มาดูน้องหมา ของ ขนมจีน cycle กันเถอะ

รู้กันรึเปล่าเอ่ยว่าสาวเสียงดี"ขนมจีน"ของเราแอบมีน้องหมารู้ใจ "จุงมี่" ตัวเล็กน่ารัก มาคลอเคลียตลอดเวลาที่อยู่บ้านเลยทีเดียว (ซึ่งขนมจีนแอบเมาท์ว่าคุณแม่ของขนมจีนเองก็รักจุงมี่มากกกกก เหมือนเป็นน้องคนสุดท้องของบ้านเลย) วันนี้ขนมจีนจะเอาเคล็ดลับการดูแลน้องหมาในช่วงหน้าร้อนมาฝากกันจ้า 
           "ขนมจีนว่าหลายๆ คนคงยังไม่รู้กันค่ะ ว่าจริงๆแล้วหน้าร้อนเนี่ยเป็นช่วงที่เราต้องดูแลน้องหมาเราเป็นพิเศษโดยเฉพาะน้องหมาที่ขนหนาๆ ยิ่งต้องดูแลเลยค่ะ เพราะว่าเค้าอาจเป็น ไฮเปอร์เทอเมีย (Hyperthermia) หรือ ฮีทสโตรก (Heat Stroke) ซึ่งก็คือการที่อุณหภูมิในร่างกายเค้าสูงเกินไปจนอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้เลยนะคะ"  โอว์ !!!!!! พี่ KAKA เองก็เคยเลี้ยงมาหลายตัวยังไม่เคยรู้เลยนะเนี่ย แล้วเราจะดูแลยังไงให้เค้าไม่เกิดอาการ Heat Stroke หล่ะจ้ะ
          "จริง ๆ ไม่ยากเลยค่ะ ที่ง่ายที่สุดก็คือต้องมีน้ำให้เค้ากินตลอดเวลาไม่ให้ขาด ไม่พาไปออกกำลังกายหรือวิ่งเล่นในช่วงบ่ายหรือเวลาที่อากาศร้อนจัดค่ะ ส่วนตอนกลางวันก็หาที่ร่มหรือที่หลบแดดมีอากาศถ่ายเทให้อยู่นะคะ และที่สำคัญมากที่หลายๆ คนอาจเคยทำเพราะไม่รู้ก็คือ เมื่อไปไหนกับน้องหมาไม่ควรทิ้งเค้าไว้ในรถโดยเด็ดขาด โดยเฉพาะในหน้าร้อนแบบนี้นะคะ หรือถ้าจำเป็นต้องจอดในที่ร่มมีอากาศถ่ายเทได้ เปิดกระจกออกให้มีอากาศระบายและมีน้ำดื่มไว้ให้ด้วย มีน้องหมาจำนวนมากที่ตายโดยที่เจ้าของคิดว่าไปไม่นานและเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของน้องหมาที่สัตวแพทย์มักเจอบ่อยที่สุดเรื่องหนึ่งเลยนะ
           นอกจากนี้การให้อาหารในตอนเย็นต้องให้หลังจากแดดร่มแล้วหรือยืดเวลาออกไปให้หลังพระอาทิตย์ตก เนื่องจากน้องหมาจะไม่กินอาหารหากอากาศร้อนนะคะ ส่วนการอาบน้ำ ให้หรือราดน้ำให้ทั่วและเช็ดตัวให้หมาดๆ ปล่อยให้แห้งเองโดยไม่ต้องไดร์ อาจใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำหมาดๆปูให้นอนในช่วงกลางวัน แต่ต้องเอาออกในช่วงกลางคืนป้องกันปอดบวมค่ะ หรือถ้าวันไหนร้อนมากก็ใช้พัดลมเป่าหรือให้อยู่ในห้องแอร์เลยค่ะ"
            ข้อท้ายสุดเนี่ยพี่ KAKA ยืนยันว่าน้องหมาคงชอบกันแน่ๆ เพราะขนาดจุงมี่เองวันที่พี่ KAKA ไปหายังอยู่แต่ในห้อง Home Theatre ของขนมจีนที่เปิดแอร์เย็นสบายไม่ยอมออกไปไหนจริงๆ ฮ่าๆ ทราบกันแล้วก็อย่าลืมดูแลน้องหมารวมถึงสัตว์เลี้ยงทุกตัวของเรากันด้วยนะจ๊ะ ไม่ใช่กลายเป็นว่าเอาเค้ามาเลี้ยงแบบต้องทนทุกข์ทรมานเดี๋ยวจะเป็นบาปเป็นกรรมกันไปนะ วันนี้พี่ KAKA ขอตัวไปอาบน้ำให้น้องหมาของพี่ KAKA ก่อนนะ โฮ่ง โฮ่ง ; )

#www.ilovekamikaze.com
marheaven
ช่างเทคนิค
18 มี.ค. 54 เวลา 10:05 2,713 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...