แผ่นดินไหว 7.2 ริกเตอร์ที่ นิวซีแลนด์

 

โลกเอาคืนอีกแล้ว 7.2 ริกเตอร์ที่ นิวซีแลนด์
 
 

DISASTERS READY...!!!

แผ่นดินไหวระดับ 7.2 เขย่าเมืองไครสต์เชิร์ชของนิวซีแลนด์

แผ่นดินไหวระดับ 7.2 เขย่าเมืองใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์ ช่วงเช้าวันนี้(4) ตามด้วยอาฟเตอร์ช็อกอีกระลอก ก่อความสับสนอลหม่าน ไฟฟ้าดับและโทรศัพท์ถูกตัดขาด
       
       เหตุธรณีพิโรธครั้งนี้เกิดขึ้นเวลาประมาณ 04.05 น.ตามเวลาท้องถิ่น(ตรงกับเมืองไทย 23.35 น.) ณ ความลึกเพียง 16.1 กิโลเมตร โดยมีศูนย์กลางห่างจากเมืองไครสต์เชิร์ช เมืองใหญ่ที่สุดของเกาะ ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 30 กิโลเมตร สำนักธรณีวิทยาสหรัฐฯระบุ
       
       เดอะ โพสต์ สื่อมวลชนท้องถิ่น รายงานว่ายังเกิดอาฟเตอร์ช็อกเป็นระยะๆและมีความเสียหายเกิดขึ้นอย่างกว้าง ขณะเดียวกันพื้นที่ส่วนใหญ่ของเมืองไครสต์เชิร์ช ซึ่งมีประชากรราว 340,000 คน ต้องอยู่ในความมืด หลังไฟฟ้าดับ
       
       ชาวบ้านรายหนึ่งเปิดเผยกับสื่อมวลชนท้องถิ่นว่าผู้คนจำนวนมากต่างๆพากันวิ่งไปอยู่บนถนนสายต่างๆสืบเนื่องจากความหวั่นกลัว ขณะที่เครือข่ายโทรศัพท์มือถือก็ล่มจนไม่สามารถติดต่อสื่อสารได้ "ร้านค้าที่ตั้งอยู่บนแถวพังคลืนลงมาต่อหน้าผมเลย"
       
       ส่วนอีกคนบอกว่า "มันไม่ย่าเชื่อเลย ผมเพิ่งตื่นนอนเพื่อจะออกไปทำงาน แต่ไมานานก็ได้ยินเสียงดังมาก เสียงมันเหมือนบ้านกำลังถูกทุบ จากนั้นมันก็เริ่มสั่น ผมไม่เคยรู้สึกอะไรแบบนี้มาก่อนเลย"
       
       หนังสือพิมพ์ฉบับนี้รายงานต่อว่าแผ่นดินไหวครั้งนี้สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทิอนได้ไกลถึงเกาะใต้ อย่างไรก็ตามศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิกบอกว่าไม่มีภัยคุกคามของคลื่นยักษ์รุนแรง กระนั้นธรณีพิโรธระดับนี้สามารถก่อให้เกิดสึนามิลูกเล็กๆได้
       
       "เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ของจุดศูนย์กลางควรทราบถึงความเป็นไปได้นี้และควรมีมาตรการป้องกันไว้ก่อน" ศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิกระบุ

ขอให้ทุกคนจงใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทนะครับ

 

 

 

12 มี.ค. 54 เวลา 13:53 7,567 12 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...