ราชวังของต่างประเทศ(แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น)



หอคำหลวง (The Royal Pavilion)
เป็นวังที่ตั้งอยู่ภูมิประเทศที่ดี ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศอังกฤษ ส่วน กษัตริย์ที่ทรงโปรดให้สร้างพระราชวัง นี้ขึ้นมา ก็ต้องเป็น พระเจ้าจอร์จที่ 8 กับ สมเด็จพระมหาองค์ราชินีวิคโตเรีย เป็นวังที่มีลักษณะภายนอกเป็น อาหรับ แต่ภายในเป็น จีน ทั้งๆที่ สถาปนิก ที่พระเจ้าจอร์จ เรียกพบ ไม่เคยไปเมืองจีนมาเลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่ก็ได้ออกแบบ ได้เป็นจีนที่สวยงามมากๆ ตั้งอยู่ที่เมือง Brighton  ติดฝั่งทะเล English Channel





ปราสาธวินเซอร์ (The Windsor Castle)
ซึ่งถูกสร้างในสมัย พระมหาองค์ราชินี วิคตอเรีย ซึ่งเป็นวังของสมเด็จเจ้าฟ้ามหาวชิรุณหิศ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมงกุฎราชกุมาร ในรัชกาลที่ 5 (คงตกใจกันสินะครับ) เป็นวังที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งทำเลอยู่เนินสูง ตั้งอยู่ในเมืองลอนดอน ถนนวินเซอร์ อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ ของลอนดอน ส่วนลอดลายลั้วของปราสาธ นั้นเป็นลอดลายที่งดงามมากๆ ซึ่งถ้ามองจากที่สูงจะเห็นชัดทั้งลาย แล้วก็ตัวปราสาธ จะพบว่า งามมากๆๆ





พระราชวังทัชมาฮาล (The Taj Mahal)
เป็นวังที่สร้างในเมืองอัคระ ประเทศอินเดีย สร้างมาจากหินอ่อน ซึ่งกษัตริย์ อินเดียสร้างไว้เพื่อมเหสีของเค้า เมื่อมองดูช่วงเช้า วังจะสีขาวสะอาด เมื่อมองดูช่วยบ่าย จะเป็นสีส้มอ่อนๆ เพราะว่า สะท้อนแสงอาทิตย์ พอถึงช่วงดึกๆ จะมีไฟที่น้าเปิดขึ้น ซึ่งสวยงามมากๆ แถมยังเป็นอดีตหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกอีกด้วย




พระราชวังบัคกิ้งแฮม (Buckingham Palace)
เป็นวังที่มีห้องมากที่สุดในโลก ซึ่งมีถึง 600 ห้อง ถูกสร้างมาโดย กษัตริย์ คนเดียว กับที่สร้าง หอคำหลวง (The Royal Pavilion) ตั้งอยู่ ใจ กลางของ อังกฤษ หรือ ลอนดอน มีความเก่าแก่ สามร้อยปีได้ เป็น พระราชวังที่ งดงาม แห่งนึง ในโลก แล้วก็เป็นหนึ่งในวังที่เก่าแก่ที่สุด ซึ่งมีมาตั้งแต่ กษัตริย์ พระมหาองค์ราชินีแมรี่ (กษัตรย์แห่งสก๊อตแลนด์) จนถึงสมัย องค์ราชินีอลิซาเบธที่สอง กับ เจ้าฟ้าชายฟิลลิป (ยุคแห่งเอดินเบิร์ก)





พระราชวังแวร์ซาย แห่ง ฝรั่งเศส (Versailles Palace of France)
สร้างอยู่ในเมือง แวร์ซาย ที่อยู่ห่างจากตัวเมืองปารีส ประมาณ 15 กิโลเมตร ถูกสร้างโดย รัชสมัย กษัตริย์พระเจ้าหลุยส์ที่ 15 (King Louis XIV) ตรัสไว้แล้วว่า ต้องใช้เงิน 500,000,000 ฟรังค์ แล้วแรงงานกว่า 30,000 คน ที่พระเจ้าหลุยส์ ตัดสินพระทัยสร้างพระราชวังแวร์ซาย เพราะว่า แถวๆ เมืองแวร์ซาย นั้นเป็นสถานที่เหมาะแก่การไล่ล่าสัตว์อย่างมาก แล้วยังเป็นพระราชวังที่ งดงามที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในภูมิประเทศที่ดี เมื่อมองจากที่สูงจะ สวยมากๆ



-------------------------------------------------------------------------------------------------



 
19 ก.พ. 54 เวลา 18:40 6,965 3 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...