ปีนี้ 17 น้องเก๋ จอไม่แบน สวยท็อปเท็นขึ้นแท่นเบอร์ 1

หวอห่มเก๋ (Vo Hong Que) "เก๋- พิ๊งคิว" อายุ 17 สูง 178 สวยเกินวัยเก๋ไก๋เกินพิกัด ไม่ใช่สาวพันธุ์แอลซีดีอีกแล้ว เธอได้คะแนนโหวตสูงสุดสัปดาห์กลางเดือนนี้ ในการจัดอันดับนางแบบสาวที่สวยแบบธรรมชาติ ไม่ต้องพึ่งมีดหมอ . --ภาพ: VietnamExpress.

 

 

ยื่งโตก็ยิ่งสวย



วันนี้นางแบบวัย 17 ปี แรงทั้งบนรันเวย์และบนเว็บ ทุกคนเทใจให้กับความใสปิ๊งของ “พิ๊งคิว” (PinkQ) อันเป็นชื่อที่เรียกขานเธอในวงการ และ ที่สำคัญปีนี้สาวเก๋ไม่ใช่สาวจอแบนอีกต่อไป เธอมีอะไรๆ ไม่แพ้นางแบบรุ่นพี่ จึงดูดีไปหมด เก๋เป็นสาวน้อยโอเวอร์ไซส์ ใครจะไปเชื่อว่านี่คือนักเรียนชั้น ม.6 สูง 178 ซม. พิกัดโดยรอบ 86-60-90 ไม่ใช่สาวแอลซีดีอีกต่อไป "สังขารไม่เที่ยงแท้".. ถูกต้องที่สุด นั่นคือตัวเลขล่าสุขเกี่ยวกับ "สาวจอแบน" ที่เคยตกเป็นข่าวฮือฮาระดับชาติเมื่อปี 2552

 



สาวเก๋เข้าสู่วงการตั้งแต่อายุ 13 อยู่ยงคงกระพันในโลกแห่งแฟชั่น มีแฟนคลับที่ใหญ่โต และ ยังจะสูงได้อีกเยอะ ยังโตได้อีก แฟนๆ จำนวนมากตั้งความหวังเอาไว้ว่า ปีหน้าสาวสวยจะได้ขึ้นเวทีมิสเวียดนาม  วันนี้ได้รับคะแนนโหวตเป็นสุดยอดนางแบบที่สวยธรรมแบบชาติ สวยแท้ๆ ไม่ได้เสกสรรปั้นแต่ง ไม่ต้องมากรุงเทพฯ เข้าชมรมสาวยันฮีเหมือนนางแบบรุ่นพี่ๆ น้าๆ อีกหลายสิบคน  ชื่อของเก๋ออกเสียงลำบากหน่อย พยางค์กลางของเธอ แม้จะเขียนออกมาเป็น Hong ที่ควรจะเป็น "ห่ง" แต่กลับไม่ใช่ จะต้องเป็น “ห่ม” จึงจะถูกต้องตามเสียงในภาษาเวียดนาม

 



คำว่า “ห่ม” มีความหมายตรงไปตรงมาว่า “สีชมพู” ส่วน Q ก็มากจากชื่อท้ายสุด Que ชื่อ “PinkQ” หรือ “น้องชมพูเก๋คนสวย” จึงออกมาเก๋ไก๋  แฟนๆ คงจะยังจำกันได้เมื่อปีก่อน ภาพจอแบบของสาวเก๋ว่อนอยู่บนเน็ต หลังไปเดินแบบชุดนอนกับพี่ๆ ในคลับหรูแห่งหนึ่งของกรุงฮานอย ซึ่งทำให้กรมศิลปะการแสดง กระทรวงวัฒนธรรมห้ามน้องเก๋เดินแบบในยามราตรีอีก ห้ามเดินในชุดชั้นในหรือชุดว่ายน้ำเด็ดขาด คำสั่งยังตบท้ายด้วยการห้ามขึ้นเวทีเป็นเวลา 6 เดือน  เหตุที่ต้องห้ามก็เนื่องจากว่า ตอนนั้นอายุเพิ่ง 15 ยังเป็นเยาวชนเต็มขั้น แต่ปีหน้านี้จะครบ 18 กำลังเป็นอิสระจากข้อจำกัดทางด้านกฎหมาย น้องเก๋จะทำอะไรได้อีกเยอะ.

 


นางแบบที่ได้รับการยกย่องเป็นสาวสวยไร้รอยมีด และได้คะแนนอันดับต้นๆ ยังรวมทั้งเจืองถิเมย (Truong Thi May) จาก จ.ด่างท้าป (Dong Thap) ปีนี้อายุ 23 สูง 172 พิกัดสามมิติ 86-61-91 นัยน์ตาคมวาว เป็นสาวมังสวิรัติเต็มขั้น ผิวคล้ำดำขลับเขมรแท้ เกิดในกรุงพนมเดปญ แต่คุณแม่พาอพยพไปอยู่เวียดนาม เนื่องจากมีญาติๆ อยู่ที่นั่น

 


อีกคนหนึ่งในอันดับต้นๆ เช่นกันคือ ฟัมหง็อกแถ็ก (Pham Ngoc Thach) มิสท็อปโมเดล 2010 ซึ่งสื่อออนไลน์กล่าวว่า ทั่วเรือนร่างไร้รอยด่างดำ สาวแถ็กไปประกวด World Model ในจีนเมื่อปีที่แล้ว และ ได้รางวัลแต่งกายไปปาร์ตี้ยอดเยี่ยมกลับบ้าน  สูง 175 ซม. พิกัดสามมิติ 86-60-90 อ่ายุเพิ่งจะ 20 ยังเรียนอยู่ หง็อกแถ็กเป็นใบหน้าหนึ่งที่ชาวเวียดนามคุ้นเคยมากที่สุดบนปกนิตยสารต่างๆ ในช่วงหลายปีมานี้ เวียดนามเอ็กซ์เพรสกล่าว.

 


ภาพข้างบนทั้งหมดเป็นหวอห่มเก๋เมื่ออายุ 17 เรียน ม.ปลาย แต่ไม่ใช่สาวน้อยที่ใครๆ เคยรู้จักอีกแล้ว อีกไม่กี่เดือนข้างหน้าอายุก็จะครบ 18 พ้นข้อจำกัดทางด้านกฎหมายและกฎระเบียบของทางการเสียที.--ภาพ: VietnamExpress.

 

 
 
 


ภาพข้างบนทั้งหมดเป็นหวอห่มเก๋เมื่ออายุ 16 ในการกลับคืนสู่เวทีครั้งแรกหลัง "เอ็มบาร์โก้" 6 เดือนของกระทรวงวัฒนธรรมพ้นกำหนดไป ยิ่งโตก็ยิ่งสวย.--ภาพ: VietnamExpress

 

 



ท็อป10สวยไร้รอยมีด


มายเฟืองถวี (Mai Phuong Thuy) มิสเวียดนาม 2549 กับ เจืองถิเมย
(Truong Thi May) สาวเขมรเกิดในพนมเปญ มังสวิรัตของแท้
เธอกลายเป็นสุดยอดนางแบบอีกคนหนึ่งในเวียดนาม.--
ภาพ: VietnamExpress

 


ฟัมหง็อกแถ็ก (Pham Nhoc Thach) "สวยไร้รอย" มิส Top Model ปีที่แล้ว เป็นใบหน้าที่ชาวเวียดนามคุ้นมากที่สุดบนปกนิตยสาร. --ภาพ: VietnamExpress.



 

1 มี.ค. 54 เวลา 09:47 22,911 40 230
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...