คนไทยโชว์สยิวใน"แคมฟร็อก"อันดับ 1 ของโลก

คนไทยโชว์สยิวในแคมฟร็อกอันดับ 1 ของโลก

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน ผู้บัญชาการสำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า 

จากการที่ได้ติดตามตรวจสอบโปรแกรมแคมฟร็อก ซึ่งเป็นโปรมแกรมที่วัยรุ่น คนหนุ่มสาวเข้าไปแชตพูดคุย สนทนา รวมไปถึงโชว์ลามกอนาจาร มีเพศสัมพันธ์ ผ่าน กล้องที่ถ่ายทอดไปสู่กลุ่มเพื่อนที่เข้ามาดูตามห้องต่างๆนั้น

ซึ่งจากแต่เดิมที่ประเทศไทยมีคนเข้าไปใช้โปรแกรมนี้โชว์ลามก และดูการโชว์ต่างๆ มากเป็นอันดับ 3 ของโลก แต่จากการติดตามจำนวนของผู้ที่เข้าไปใช้โปรแกรมดังกล่าวจากห้องต่างๆ

ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา พบว่าขณะนี้คนไทยเข้าไปเล่นในโปรแกรมแคมฟร็อกมากเป็นอันดับ 1 ของโลกแล้ว

คนจีนมีประชากร 1,200 ล้านคน มีห้องแชตแคมฟร็อกภาษาจีนแค่ 3-4 ห้อง

แต่คนไทยมี 63 ล้านคน มีห้องแชตแคมฟร็อกประมาณ 300 กว่าห้อง ขณะที่คนทั้งโลกมีเป็นพันล้านคน แต่ห้องแชตแคมฟร็อกที่ฮิต มีคนเข้าไปแชตมากที่สุด ณ วันนี้อันดับที่ 1-60 เป็นของคนไทยถึง 55 ห้อง

และอยากเตือนคนที่โชว์ลามกผ่านทางแคมฟร็อกด้วยว่า แม้จะไม่ให้เห็นหน้าตาแต่ทาง ดีเอสไอก็สามารถบันทึกภาพรูปร่าง เพื่อตามจับคนที่โชว์ ได้เช่นกัน พ.ต.อ.ญาณพลกล่าว

ด้านนายเอกพล สามัตถิยดีกุล กรรมการสมาคมการค้านักธุรกิจผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตไทย กล่าวว่า
ปัจจุบันยังพบว่ามีเยาวชนไทยนิยมเข้าไปโชว์ลามกอนาจารในห้องสนทนาและประเทศไทย และในต่างประเทศเป็นจำนวนมาก แต่จะนิยมเข้าไปโชว์ในห้องต่างประเทศกันมากขึ้นเพราะเชื่อว่าจะไม่โดนตรวจสอบ
โดยที่บางห้องคนไทยเข้าไปยึดเกือบทั้งห้องก็มี
ซึ่งช่วงเวลา 03.00-04.00 น. เป็นช่วงเวลาที่มีการโชว์มากที่สุด อย่างไรก็ตาม ตนขอให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ให้ความสนใจและเอาใจใส่การแก้ปัญหาอย่างจริงจังมากกว่านี้ 
และควรจัดเจ้าหน้าที่ 1-2 คน เป็นผู้คอยเฝ้าระวังการกระทำอนาจารในห้องสนทนาของโปรแกรมแคมฟร็อก  หากพบว่ามีการโชว์ลามกก็ให้เข้าไปบล็อกทันที ไม่ว่าจะเป็นห้องของประเทศไทย หรือห้องสนทนาในต่างประเทศ รวมทั้งติดตามการเชื่อมโยงสัญญาณอินเตอร์เน็ตเพื่อสืบหาไปถึงต้นตอของตัวผู้แสดงลามก เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในการจับกุมให้เยาวชนได้เห็นเป็นตัวอย่าง

การติดตามสัญญาณนั้นไม่ใช่การล้วงข้อมูลส่วนตัวของผู้โชว์ลามก
แต่เป็นการตรวจสอบโปรแกรมแคมฟร็อกว่า ห้องสนทนาที่คนเข้าไปดูการโชว์ลามกเป็นห้องสนทนาใด และใครเป็นผู้โชว์บ้าง เพราะขณะที่มีคนโชว์จะมีการใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ตเป็นจำนวนมาก ก็จะทำให้เช็กได้ว่าขณะนั้นใครเป็นผู้โชว์ลามก แล้วจะสาวไปถึงที่ตั้งของอินเตอร์เน็ตว่าเป็นที่ใด สามารถระบุบ้าน หรือร้านได้

ซึ่งเรื่องนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านอินเตอร์เน็ตและซอฟต์แวร์สามารถทำได้
ดังนั้น อยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ของกระทรวงไอซีที มีความจริงใจและพยายามแก้ปัญหามากกว่านี้ เพราะที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้เพียงเจ้าของเซิร์ฟเวอร์ที่เปิดห้องสนทนาลามกเท่านั้น

แต่ยังไม่เคยจับผู้โชว์ได้เลย
ทำให้เด็กไม่เกรงกลัว และเมื่อโชว์ในห้องสนทนาของไทยไม่ได้ ก็แห่ไปโชว์ในห้องต่างประเทศ นายเอกพลกล่าว

 

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

 

 

 

25 ต.ค. 52 เวลา 13:58 78,810 113 1,148
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...