เกมทราเวียนมเล่นได้เลยเข้ามาเสนอตอนวิเคราะทหารกอลล์

Travian : ทหารนั้นสำคัญไฉน (Gaul)

1 ในสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของทราเวียน และเป็น 1 ในข้อตัดสินใจในการเริ่มเล่นของผู้เล่นทั่วไป ก็คือทหารนี่แหละครับ กองกำลังที่เราจะได้สร้างเพื่อเอาไปช่วงชิงอำนาจ ความเป็นใหญ่ ทรัพยากร ของผู้เล่นอื่นๆ ทหารจึงเป็นสิ่งสำคัญมากๆ และเป็นส่วนหนึ่งของการเล่นทราเวียนไปในที่สุด (เกมสงคราม ท่านไม่มีทหาร แล้วท่านเล่นไปเพื่อ?)


Gaul troops

ฟาลังซ์, Phalanx

ทหารที่ถูกที่สุดของกอลล์ สร้างได้ตั้งแต่แรก แต่อย่าคิดว่าถูกแล้วไร้ประสิทธิภาพนะครับเพราะมันนี่แหละคือ หัวใจในเกมรับของสงครามเลย ด้วยความที่ถูก สร้างได้เร็วนั่นเอง จุดอ่อนของมันคือ พลังโจมตีที่น้อยนั่นเอง และสำหรับกอลล์สายบู๊ คุณต้องใช้เจ้านี่ในการปล้น !!! ก่อนที่จะได้ม้าสายฟ้านะครับ

จุดเด่น : ถูก สร้างไว โดดเด่นในการป้องกันทั้งคนทั้งม้า และเป็นเหตุผลที่ทำให้คนไม่ค่อยอยากตีกอลล์ (นอกจากกับดัก)

จุดด้อย : บรรทุกน้อย (30) ทำให้กอลล์ปล้นในช่วงแรกต้องขยันและ active มากๆ และพลังโจมตีอันน้อยนิดทำให้สู้ใครไม่ได้ แต่คุณต้องใช้มันปล้นอย่างช่วยไม่ได้ เพื่อการ research เอาม้าสายฟ้า



ซอร์ดแมน, Swordman

พลทหารเดินเท้าที่ทรงพลังที่สุดของกอลล์ (ก็มันมีแค่ 2 แบบ) ด้วยพลังโจมตีที่มากกว่า Axeman ของทูทั่นส์ถึง 5 หน่วย แต่น้อยกว่า Imperians อยู่ 5 หน่วยเช่นเดียวกัน แต่อย่าพึ่งคิดว่าอ่อนกว่า เพราะ Swordman เองก็มีดีที่สร้างได้เร็วกว่า Imperions เช่นเดียวกัน (เกมนี้ตัดสินที่จำนวน) และด้วยความที่ว่าเจ้านี่เป็นทหารเท้าบุก 1 เดียวที่กอลล์มีเลยทำให้มันเป็นหน่วยกวาดล้างข้าศึกอย่างช่วยไม่ได้ (มีตัวเดียว ก็สร้างอย่างเดียว)

จุดเด่น : พลังโจมตีสูง กวาดล้างข้าศึกได้ดี เป็น 1 ในทหารที่คุ้มค่าที่สุด (ก็มันมีแค่นี้)

จุดด้อย : ช้า บรรทุกน้อย และมีพลังป้องกันต่ำ ไม่ควรให้เฝ้าบ้าน และการที่มันช้า ทำให้มันเป็นตัวปล้นที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไร เหมาะกับการล้างเมืองข้าศึกมากกว่า



ผู้เบิกทาง, Pathfinder

หรือที่คนทั่วไปเรียกว่า สปาย นั่นแหละครับ จุดเด่นของมันคือ ความเร็วที่เป็นสุดยอดของสปายในเกมนี้ ทำให้การใช้ในการสืบส่อง เพื่อบุกนั้นทำได้ดี และมีประสิทธิภาพครับ จุดอ่อนมีแค่ว่า มันกินจุไปหน่อยครับ มันกินข้าว 2 ซึ่งนับว่าสูงอยู่ แนะนำว่าลองเอาไปแลกกับสปายของทูทั่นส์ดูนะครับ ในกรณีใช้สปายเฝ้าบ้านอย่างเดียว



ทูเททส์ ธันเดอร์, Theutates Thunder

หรือเจ้าม้าสายฟ้านั่นเอง ไอ้ตัวนี้แหละครับคือ no.1 ในการปล้น ความสามารถที่สุดยอดไม่ว่าจะพลังโจมตี ความเร็ว หรือการบรรทุก ออกแบบมาเพื่อให้เจ้านี่เป็นที่สุดของการปล้นของกอลล์เลยหละครับทันทีที่มี ม้าสายฟ้าในกองทัพ คุณจะเหมือนถูกมารเข้าสิง เพราะมันสนุกจริงๆนะครับ ปล้นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

จุดเด่น : เร็ว แรง โหด บรรทุกเยอะที่สุดของกอลล์ เป็นที่หวาดกลัวของคลับน้อยทูทั่นส์ และ น้องแพทจากโรมันส์

จุดด้อย : แพงครับ แพงมาก พลังป้องกันต่ำ และแพ้ทางฟาลังซ์ กับสเปียร์แมนอย่างรุนแรง ไม่คุ้มที่จะเอาไปแลกด้วย



ดรูอิทไรเดอร์, Druidrider

ตาลุงหนวดยาวคนนี้ คือที่สุดของยูนิทป้องทหารเดินเท้า ของเกมนี้ครับ มันเกิดมาเพื่อป้องกัน ถ้าเอาไปจับคู่กับฟาลังซ์ คนก็ขยาดไม่อยากเข้ามาเสียเวลากับท่านแล้วครับ อีกอย่างคือ เจ้านี่มีความเร็วสูงมาก เหมาะเอาไปเป็นกำลังเสริมให้กับเพื่อนๆและพันธมิตรเป็นอย่างดีเลยหละครับ

จุดเด่น : ป้องกันทหารเดินเท้าดีที่สุดในเกม ความไวสูง เหมาะกับการเอาไปช่วยเพื่อน

จุดด้อย : เกิดมาเพื่อป้องกันอย่างเดียว ไม่เหมาะกับเอาไปบุก หรือปล้นเลย (ถอนทุนไม่ได้นั่นเอง)



แฮดวน, Haeduan

ทหารม้าหนักของกอลล์ เป็นทหารที่โจมตีหนักที่สุด ถึงประสิทธิภาพโดยรวมจะสู้ม้าหนักของทูทั่นส์ไม่ได้ แต่มันมีจุดเด่นอีกอย่างตรงที่มันเป็นทหารป้องกันทหารม้าที่ดีัที่สุดของเกม เลยนะครับ ทำเป็นเล่นไป

จุดเด่น : นอกจากพลังโจมตีอันสูงส่ง ยังมีพลังป้องกันทหารม้าที่สุดยอดอีก ถ้าไม่เอาไปโจมตี ส่งมันไปป้องกันเมืองเพื่อนเราก็ได้ครับ โหดมาก

จุดด้อย : แพงครับ และสร้างนาน เหมาะกับการสั่งสมกำลังไว้เยอะๆแล้วลุย ไม่งั้นไม่คุ้มอย่างแรง



สรุป

จุดเด่น

- โดดเด่นมากในการป้องกัน เห็นได้ชัดว่า มีทหารป้องกันคนดีที่สุด ป้้องกันม้าดีที่สุด และมีตัวพลังปานกลาง

- สปายเร็วที่สุด

- ม้าสายฟ้าเป็นทหารที่เร็วที่สุดในเกม และทหารม้าตัวอื่นก็ไม่ได้ช้า พูดได้ว่ากอลล์เป็นกองกำลังที่เร็วที่สุดครับ

จุดด้อย

- ทหารเดินเท้ามีตัวเลือกน้อย

- ถ้าใจรักการปล้น มันจะเริ่มต้นลำบากไปนิดครับ



นอกจากนี้ยังมีพวก ram, แมว ฯลฯ ที่ไม่ได้พูดถึงนะครับ เพราะคิดว่ามันจะต่างกันเล็กน้อยในแต่ล่ะเผ่าเท่านั้น แต่ที่เป็นเอกลักษณ์ จุดเด่น ก็คือเจ้าพวกนี้แหละครับ

#เกม
ufo@namegun
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
26 ต.ค. 52 เวลา 20:29 4,463 2 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...