ผลวิจัยชี้ ผู้หญิงเก็บความลับได้แค่ 2 วัน ก็เปิดเผย !!

นักวิจัยพบว่าโดยเฉลี่ยแล้วผู้หญิงจะเก็บความลับของคนอื่นได้แค่ 47 ชั่วโมง 15 นาที การสำรวจความคิดเห็นผู้หญิงอายุระหว่าง 18-65 ปี จำนวน 3,000 คน ยังพบว่า 4 ใน 10 ไม่สามารถเก็บความลับได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือข้อมูลลับสุดยอดก็ตาม โดยกลุ่มตัวอย่างกว่าครึ่งยอมรับว่า แอลกอฮอล์เป็นเครื่องย้อมใจอย่างดีที่ทำให้ความลับโบยบิน โดยแฟน สามี เพื่อนสนิท และแม่ คือบุคคลที่จะได้รับรู้เรื่องราวก่อนใคร 

ไมเคิ่ล ค็อกซ์ ผู้อำนวยการไวน์ส ออฟ ชิลีประจำสหราชอาณาจักร เผยผลการวิจัยว่า "เป็นเรื่องจริงที่ผู้หญิงเก็บความลับไม่อยู่ แต่เราอยากรู้จริงๆ ว่าคนเราล่วงรู้ความลับของคนอื่นมากแค่ไหน สิ่งที่เราไม่ได้คาดหวังมาก่อนคือ ความลับแพร่งพรายออกไปรวดเร็วเพียงใด ไม่ว่าจะมีค่ามีความสำคัญแค่ไหน บ่อยครั้งข้อมูลนั้นจะเปิดเผยออกสู่ธารกำนัลภายใน 48 ชั่วโมง หมายความว่านับจากนี้ต่อไปทุกคนที่เชื่อใจเพื่อน ต้องเริ่มคิดหนักแล้วว่าความลับของตัวเองกำลังจะลอยไปเข้าหูใคร" 

"ข้อเท็จจริงที่ว่า ผู้หญิงมักแพร่งพรายความลับกับคนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวเลยหรือในวงสังคมอื่นอาจทำให้สบายใจได้บ้าง แต่ที่แย่คือ ผู้หญิง 9 ใน 10 ที่บอกว่าตัวเองไว้ใจได้ ยังเผยความลับของคนอื่นอยู่ดี เรื่องลับตื่นเต้นเร้าใจจะหลุดออกจากปากหลังไวน์แก้วที่สอง" 

นอกจากนี้ผลสำรวจยังพบว่า ผู้หญิงจะได้ยินเรื่องซุบซิบนินทาสัปดาห์ละสามเรื่อง และจะบอกต่ออย่างน้อยหนึ่งคน โดยผู้หญิง 3 ใน 10 มีแรงยั่วยุภายในให้เปิดเผยความลับ โดยเกือบครึ่งบอกต่อเพียงเพื่อความสบายใจของตัวเอง อย่างไรก็ตาม กลุ่มตัวอย่าง 2 ใน 3 รู้สึกผิดหลังทำแบบนั้น และ 3 ใน 4 อ้างว่าสามารถเก็บความลับอยู่ และ 83% เชื่อว่าตัวเองไว้ใจได้เต็มร้อย 

ขณะเดียวกันผู้หญิงกว่า 40% คิดว่าการแบ่งปันความลับของเพื่อนกับใครสักคน ที่ไม่รู้จักเพื่อนคนนั้นเป็นสิ่งที่ยอมรับได้ และกว่า 40% บอกว่าสามีเป็นคนที่ตนไว้ใจมากที่สุด สัมพันธ์รักลึกซึ้ง ราคาจริงๆของของที่ซื้อ และเรื่องกุ๊กกิ๊กในหมู่สาวๆ ที่พอจะทำให้โล่งใจอยู่บ้างคือ ผู้หญิง 27% ลืมเรื่องที่ได้ยินมาเมื่อวันก่อนสนิท 

8 ก.พ. 54 เวลา 22:18 3,053 6 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...