"มนุษย์ปลาหมึก" อาจได้ผ่าตัด

    เดอะ ซัน – หนุ่มชาวฟิลิปปินส์ เจ้าของฉายา “มนุษย์ปลาหมึก” กำลังปรึกษาแพทย์เพื่อเตรียมตัวเข้ารับการผ่าตัดแยกฝาแฝดออกจากร่าง หลังใช้ชีวิตกับแฝดที่ตายแล้วมานานกว่า 55 ปี ผย “มนุษย์ปลาหมึก” อาจได้ผ่าตัด แยกร่างแฝด ที่ตายแล้วเร็วๆ นี้

รูดี ซานโตส ต้องใช้ชีวิตอย่างทุกข์ทรมานจากการมีฝาแฝดที่มีพัฒนาการไม่สมบูรณ์ติดกับร่างกายมาตั้งแต่เกิด จนเป็นสาเหตุทำให้เขาได้รับฉายาว่ามนุษย์ปลาหมึก

ทั้งนี้ซานโตสกลายเป็นที่รู้จักของชาวฟิลิปปินส์ทั้งประเทศจากการเดินสายไปปรากฏตัวในรายการเรื่องแปลกทางโทรทัศน์ในช่วงทศวรรษ 1970-1980 แต่ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาเขาต้องใช้ชีวิตอย่างขัดสนมาตลอด

อย่างไรก็ตามขณะนี้ซานโตส ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นฝาแฝดตัวติดกันแบบไม่สมบูรณ์ที่มีอายุมากที่สุดในโลก กำลังปรึกษาแพทย์ที่มีชื่อเสียงด้านการผ่าตัดแยกร่างฝาแฝดของฟิลิปปินส์ที่มีชื่อว่า วิเซนเต โกเมซ เพื่อเข้ารับการผ่าตัดแยกร่าง โดยแพทย์จะทำการตรวจร่างกายของเขาอย่างละเอียด เพื่อดูว่าฝาแฝดของเขามีหรือไม่มีกระดูกสันหลัง และอวัยวะใดบ้าง รวมถึงพิจารณาว่าจะสามารถทำการผ่าตัดให้กับซานโตสซึ่งมีอายุมากแล้วได้หรือไม่ ก่อนที่จะตัดสินใจให้การรักษาต่อไป

ปัจจุบันซานโตสมีแขน 4 แขน และมีขา 3 ขา แม้ว่าขาข้างหนึ่งจะมีความยาวแค่เข่าก็ตาม ขณะที่ฝาแฝดของเขามีศีรษะ หู และแผ่นหนังศีรษะที่มีผมแผ่นเล็กๆ ซึ่งติดกับกระดูกสันอกของซานโตส

ทั้งนี้เรื่องราวของซานโตสจะมีการเผยแพร่ทางช่องดิสคัฟเวอรี 

#มนุษย์ปลาหมึก
marheaven
เด็กกองถ่าย
1 มี.ค. 54 เวลา 19:48 5,105 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...