ฆ่ากันตายที่โรงหนัง กินป๊อปคอร์นเสียงดัง ขณะดู Blackswan

 

 

ฆ่ากันตายที่โรงหนัง กินป๊อปคอร์นเสียงดัง ขณะดู Blackswan



จากเหตุทะเลาะเบาะแว้งเล็ก ๆ ที่โรงหนังแห่งหนึ่งใน กรุงรีกา ประเทศลัตเวีย กลายเป็นเรื่องบานปลายถึงกับคร่าชีวิตกันเลยทีเดียว โดยหนุ่มวัย 27 ปี ผู้จบการศึกษาระดับปริญญาเอกด้านกฏหมาย ถึงกับบันดาลโทสะ หลังถูกตำหนิเรื่องเสียงกินป๊อปคอร์นที่ดังเกินไปของเขาในโรงหนัง จากฝ่ายตรงข้าม ซึ่งกำลังมีสมาธิกับหนังสุดเครียด Black Swan

The Guardian รายงานเหตุเสียชีวิตของชายชาวลัตเวีย ในโรงภาพยนตร์ฟอร์รัม ในกรุงรีกา ที่เป็นโรงหนังขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ ซึ่งข่าวระบุว่าผู้ต้องหาเป็นชายวัย 27 ปี ที่ก่อเหตุขึ้นหลังจากชมภาพยนตร์เรื่อง Black Swan ที่มีนักแสดงสาวคนดัง นาตาลี พอร์ตแมน รับบทนำจบลง

ตามรายงานชายคนดังกล่าวมีปัญหาและวิวาทะกับชายวัย 43 ปี ที่นั่งอยู่ในเก้าอี้ตัวถัดไป เกี่ยวกับเรื่องการกินป๊อปคอร์นที่มีเสียงดังมากเกินไป ซึ่งเขาได้รอจนกระทั่งหนังจบลง และกำลังอยู่ในช่วงของเครดิตปิดท้ายเรื่อง หนุ่มวัย 27 จึงได้ชักปืนออกมา และยิงไปที่คู่กรณีจนถึงแก่ความตาย โดยข่าวระบุว่าปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธที่มีการลงทะเบียนไว้แล้วด้วย

อย่างไรก็ตามยังมีข้อมูลที่สับสนเกี่ยวกับข่าวที่เกิดขึ้น โดยในตอนแรก The Guardian ได้รายงานว่าผู้เสียชีวิตคือฝ่ายที่เคี้ยวป๊อปคอร์นเสียงดัง จนสร้างความไม่พอใจให้กับฝ่ายตรงกันข้าม แต่ต่อมา The Register ได้ อ้าง อิงแหล่งข่าวในลัตเวียว่า ฆาตรกรวัย 27 ปี ต่างหากที่เป็นผู้กินป๊อปคอร์นเสียงดัง และสังหารคู่กรณีหลังจากหนังจบ เนื่องจากโมโหที่ถูกตักเตือนในเรื่องนี้นั่นเอ

ทันทีหลังจากเกิดเรื่อง ผู้ชมภาพยนตร์รายหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ เป็นผู้โทรศัพท์แจ้งเรื่องทั้งหมดให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรู้ และยังเป็นผู้เรียกรถพยาบาลให้มาถึงที่เกิดเหตุด้วย สำหรับฆาตกรรายนี้ มีข้อมูลว่าเขาจบการศึกษามาจากสถาบันตำรวจ นอกจากนั้นยังได้รับปริญญาเอกด้านกฏหมาย จากมหาวิทยาลัยลัตเวียด้วย

ซึ่งหลังจากพลั้งมือสังหารคู่กรณีไป ผู้ต้องหาได้ถูกควบคุมตัวเอาไว้โดยผู้ชมหนังคนอื่น ๆ และส่งตัวให้กับเจ้าหน้าที่ในเวลาต่อมา


ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

24 ก.พ. 54 เวลา 19:59 2,801 10 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...