5 อันดับ ตึกที่ประหลาดที่สุดของโลก

5 อันดับ ตึกที่ประหลาดที่สุดในโลก

 อันดับ 5 Regatta hotel, Jakata

 ขนาด 11 เฮคเคอร์ จะสะดุดตาทันทีเมื่อแรกเห็น กับ โครงสร้างที่น่าชวนหลงไหลใน theme ของทะเล กับแนวคิด aerodynamically shape ซึ่งทำไม่บดบังทัศนียภาพของทะลอันงดงามอีกด้วย

สร้างขึ้นที่ jakata อินโดนีเชีย 

 

อันดับ สี่  Cctv headquarters, China -

  

 

 สำนักงานใหญ่ของ สถานนี โทรทัศน์ชื่อดังของ จีน ด้วยรูปร่างที่งดงาม  “Z-zig zag”  เอกลักษณ์และความท้าทาย น่าจะมาจากตรงส่วนเชื่อมต่อกันระหว่างตึก ที่ไม่มีอะไรมารองรับเลย แต่ยังสามารถตั้งอยู่ได้

ตึกนี้อาจจะไม่ใช่ตึกที่สูง หรืองดงามที่สุดในปักกิ่ง แต่มันเป็นตึกที่ดึงดูดสายตาของคนที่เดินผ่านมาได้มากที่สุด    ด้วยเนื้อที่โดยรวม 380,000 ตารางเมตรด้วยกัน

 

อันดับ สาม Chicago spire, USA -

 

 

 

ตึกสูงที่ chicago  จากการที่มันตรั่งตรงขึ้นฟ้าอย่างมี sytle  ได้รับแรงบันดาลใจจากการที่ คนพัฒนาอยากให้เห็นมัน สูงที่สุด แม้ว่าจะอยู่ในปี 2010 มันทั้งสวย และภายในถูกสร้างอย่างมีเอกลักษณ์ที่งดงาม ตึก 609 เมตรนี้จะเป็น        ศุนย์กลางของ chicago อย่างแน่นอน

 

 อันดับ สอง Residence Antilia, India

 

 




 

ตึกของ ของมหาเศรษฐีชาวอินเดีย Mukesh Ambani เจ้าของ Reliance industries 

มีระเบียงต้นไม้อีกหลายชั้นซึ่งได้รับแรงดลใจจากตำนานสวนลอยแห่งบาบิโลน และสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย

ชาวโลกที่ได้ยินว่านายมูเกศกำลังสร้างบ้านราคาพันล้านเหรียญต่างก็พากันวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา เพราะประเทศอินเดียมีประชากรพันกว่าล้าน       แต่ร้อยละ 35 อยู่ได้ด้วยเงินวันละ 1 เหรียญเท่านั้น บ้านหลังนี้จึงเป็นสัญลักษณ์ของความไม่เท่าเทียมและช่องว่างระหว่างคนมีกับคนจนที่นับวันจะกว้างขึ้นทุกที

 

อันดับ หนึ่ง…  Aqua, USA -

 

 

 

            ตึก aqua นั้นถูกคาดว่าจะเสร็จภายในกลางปีหน้า ตั้งอยู่ที่กลางเมือง chicago อีกแล้ว ดูแล้วแทนที่จะเป็นตึกเหลี่ยมๆ กลับมีเล่น ระดับให้ตัวตึดูเหมือน เป็นกระแสน้ำขึ้นๆ ลงๆอยู่ตลอดเวลา เนื่องจาก การที่สถาปัตยกรรมของตัวดึกที่มีส่วนเว้ายื่นออกมานั้นทำให้แสงที่สะท้อนออก มา ให้เราเห็นตึกคล้ายกับคลื่น แต่มันคงธรรมดามากไปหน่อย เขาจึงออกแบบมากไปกว่านั้น โดยให้ส่วนเว้าที่ออกมานั้น กลายเป็นระเบียงที่ มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครเลยในแต่ละชั้น (ว่ากันว่าบางชั้น ยาวถึง 12 เมตร แต่บางชั้น ยาวแค่ไม่บรรทัดวัดเอง )

ฉะนั้น จึงเป็นคอนโดที่มีอยู่ห้องเดียวในโลก (เขาว่ามาอย่างนั้น) ซึ่งทำให้การออกแบบภายในนั้น เป็นเรื่องท้าทายอย่างยิ่ง

ที่มา เว็บเพื่อนบ้าน

25 ต.ค. 52 เวลา 01:12 12,559 34 402
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...