ครองตำแหน่งมหาเศรษฐีอันดับ1 ของโลกปีที่สอง "คาร์ลอส สลิม"

 

   




คาร์ลอส สลิม

 

นายคาร์ลอส สลิม เจ้าพ่อธุรกิจโทรคมนาคมชาวเม็กซิกัน ผงาดครองตำแหน่งมหาเศรษฐีเบอร์ 1 ของโลกจากการจัดอันดับล่าสุดของนิตยสารฟอร์บส์ เขี่ยนายบิล เกตส์ เจ้าพ่อไมโครซอฟท์ หล่นไปอยู่อันดับ 2 ได้อีกสมัย

 



บิล เกตส์
 

ปัจจุบันนายสลิมมีทรัพย์สินมูลค่า 74,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นจากการสำรวจครั้งก่อนถึง 20,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ ความแรงของเฟซบุค เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง ทำให้ปีนี้มีเศรษฐีพันล้านเกิดใหม่เพิ่มอีก 6 คน รวมถึงมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก และฌอน พาร์กเกอร์ โดยในการสำรวจครั้งนี้จำนวนเศรษฐีพันล้านปรับ เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ถึงกว่า 200 คน ทำให้ยอดรวมทั้งหมดอยู่ที่ 1,210 คน แต่สำหรับ อิงวาร์ แคมพ์ราด เจ้าของอีเกีย ยักษ์ใหญ่ในวงการของตกแต่งบ้าน กลับเป็นครั้งที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ เนื่องจากอันดับของเขาตกฮวบลงมาอยู่อันดับ 162 มีทรัพย์สินลดลงจาก 17,000 ล้านดอลลาร์ มาอยู่ที่เพียง 6,000 ล้านดอลลาร์

ส่วนประเทศที่มีมหาเศรษฐีพันล้านอยู่มากที่สุดในโลก ยังคงเป็นสหรัฐ มีอยู่ 413 คน การสำรวจครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในรอบ 1 ทศวรรษ ที่เอเชีย มีเศรษฐีพันล้าน มากกว่ายุโรป โดยเอเชียมีอยู่ 332 คน เทียบกับยุโรปที่มี 300 คน จีน และรัสเซีย นั้นมีมหาเศรษฐี พันล้าน 115 คน และ 101 คน ตามลำดับ ส่วนเมืองที่มีมหาเศรษฐีอยู่มากสุดในโลก คือ มอสโก ของรัสเซีย.

     
ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : จีรธิดา คำสวน / สวท   Rewriter : จีรธิดา คำสวน / สวท
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...