น้องแนททำใจ กำจัดขนไม่ได้

ผจก.ริบลีส์เผยรู้เรื่องของน้องแนท เด็กขนดกเมื่อปลาย ปี"52 จึงเลือกเป็นทูตประชาสัมพันธ์พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ รวมกับคนอื่นๆ ที่มีความแปลก จนต่อมาก็ติด ต่อ "กินเนสส์ บุ๊ก เวิลด์ เร็กคอร์ด" กระทั่งตรวจสอบแล้วเป็นเด็กที่ขนดกและยาวที่สุดในโลก จนได้บันทึกสถิติ เผยน้องแนทเป็นโรค"แอมบราส ซินโดรม" ก่อนหน้านี้พ่อแม่เคยรักษาด้วยวิธีเลเซอร์ ที่ร.พ.ศิริราช จนมีอาการบวมทั้งตัว และสักพักขนก็กลับมาอีก จึงเลิกรักษาเพราะสงสารลูก

กรณีหนังสือพิมพ์เดลี่เมล์ ประเทศอังกฤษ รายงานว่า "กินเนสส์ บุ๊ก เวิลด์ เร็กคอร์ด" สถาบันจัดอันดับสถิติที่สุดในโลก บันทึกว่า ด.ญ.สุพัตรา สะสุพันธ์ หรือ "น้องแนท" อายุ 11 ขวบ นักเรียน ร.ร.วัดราชบพิธ กทม. เป็นเด็กหญิงที่มีขนดกที่สุดในโลก ขณะเดียวกันทางพ่อแม่น้องแนท ระบุว่าลูกสาวสามารถใช้ชีวิตเหมือนเด็กปกติทั่วไป ส่วนน้องแนทเปิดใจว่าไม่ได้รู้สึกอับอาย และเพื่อนๆ ก็น่ารักทุกคน โดยแพทย์ระบุว่าอาการของน้องแนทคือโรค "แอมบราส ซินโดรม" นั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 2 มี.ค. นายสมพร นาคซื่อตรง ผู้จัดการทั่วไปพิพิธภัณฑ์ริบลีส์ บีลีฟ อิทออร์นอท พัทยา กล่าวว่า พิพิธภัณฑ์ทราบเรื่องราวของน้องแนทตั้งแต่ปลายปี"52 และม.ค. 53 น้องแนทก็ได้รับเลือกให้เป็นทูต ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ ร่วมกับบุคคลที่มีความแปลก หรือมีความสามารถพิเศษอีก 4 คน คือ ราชินีแมงป่อง ราชาตะขาบ ราชางู จง อาง และมนุษย์เพนกวิน ซึ่งใช้เท้าวาดรูปได้ จากนั้นริบลีส์ ก็ผลักดันน้องแนทให้เข้าสู่เวทีนานาชาติ โดยเสนอเรื่องราวให้กับ กินเนสส์ บุ๊ก เวิลด์ เร็กคอร์ด ที่ประเทศอิตาลี และเดือน ก.พ. 53 น้องแนทก็ได้รับการบันทึกโดยกินเนสส์บุ๊ก ว่า เป็นเด็กหญิงที่มีขนมากและยาวที่สุดในโลก ซึ่งสถิตินี้ไม่เคยมีการบันทึกไว้ก่อน มีแต่สถิติที่เม็กซิโกที่คนทั้งครอบครัวมีขนขึ้นตามตัวผิดปกติ แต่ก็ไม่ได้มากและยาวขนาดนี้

นายสมพร กล่าวถึงการรักษาโรค "แอม บราส ซินโดรม" ที่น้องแนทเป็นอยู่ว่า โรคดังกล่าวเกิดจากความผิดปกติของโครโมโซม ที่ผ่านมา มารดาของน้องแนทเคยพาไปที่ร.พ.ศิริ ราช แพทย์แนะนำให้รักษาด้วยการทำเลเซอร์ แต่น้องแนทรักษาแล้วมีอาการบวมทั้งตัว และไม่นานขนก็กลับมาขึ้นเหมือนเดิมอีก มารดาจึงสงสาร และตัดสินใจไม่รักษาต่อ

ผู้จัดการทั่วไปพิพิธภัณฑ์ริบลีส์ กล่าวอีกว่า ก่อนที่กินเนสส์บุ๊ก เวิลด์ เร็กคอร์ด จะบันทึกสถิติของน้องแนท มีการตรวจร่างกายอย่างละเอียดพบว่านอกจากน้องแนท จะมีขนมากและยาวผิดปกติแล้ว ฟันยังมีเพียง 10 กว่าซี่ และไม่มีฟันงอกขึ้นใหม่ ยังมีปัญหาทางสายตาเล็กน้อยทำให้มองเห็นไม่ชัด แต่สุขภาพด้านอื่นๆ ถือว่าแข็งแรงดี อย่างไรก็ตามหลังจากตรวจสุขภาพครั้งแรกแล้ว ทั้งกินเนสส์ฯ และพิพิธ ภัณฑ์ริบลีส์ ไม่ได้เข้าไปดูแลเรื่องการรักษาของน้องแนทแต่อย่างใด แต่เมื่อน้องแนท มาเป็นทูตพิพิธภัณฑ์ริบลีส์แล้ว ก็จะได้รับค่าตัวตอบแทน และทางพิพิธภัณฑ์ริบลีส์ ก็จะทำ ความเข้าใจกับผู้ชมว่า น้องแนทแม้จะมีขนมากและยาวและก็สามารถใช้ชีวิตได้เช่นเดียวกับคนปกติ

#น้องแนท
mkkk
นักแสดงรับเชิญ
3 มี.ค. 54 เวลา 12:56 8,749 3 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...