ดูกอง ไดเอ็ต - ลดน้ำหนักแบบกินสะบั้น

 

ดูกอง ไดเอ็ต - ลดน้ำหนักแบบกินสะบั้น

เมื่อเริ่มต้นปีใหม่ หลายคนคงตั้งใจที่จะลดน้ำหนักกันสักที แต่คงจะดี หากมีวิธีลดน้ำหนักแบบไม่ต้องออกกำลังกาย และไม่ต้องทนหิว จริงๆแล้ววิธีการแบบนั้นก็มีอยู่ ซึ่งหลายคน ก็ประสบความสำเร็จกับวิธีการลดน้ำหนักที่เรียกกันว่า " ดูกอง ไดเอท "

  

พอลล่า โรรี่ และสามี เป็นหนึ่งในผู้ประสบความสำเร็จกับวิธีลดน้ำหนักแบบ "ดูกอง ไดเอท " ที่อนุญาตให้ผู้ลดน้ำหนักสามารถบริโภคเนื้อสัตว์ได้ตามปกติ โดยไม่ต้องกลัวว่า พวกมันจะไปเพิ่มความอ้วน อย่างในเมนูค่ำคืนหนึ่งของพวกเขา ประกอบด้วยเนื้อไก่  สเต็กเนื้อ และไข่

ดูกอง ไดเอท แบ่งออกเป็นหลายขั้นตอน อย่างขั้นแรก ที่เรียกว่าขั้นจู่โจมนั้น นอกจากแป้งและน้ำตาลแล้ว เราสามารถกินโปรตีนได้ไม่อั้น แต่โปรตีนที่กิน ต้องไม่ใช่เนื้อแกะหรือเนื้อหมู ส่วนไข่ ปลา หรืออาหารทะเลกินได้ตามปกติ แต่หากมีปัญหาเรื่องคอเรสเตอรอล ก็ควรจำกัดเรื่องไข่ด้วย ช่วงนี้ จะใช้เวลา 3-5 วัน 

ตามทฤษฎีแล้ว ช่วงนี้เป็นเสมือน "เครื่องจักรแห่งสงคราม" ในการเริ่มต้นการลดน้ำหนัก ในช่วงนี้ น้ำหนักของเราจะลดลงได้มากที่สุด เพราะร่างกายของเราจะใช้เวลาและพลังงานไปมากมายกับการพยายามย่อยโปรตีน

ส่วนในขั้นที่ 2 หรือที่เรียกว่าขั้นโบยบินนั้น นอกจากเนื้อสัตว์แล้ว เรายังสามารถบริโภคผักได้ 28 ชนิด ส่วนในขั้นที่เรียกว่าขั้นพุ่งทะยาน ถือได้ว่าเรากำลังอยู่ระหว่างการไปสู่เป้าหมายของน้ำหนักที่เราตั้งไว้ โดยเราจะต้องเรียนรู้เรื่องการปรับพฤติกรรมการกินของเราด้วย ขั้นนี้ เราสามารถกินผลไม้ เนยแข็ง ขนมปัง หรืออาหารพวกแป้งได้แล้ว

ปัจจุบัน พอลล่าและสามีอยู่ในขั้นสุดท้ายที่เรียกว่าขั้น " อยู่ตัว " ซึ่งในขั้นนี้ ในแต่ละสัปดาห์ ก็ยังจะต้องมี 1 วันที่เป็นวันของการบริโภคแต่เนื้อสัตว์อย่างเดียว

แต่ดูกอง ไดเอท ก็ไม่ได้เป็นวิธีการที่ง่ายๆแต่อย่างใด เช่นผลิตภัณฑ์นมทุกชนิดจะต้องปราศจากไขมัน ซ๊อสต่างๆก็ห้าม ในช่วงแรกๆ คาร์โบโฮเดรท ไขมันและน้ำตาล หรือแม้กระทั่งผัก ผลไม้ ก็เป็นสิ่งต้องห้าม แอลกอฮอลล์ห้ามเด็ดขาด แต่เมื่อเทียบกับผลลัพธ์ที่ออกมา ก็ถือว่าคุ้ม อย่างพอลล่านั้น จากน้ำหนักที่เคยสูงถึง 88 กิโลกรัม ตอนนี้ น้ำหนักเธอเหลือแค่ 70 กิโลกรัมโดยไม่เคยที่จะต้องหิว
 
 
 
 
4 ก.พ. 54 เวลา 09:43 5,022 4 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...