5 ตัวการ์ตูน พระรอง ยอดนิยมตลอดกาลของการ์ตูนญี่ปุ่น

 สำหรับ การ์ตูนที่ดี เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งยวดที่จะต้องมีตัวละครฝ่ายสนับสนุนในการเสริมความ แข็งแกร่งของเนื้อเรื่อง ล่าสุดโพลที่ญี่ปุ่นได้ทำการสำรวจความคิดเห็นนักอ่านตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงวัย 30 ว่าใครกันคือตัวประกอบในการ์ตูนที่พวกเขาชื่นชอบที่สุด
       
       แม้ ผู้สร้างฉบับภาพยนตร์ของ Dragonball Evolution จะไม่เห็นความสำคัญของเขามากพอที่จะนำมาขึ้นจอใหญ่ แต่แฟนการ์ตูนที่ญี่ปุ่นยังนึกถึงเขาเสมอ จนถูกเลือกให้มาคว้าตำแหน่ง Best Supporting Character ไปครองสำหรับนักสู้หัวใสอย่าง คุริริน จากการ์ตูนอมตะนิรันดร์กาล Dragonball ที่แฟนการ์ตูนเพศชายช่วงวัย 20 ปีจากโตเกียวกล่าวถึงเขาว่า ถ้าหากขาดคุริรินการ์ตูนเรื่องนี้ไม่มีวันดังเท่านี้แน่ๆ ซึ่งหลายคนดูจะเห็นตรงกัน

      ในเรื่องนั้นคุริรินเป็นศิษย์ร่วมสำนักและคู่ซี้อันดับหนึ่งของ ซุนโกคู พระเอกของเรื่อง ทั้งสองคนต่างผ่านการฝึกที่รากเลือดมาด้วยกัน และเคียงข้างต่อสู้กับศัตรูมาด้วยกันเกือบทุกภาค ครั้งแล้วครั้งเล่าที่คุริรินฉายบทเด่นในฉากสำคัญๆ เขาถือเป็นแบบอย่างของบทพระรองทั้งมวล (ชาย / วัยรุ่น/ ชิบะ) และยังมีอีกหลายคนที่บอกว่า เขาทำให้โกคูดูดีขึ้นเยอะเลย (หญิง/ วัย 20/ คานางาวะ) และหลายคนที่ชี้ถึงจิตใจที่ดีของเขา เขามักจะคอยช่วยเหลือเพื่อนฝูงเสมอ และการ์ตูนเรื่องนี้จะไม่เหมือนเดิมถ้าหากขาดตัวละครที่อารมณ์ดีอย่าางเขา (ชาย/ วัย 20/ เอฮิเมะ)

       โรโรโนอา โซโล จากการ์ตูนสุดดังแห่งยุค One Piece เข้ามาอยู่ที่ 2 ในบทนักดาบโจรสลัดแต่ซื่อสัตย์และกล้าหาญถือเป็นสิ่งที่โดนใจแฟนๆ อย่างมาก เขาเท่สุดๆ ผมชอบวิถีชีวิตของเขา วิธีคิดของเขา และวิธีที่เขาพยายามจะเอาชนะตัวเอง (ชาย/ วัย 30 /โอซาก้า) ซึ่งหลายคนเทใจให้เขาเพราะการช่วยเหลือ มังกี้ ดี ลูฟี่ พระเอกของเรื่องอย่างไม่ย่อท้อ แม้ว่าเขาจะเก่งกาจไม่แพ้ลูฟี่ แต่เขาก็พร้อมที่จะช่วยเหลือกัปตันของเขาเสมอ เขายังพร้อมที่จะเสียสละตนเองเพื่อลูกเรือคนอื่นๆ เขานับว่าเป็นชายเหนือชายจริงๆ (ชาย/ วัย 30/ มิยากิ)

   อันดับ 3 ตกเป็นของวายร้ายในสายตาหลายๆ คนอย่าง โกดะ ทาเคชิ หรือที่คุ้นหูในชื่อ ไจแอนท์ จากการ์ตูนขวัญใจมหาชน Doraemon เพราะแม้เขาจะเป็นคนชอบใช้แต่กำลังและบางครั้งก็ชอบทำตัวข่มเพื่อนๆ ในกลุ่ม แต่เขาก็เป็นคนรักความยุติธรรมและเห็นอกเห็นใจคนอื่นตามแบบของเขา เขาค่อนข้างหลงตัวเองไปหน่อย แต่เป็นคนที่มีจิตใจดี (หญิง/ วัย 20 /โตเกียว) เขาอาจจะเป็นคนหยาบกระด้างและน่ารำคาญหลายๆ ครั้ง แต่ก็เป็นคนที่คุณพึ่งพาได้เสมอ (ชาย/ วัยรุ่น/ มิยากิ) โดยหลายคนให้ความเห็นว่าไจแอนท์ทำให้เนื้อเรื่องมีชีวิตชีวามากขึ้น โนบิ โนบิตะกับโดเรมอนจะไม่มีวันรักกันมากแบบนี้ถ้าไม่มีไจแอนท์! (หญิง/ วัย 20/ ไอจิ)

โคกุเระ คิมิโนบุ เจ้าแว่นรองกัปตันทีมจากเรื่อง Slam Dunk เข้ามาอยู่ที่ 4 ด้วยการเป็นพ่อทูนหัวของบรรดาเพื่อนๆ ในทีมบาสแม้จะเป็นตัวสำรองถือเป็นสิ่งที่อยู่ในความทรงจำของแฟนการ์ตูน มันเยี่ยมมากที่เขายังคงแคร์เพื่อนร่วมทีมอยู่เสมอ (ชาย/ วัย 20 / ไซตามะ)

อีกตัวละครของ One Piece ที่ติดโผได้แก่ โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ ที่เข้ามาอยู่ที่ 5 ซึ่งแฟนๆ หลายคนชื่นชอบในความน่ารักและบุคลิกของเขา ฉันคิดว่าความโดดเด่นในตัวของช็อปเปอร์ทำให้เนื้อเรื่องน่าติดตามมากขึ้น (หญิง/ วัย 20/ ฟุกุชิมะ)

ข้อมูลโดย

http://www.manager.co.th

24 มิ.ย. 52 เวลา 20:07 18,533 35 318
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...