!!! วิธีฆ่าคนผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ !!!

เว็บ ไซด์ epilepsyfoundation.org ซึ่งเป็นเว็บไซด์ชุมชนสำหรับคนที่เป็นลมบ้าหมู ต้องปิดตัวเองลงเพราะถูกแฮกเกอร์โจมตีด้วยวิธีการที่น่ากลัว .. ไม่ใช่ต่อคอมพิวเตอร์ แต่เป็นกับชีวิตมนุษย์ที่เป็นโรคดังกล่าวหลายร้อยหลายพันคน

กรณีนี้ น่าจะเป็นกรณีแรกของโลกที่มีการโจมตีคอมพิวเตอร์ซึ่งสามารถทำอันตราย ต่อเนื่องมายังชีวิตของมนุษย์ได้จริงๆ โดยแฮกเกอร์ได้ใช้สคริปต์พิเศษซึ่งโพสต์ลงในเว็บบอร์ดเพื่อแสดงภาพเคลื่อนไห วกระพิบๆ และยังใช้สคริปต์เพื่อให้บราวเซอร์เปิดไปยังหน้าเว็บอื่นที่เตรียมภาพ เคลื่อนไหวแบบที่ซับซ้อนกว่าเอาไว้ ด้วยความประสงค์ร้ายอย่างไม่ต้องสงสัย

ไร แอน ฟูลท์ซ หนึ่งในผู้เคราะร้ายบอกว่า เธอได้เปิดเข้ามายังหน้าเว็บบอร์ดของเว็บไซด์ดังกล่าว และระหว่างเลือกอ่านกระทู้ อยู่ดีๆ หน้าต่างบราวเซอร์ก็เปลี่ยนขนาดจนเต็มจอ และเริ่มแสดงภาพกะพริบของสีต่างๆ สลับกันไปมาอย่างรวดเร็ว .. ซึ่งคนที่เป็นลมบ้าหมูจะอ่อนไหวต่อการกะพริบของแสงไฟ ดังที่เคยมีข่าวว่า การกะพริบของไฟจากหลอดตะเกียบอาจส่งผลให้คนเป็นลมบ้าหมูเกิดอาการชักได้

แฮ กเกอร์ใจมารที่ว่าก็ใช้เทคนิคเดียวกันครับ .. และทำให้แอนนาถึงกับแน่นิ่งไป เคลื่อนไหวร่างกายไม่ได้ พูดไม่ได้อยู่พักใหญ่ จนกระทั่ง ลูกชายวัย 11 ปีต้องมาช่วยเธอให้ละสายตาออกจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ อาการดังกล่าวจึงเริ่มดีขึ้น

แสงกะพริบที่ว่าอาจทำให้ผู้ป่วยเกิด อาการปวดศีรษะแบบไมเกรน หรือรุนแรงกระทั่งเกิดอาการชักแบบเฉียบพลัน ผมไม่รู้ว่าคนที่ทำเรื่อง ดังกล่าว รู้ถึงผลกระทบมากน้อยแค่ไหน .. แต่ไม่ว่าจะดูยังไง การโจมตีระบบคอมพิวเตอร์บนเว็บไซด์ดังกล่าวครั้งนี้ มันเป็นคดีอาชญากรรมอย่างชัดเจนทีเดียว

2 พ.ย. 52 เวลา 21:44 5,240 16 144
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...