กทม.รณรงค์ ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เริ่ม 26 มี.ค.นี้

กทม.รณรงค์ปิดไฟ1ชั่วโมงเริ่ม26มีค.นี้ (ไอเอ็นเอ็น)

           รองผู้ว่าฯ กทม. เผย โครงการรณรงค์ปิดไฟ 1 ชั่วโมง ประหยัดพลังงาน เริ่ม 26 มี.ค.นี้ เผย สามารถลดค่าไฟฟ้าไปกว่า 4 ล้านบาท

           นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร ยังคงเดินหน้าสานต่อการจัดกิจกรรม ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน ภายใต้แคมเปญ มากกว่าปิดไฟให้โลกพัก ซึ่งปีนี้ยังคงเดินหน้ารณรงค์ให้ประชาชนได้ร่วมกันปิดไฟ ที่ไม่ใช้งานเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ร่วมกับเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก กว่า 4,616 เมือง จาก 128 ประเทศ 

           โดยได้เพิ่มการรณรงค์ให้ทุกภาคส่วน ได้มีส่วนร่วมใน การลดภาวะโลกร้อน เช่น การขี่จักรยาน การปลูกต้นไม้ หรือ การเดินขึ้นบันไดแทนการใช้ลิฟท์ โดยก่อนถึงวันจัดกิจกรรม ทางกรุงเทพมหานคร เดินรณรงค์การจัดกิจกรรมปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน ไปตามถนนสายสำคัญต่าง ๆ อาทิ ถ.สีลม ถ.ข้าวสาร ถ.เยาวราช ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 14 - 17 มี.ค. 54 ก่อนการจัดกิจกรรมใหญ่ วันเสาร์ที่ 26 มี.ค. 54 เวลา 20.30 - 21.30 น. 

           นอกจากนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับ ผลการดำเนินการจัดกิจกรรม ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อนในรอบ 3 ปี ที่ผ่านมา ประสบผลสำเร็จเกินความคาดหมาย โดยในปีล่าสุด สามารถลดกระแสไฟฟ้าได้ถึง 1,620 เมกะวัตต์ ลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้กว่า 1 พันตัน คิดเป็นมูลค่า 4.8 ล้านบาท


#eBBB
eBBB
ช่างเทคนิค
18 ก.พ. 54 เวลา 20:32 875
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...