ฟุกุชิมะยกระดับการเกิดอุบัติเหตุถึง 5

 

โอซาก้า, ญี่ปุ่น -- หน่วยงานด้านความปลอดภัยนิวเคลียร์ของญี่ปุ่นในวันศุกร์ที่ยกระดับวิกฤตฟุกุชิมะถึงห้าจากสี่ในระดับนานาชาติของแรงโน้มถ่วงสำหรับอุบัติเหตุอะตอมซึ่งจะไปได้สูงถึงเจ็ด

การตัดสินใจโดยความปลอดภัยนิวเคลียร์และอุตสาหกรรม Agency (นิสา) ทำให้ฟุกุชิมะในระดับเดียวกันกับอุบัติเหตุ 1979 ที่เกาะทรีไมล์ในเพนซิลวาเนียและทำให้เลวร้ายที่สุดที่เคยอยู่ในประเทศญี่ปุ่น 

โฆษกหน่วยงานกล่าวว่าได้รับการแจ้งเตือน IAEA ในการตัดสินใจที่ได้ทำเนื่องจากสภาพของเครื่องปฏิกรณ์หนึ่งสองและสามที่โรงงานกลัวจากแผ่นดินไหวใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วและสึนามิที่ทำลาย swathes ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น 

"ฟังก์ชั่นการระบายความร้อนได้หายไปและแกนเครื่องปฏิกรณ์ได้รับความเสียหาย. อนุภาคของสารกัมมันตรังสีต่อไปที่จะออกในสภาพแวดล้อมที่"เขากล่าวว่า 

ในบรรดาหกเครื่องปฏิกรณ์ที่โรงไฟฟ้​​า, เครื่องปฏิกรณ์ในหนึ่งสองและสามได้ปฏิบัติการในขณะที่ขนาด 9.0 สั่นสะเทือนและหยุดโดยอัตโนมัติ 

แต่แกนหลักนี้เชื่อว่าจะมีบางส่วนละลายเพราะภัยคู่ล้มลงโรงงานของระบบทำความเย็นเครื่องปฏิกรณ์, ชุดเกิดประกายไฟของระเบิดและไฟไหม้ 

หน่วยงานมีตั้งแต่ต่อสู้เพื่อให้แท่งเ​​ชื้อเพลิงในเครื่องปฏิกรณ์และเชื้อเพลิงหากมีการเก็บรักษาสระว่ายน้ำใต้น้ำ หากพวกเขาจะสัมผัสกับอากาศก็สามารถย่อยสลายต่อไปและปล่อยออกมาจำนวนมากของสารกัมมันตรังสีอันตราย

ฝรั่งเศสนิวเคลียร์อัตราความปลอดภัยแห่งวิกฤตที่หกฟุกุชิมะในระดับ Chernobyl disaster จะถูกพักที่เจ็ดสูงสุด

ระดับ 3 หมายถึง"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นร้ายแรง"ตาม International Atomic Energy Agency ขนาด (IAEA) ในขณะที่สี่ระดับหมายถึงมีการ"อุบัติเหตุที่มีผลกระทบในประเทศ."

28 มีนาคม 1979 อุบัติเหตุที่เกาะทรีไมล์เป็นวิกฤตปฏิกรณ์บางส่วนที่นำไปสู่​​"เล็กมาก"ปล่อยกัมมันตภาพรังสีตามที่คณะกรรมการกำกับดูแลนิวเคลียร์บาท (NRC)

มันทำให้เราไม่เสียชีวิต แต่ถูกจัดอันดับในระดับห้าซึ่งสอดคล้องกับ"การเกิดอุบัติเหตุที่มีผลกระทบในวงกว้าง."

ระดับ 6 เป็น"อุบัติเหตุร้ายแรง"

26 เมษายน 1986 การระเบิดที่โรงไฟฟ้​​านิวเคลียร์ของโซเวียตใน Chernobyl -- โหวตสูงสุด 7 -- เป็นภัยนิวเคลียร์ของโลกที่เลวร้ายที่สุด

การทดสอบทางเทคนิค Unleashed โดยไม่ได้รับอนุญาตมัน spewed ฝุ่นกัมมันตรังสีกว่า swathes ของยูเครน, เบลารุส, รัสเซียและยุโรปตะวันตก ช่วงประมาณการของผู้เสียชีวิตจากตัวเลขของสหประชาชาติ 2,005 4,000 ถึงสิบหรือแม้กระทั่งนับแสนซึ่งเสนอโดยกลุ่มเอกชน

19 มี.ค. 54 เวลา 04:54 1,208 2 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...