สาวเมืองผู้ดีฆ่าตัวตายผ่านเฟซบุ๊ค แม่สุดสลดมีเพื่อนนับพันแต่ไร้น้ำใจ

 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (6 ธ.ค. 54) ว่า น.ส.ไซมอน แบ็ค เจ้าหน้าที่หน่วยงานการกุศลอังกฤษ ได้ก่อเหตุสุดสลดกินยาเกินขนาดฆ่าตัวตาย โดยเธอโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊คว่า  "ลาก่อนทุกคน ฉันได้กินยาไปหมดแล้วเพื่อให้ตัวเองได้ตายในไม่ช้านี้" ซึ่งปรากฎว่า เพื่อนๆ เฟซบุ๊คหลายคนไม่ได้แสดงความเห็นใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว แต่กลับวิพากษ์วิจารณ์อย่างเสียหาย รายหนึ่งบอกว่า เธอเป็นพวกตอแหลซึ่งเสพยาตลอด ส่วนอีกรายบอกว่า นั่นมันเป็นสิ่งที่เธอเลือกเอง

          การเสียชีวิตของ ไซมอน ทำให้นางเจนนิเฟอร์ แลงริจด์ ผู้เป็นมารดาพิการ วัย 60 ปี เสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่เข้าใจว่าเพราะเหตุใดเธอถึงตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง เพื่อนๆ ในเฟซบุ๊คของ ไซมอน มีจำนวนถึง 1,082 ราย แต่กลับไม่มีใครช่วยห้าม รวมถึงบอกอะไรเลย และเมื่อรู้ว่าลูกสาวฆ่าตัวตาย เธอก็ได้แต่โทรศัพท์หาตำรวจ เพราะเธอไม่สามารถขึ้นบันไดไปยังห้องพักของลูกสาวได้

          ด้านเพื่อนของ ไซมอน บอกว่า เพื่อนในเฟซบุ๊คทุกคนเอาแต่คุยกันเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และเพื่อนบางคนอยู่ใกล้บ้านในระยะทางที่สามารถเดินมาได้ด้วย และหากมีใครยอมตรงดิ่งมายังบ้าน ไซมอน ชีวิตของเธอก็อาจจะรอด

          อย่างไรก็ตาม ทางด้านโฆษกของเฟซบุ๊คออกมาแถลงว่า ชีวิตของผู้เล่นเฟซบุ๊คเป็นสิ่งที่มีค่ายิ่ง และเฟซบุ๊ครู้สึกเสียใจอย่างยิ่งต่อการเสียชีวิตของ ไซมอน

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...