10 อันดับ อาหารเเปลกที่สุดในโลก

10 อันดับ อาหารแปลก ที่สุดในโลก

อันดับ 10 : แมงกุ๊ดจี่ทอดกรอบ (PAN FRIED BUFFALO DUNG BEETLE)

ประเทศไทย ที่จังหวัดขอนแก่น พวกมันอยู่ในมูลสัตว์


อันดับ 9 : แมงป่องเคลือบช็อกโกแลต (CHOCOLATE DIPPED SCORPIONS)

นี่คือของว่างหลังอาหารเย็นที่คนชั้นสูงในลอนดอนนิยมทานกัน แมงป่องเคลือบช็อกโกแลต ที่ ฟอร์ทนัม แอนด์ เมสัน (FORTNUM MASON) แมงป่องที่ได้ในประเทศจีน มันถูกส่งไปรีดพิษออกไกลถึงสหรัฐ แล้วมาลงเป็นแมงป่องจุ่มช็อกโกแลตที่ลอนดอน 

อันดับ 8 : สเต็กงูหางกระดิ่ง (RATTLE SNAKE)

อาหารต่อไปนี้ได้มาจากสัตว์ที่อันตรายที่สุด ไปที่ เท็กซัส อเมริกา ซึ่งเป็นแหล่งของงูหางกระดิ่งที่ชุกชุมที่สุด ที่นี่มีเทศกาลเกี่ยวกับงูหางกระดิ่งชื่อว่า แรทเทิ้ล สเน็ก ราว อัพ (RATTLESNAKE ROUND-UP) ที่ร้านบิ๊ก เท็กซาน แรนช์ (BIG TEXAN RANCH)

อันดับ 7 : ข้าวต้มขากบ (FROG LEGS PORRIDGE)

กบเมนูเจ้าประจำของชาวสิงคโปร์ ที่ร้านเกลอง (GALONG) ขายกัน 500 ชามต่อวัน หุหุ.


อันดับ 6 : ฉลามเน่า (ROTTEN SHARK)

โพลสำรวจของคนไอซ์แลนด์ที่มีต่อ ฉลามเน่า เพราะจะเอาเข้าปากครั้งใด ต้องเหม็นจนไม่อยากกินทุกครั้ง ด้วยกลไกธรรมชาติของฉลาม เพื่อให้มันลอยตัวได้ในน้ำ ฉลามจะต้องรักษาสารยูรีน (URINE) หรือปัสสาวะไว้ที่เนื้อตรงส่วนที่มนุษย์กิน 


อันดับ 5 : ตั๊กแตนทอดกรอบ (GRASSHOPPERS)

ในประเทศไทย ขนมขบเคี้ยวยุคใหม่ สินค้า OTOP ของคนไทย

อันดับ 4 : ไข่มุกแห่งเทือกเขาร็อกกี้ (ROCKY MOUNTAIN OYSTERS)

อาหารแบบชนพื้นเมืองที่ เดนเวอร์ รัฐโคโลราโด้  ไข่มุกเทือกเขาร็อกกี้ อาหารเรียกน้ำย่อยที่ได้จาก ลูกอัณฑะ ของวัวหนุ่มฉกรรจ์ที่อร่อยสำหรับผู้ชาย ที่เชื่อว่าช่วยเพิ่มพลังทางเพศ 


อันดับ 3 : ซุปองคชาติกวาง (DEER X SOUP)

ตำรายาแผนโบราณของชาวจีนเชื่อว่า สมุนไพร รกเด็ก สัตว์มีพิษ เครื่องในสัตว์ ช่วยรักษาโรคหรือบำรุงร่างกายตามการแพทย์สมัยเก่าได้ ซึ่งปัจจุบันก็มีคนเชื่อเช่นนั้น  เมนูพิเศษจานนี้ สำหรับคนที่รู้สึกตัวว่าเสื่อมสมรรถนะ  ซุปองคชาติกวางที่ให้สรรพคุณในการรักษาเทียบเท่ากับยาโด๊ป และราคาแพง


อันดับ 2 : ทาโก้...หนอนเม็กซิกัน (MEXICAN WORM TACO)

สำหรับผู้บริโภคเหล้า... เทคิล่า (TEQUILA) คือที่สุด ยิ่งโดยเฉพาะ เมสคัล (MESCAL) ที่มีหนอนมาไกว (MAGUEY WORM) สีขาวนอนแน่นิ่งก้นขวด

อันดับที่ 1  ไข่ข้าว (BALUT)

มะนิลา ฟิลิปปินส์ ไข่ข้าว คือ ไข่ต้มที่มีตัวอ่อนของเป็ดอยู่ข้างใน ไข่เป็ดทุกใบที่นำมาทำเป็นไข่ข้าวต้องผ่านกระบวนการฟัก และวิธีการรักษาอุณหภูมิให้คงที่ โดยหลังจาก 8 วัน ไข่ที่ตัวอ่อนยังมีชีวิตเท่านั้นที่เหมาะจะมาทำเป็นไข่ข้าว


28 ต.ค. 52 เวลา 22:25 12,190 40 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...