขภาพของทั้งสอง ยายหลานคู่นี้ได้รับการช่วยเหลือ และนำตัวส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว”
       
       สถานีข่าวเอ็นเอชเค รายงานว่า ซูมิ อาเบะ คุณยายวัย 80 ปี และหลานชาย จิน อาเบะ กำลังอยู่ในห้องครัว ขณะเกิดเหตุแผ่นดินไหวเขย่าเกาะฮอนชู เมื่อวันที่ 11 มีนาคม
       
       บ้านทั้งหลังถล่มลงมา ขณะที่คุณยายกับหลานชายยังติดอยู่ในบ้าน แต่นับเป็นโชคดีที่ จิน อาเบะ สามารถหยิบอาหารจากตู้เย็นในบริเวณดังกล่าวได้ ทำให้ทั้งคู่ประคองชีวิตรอดมาถึงวันนี้ สถานีข่าวเอ็นเอชเครายงานข้อมูลจากทีมกู้ภัย อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ขณะเข้าไปช่วยเหลือ จิน อาเบะ มีอาการเนื้อตัวหนาวสั่น และขาข้างหนึ่งหมดความรู้สึก
       
       นับตั้งแต่เกิดเหตุเภทภัยขึ้นกับญี่ปุ่น มีกรณีการรอดชีวิตปาฏิหาริย์เพียงไม่กี่รายเท่านั้น โดยขณะนี้มีการยืนยันแล้วว่า มีผู้เสียชีวิตหรือสูญหายไปแล้วเกือบ 21,000 ราย
       
       วานนี้ (19) กองทัพญี่ปุ่นประกาศว่า พบชายคนหนึ่งรอดชีวิต ติดอยู่ในบ้านที่ทลายลงมาครึ่งหลัง หลังแผ่นดินไหว และคลื่นสึนามิถล่มเมื่อ 8 วันก่อน ทว่า ข่าวดังกล่าวกลายเป็นเรื่องกลับตาลปัตร เมื่อปรากฏว่า ชายคนนี้เป็่นเพียงผู้อพยพที่เพียงกลับไปดูสภาพบ้านของตัวเอง และเจ้าหน้าที่เข้าไปพบโดยบังเอิญ
       
       ทั้งนี้ สภาพอากาศที่หนาวจับขั้วหัวใจ และหิมะที่โปรายปรายไม่ขาดสายเป็นอุปสรรคต่อปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิต โดยจังหวัดมิยางิเป็นจังหวัดที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากแผ่นดินไหว และคลื่นยักษ์สึนามิ ซึ่งมีรายงานอย่างเป็นทางการยืนยัน ว่า มีผู้เสียชีวิตจำนวน 4,882 ราย

         

         

         

         

 
20 มี.ค. 54 เวลา 21:17 2,334 2 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...