น้องเฟือง มิสเวียดนาม...น่ารักใส ๆ วันสบาย ๆ ในกรุงเทพ ฯ


มิสเวียดนาม 2006 มายเฟืองถวี (Mai Phương Thúy) เทพธิดา-แม่พระของเด็กๆ ด้อยโอกาส ปีนี้ 22 สวยคงเส้นคงวา สวยไม่สร่างซาและเป็นผู้ใหญ่เกินตัว เธอแว็บมากรุงเทพฯ สัปดาห์ที่แล้ว ถ่ายแฟชั่นกับถ่ายโฆษณาอีกชุด นักศึกษาสาวจากกรุงฮานอยปรากฏตัวที่ศูนย์การค้าหรูหราใจกลางกรุง ท่ามกลางสายตาของผู้คน ในช่วงใกล้เทศกาลวาเลนไทน์ เธอบอกหลงรักกรุงเทพฯ และจะกลับมาอีก.--ภาพ: VietnamExpress.        
ASTVผู้จัดการออนไลน์-- หลังฉลองเทศกาลตรุษกับครอบครัวในกรุงฮานอย มายเฟืองถวี (Mai Phương Thúy) มิสเวียดนาม 2549 มากรุงเทพฯ อย่างเงียบๆ เพื่อถ่ายแฟชั่นกับโฆษณาชุดหนึ่ง แม้จะมีเวลาเพียง 3 วันและตารางงานอัดแน่น "น้องเฟือง" ก็อดไม่ได้จะต้องหาเวลาไปแวะเยี่ยมและจับจ่ายที่ห้างสรรพสินค้าสุดหรูของกรุงเทพฯ
       
       เฟืองปรากฏตัวในแฟชั่นชุดใหม่ที่เผยแพร่ในสื่อออนไลน์หลายแห่งเมื่อต้นสัปดาห์นี้
       
       เรียนจบมัธยมปี 2549 เอ็นท์ติดมหาวิทยาลัยการค้าต่างประเทศ ปลายปีอายุครบ 18 ขึ้นเวทีประกวดได้ และ กลายเป็นมิสเวียดนามที่ทุกคนภาคภูมิใจในความสามารถของเธอ ปีนั้นแทบจะไม่ได้เรียนหนังสือหนังหา ปลายปีต้องบินไปประกวด Miss World 2006 ที่ประเทศโปแลนด์ ซึ่งเฟืองเข้าได้ถึงรอบ 15 คนสุดท้าย
       
       ปีนี้ 22 สวยอัดแน่นไปหมด สวยกว่าเมื่อครั้งเป็นนางงง-นางงามเสียอีก และ ชาวเน็ตเริ่มพูดคุยกันถึงโอกาสที่มายเฟืองถวี จะเป็นตัวแทนประเทศเข้าประกวด Miss Universe 2011 ที่เวียดนามจะเป็นเจ้าภาพจัดประกวดปลายปีนี้ สำนักข่าวเวียดนามเอ็กซ์เพรสกล่าว
       
       น้องเฟือง ไม่ใช่ "นางงามรักเด็ก" ธรรมดา หากแต่เป็นแม่พระตัวจริงของเด็กๆ ด้อยโอกาส เวทีประกวดมิสเวียดนามปี 2551 ได้มอบตำแหน่ง "สาวสวยนักบำเพ็ญประโยชน์" เพื่อให้เป็นตัวอย่างบรรดาสาวงามทั้งหลาย และ ยังได้รับรางวัลอื่นๆ อีกจำนวนมาก ในฐานะผู้บำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมยอดเยี่ยม
       
       หลายปีมานี้เฟืองระดมทุนได้หลายล้านดอลลาร์ผ่านกิจกรรมต่างๆ แม้กระทั่งถ่าย "นู้ดเพื่อการกุศล" ก็ทำมาแล้ว แต่สาวสวยได้ประกาศจะไม่ใช้วิธีนั้นอีกแล้ว
       
       หลายปีมานี้กองทุนของน้องเฟือง สร้างสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าได้แล้ว 2 แห่ง และ ยังอุปถัมภ์เด็กๆ อีกหลายร้อยคนตามสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าอื่นๆ นับเป็นภารกิจที่ยิ่งใหญ่ของสาวสวยคนหนึ่ง ที่ยังเป็นนักศึกษา กองทุนที่ตั้งขึ้นเมื่อปี 2550 กำลังจะกลายเป็นมูลนิธิในปีหน้า เพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสอย่างยั่งยืนสืบไป
       
       ปีที่แล้วเฟืองเดินทางบ่อยมาก ไปทั้งฮ่องกง เกาหลี ญี่ปุ่น อเมริกาและยุโรป
       
       ช่วงปิดเทอมไปติดแง่กที่สนามบินฮีธโรว์กรุงลอนดอน 2 วัน ในเหตุการณ์ภูเขาไฟระเบิดครั้งใหญ่ที่ไอซ์แลนด์
       
       นั่งรถไฟไปปารีสหาทางกลับบ้าน ที่สนามบินชาร์ลส์เดอโกลก็ไม่มีเที่ยวบิน นั่งยูโรพาสเข้าเยอรมนีไปแฟร็งค์เฟิร์ตก็ไม่มี ต้องเตลิดเข้ายุโรปตะวันออกและไปถึงกรุงมอสโกที่อยู่ไกลสุดหล้าฟ้าเขียว เพื่อกลับกรุงฮานอยให้ได้
       
       สาวสวยบอกว่า ทั้งหมดเป็นประสบการณ์ชีวิตอันสุดยอด แต่ปีนี้ตั้งใจจะงดเดินทางไกล เพื่อทำกิจกรรมการกุศลต่างๆ จะได้ดูแลเด็กๆ ใกล้ชิดยิ่งขึ้น และ จะต้องเรียนให้จบ
       
       น้องเฟืองประเดิมการเดินทางในปี 2554 ด้วยกรุงเทพฯ
       
       เธอบอกกับเวียดนามเอ็กซ์เพรสว่า อยากจะมาประเทศไทยแต่นานแล้ว ยังไม่เคยมีโอกาส เคยอ่านพบว่าไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวงดงามมากมาย คนไทยยิ้มเก่ง เป็นมิตรกับคนต่างชาติ บ้านเมืองทันสมัย ยังเป็นประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียง ฤดูหนาวอากาศในกรุงเทพฯ ก็อบอุ่นมากกว่ากรุงฮานอย
       
       "ไปถึงแล้วหนูรักกรุงเทพฯ ขึ้นมาทันทีเลย จะกลับไปอีกค่ะ" สาวสวยกล่าว.
       
        Made in Thailand By VietnamExpress

        2
        3
        4
        5
        6
        7
        8
        9
        Made in Hanoi By VietnamExpress

        10
        11
        12
        13
        14
        เทพธิดาแม่พระของเด็กๆ By VietnamExpress

        15
        16
        17
        18
        19
        20
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...