ลือ! ส่งฟอร์เวิร์ดเมล์ 5 จันทร์ 5 เสาร์ 5 อาทิตย์ โชคดี

ฮือฮา! 5จันทร์ 5เสาร์ 5อาทิตย์ ในเดือนมกราคม ปี 54 ลือถ้าฟอร์เวิร์ดเมลจะโชคดี เพราะเกิดในรอบ 823 ปี

               กำลังกลายเป็นประเด็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ไปทั่วอินเทอร์เน็ตทั้งในเฟซบุ๊ก และฟอร์เวิร์ดเมล์ เกี่ยวกับข่าวเดือนมกราคม 2554 เป็นเดือนพิเศษ เพราะมี 5 จันทร์ 5 เสาร์ 5 อาทิตย์ ซึ่งจะเกิดทุก 823 ปี เรียกว่าปรากฏการณ์ถุงเงิน ซึ่งตามความเชื่อ หากส่งข้อความให้ผู้ประพฤติดี 8 คนจะทำให้เกิดโชคดีรับแต่เงิน และในวันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2554 หรือ วันจันทร์กลางเดือน ถือเป็นวันกลางขุมทรัพย์ ฤกษ์ที่เหมาะสมในการทำมงคลทั้งปวง จะส่งผลให้เกิดความเจริญ อุดมสมบูรณ์ คือ เวลา 14.30-16.30 น. พร้อมทั้งเชิญชวนผู้อ่านอีเมล์ร่วมพิธีเททองกดพิมพ์วัตถุมงคลในวันดังกล่าว

               อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องนี้ น.ส.ประพีร์ วิราพร เลขาธิการสมาคมดาราศาสตร์ไทย กล่าวว่า  ปรากฎการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องของโลกที่โคจรรอบดวงอาทิตย์ ไม่ใช่การบอกว่าทุก ๆ กี่ปีจะต้องมีอะไรพิเศษเกิดขึ้น และครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิด 5 จันทร์ 5 เสาร์ 5 อาทิตย์ โดยครั้งล่าสุดเกิดเมื่อเดือนมกราคม ปี พ.ศ.2548 หรือ ค.ศ.2005 ซึ่งการเกิด 5 จันทร์ 5 เสาร์ 5 อาทิตย์ นั้น จะเกิดในเดือนที่มี 31 วัน และวันที่ 1 ของเดือน ตรงกับวันเสาร์พอดี ทั้งนี้ ยังพบว่า ในเดือนตุลาคม 2554 ก็มี 5 จันทร์ 5 เสาร์ 5 อาทิตย์ รวมทั้งในเดือนธันวาคม ปี 2555 หรือ ค.ศ. 2012 ก็มีเหมือนกัน ส่วนวันที่ 24 มกราคม ที่มีคนบอกว่าเป็นวันดีในการประกอบพิธีมงคลนั้น เป็นเรื่องของความเชื่อ จึงขึ้นกับวิจารณญาณของแต่ละคน

               ด้านนายภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นความเชื่อของคน ที่เชื่อว่าดวงดาวมีอิทธิพลบันดาลความสุขและความร่ำรวยให้ ซึ่งปรากฎการณ์ 5 จันทร์ 5 เสาร์ 5 อาทิตย์ อาจมีหลาย ๆ คนที่อยากทำพิธีบูชาเสริมดวง เช่น การบูชาพระจันทร์ นิยมบูชาวันจันทร์เพ็ญเต็มดวงช่วงเที่ยงคืน โดยนั่งกลางหาว สวดมนต์อภยปริตรตั้งจิตอธิษฐานทำสมาธิขอพรจะแคล้วคลาดภัยทั้งปวงและนิยมทำน้ำมนต์จะศักดิ์สิทธิ์มาก หรือนิยมบูชาวันจันทร์ดับช่วงสิ้นเดือนเพื่อขอทรัพย์สินเงินทอง ส่วนการบูชาพระอาทิตย์ นิยมทำวันที่ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และโลกโคจรอยู่แนวเดียวกัน สวดบูชาโมรปริตรตอนกลางวันและอิติปิโสสิบทิศ ใช้ดอกไม้แดง 6 ดอก ธูปเทียนแดง ตั้งจิตอธิษฐานขอพร

               ส่วนการบูชาพระเสาร์ดาวบาปเคราะห์นั้น นายภิญโญ กล่าวว่า ถ้าจะบูชาเพื่อให้คุณจะทำให้มีหลักทรัพย์มั่นคง นิยมบูชาในวันพระเสาร์เพ็ญ คือ วันที่อาทิตย์ตรงข้ามกับเสาร์ หรือเล็งกัน 180 องศา หรือเสาร์ได้มหาอุจจ์ บูชา ด้วยของดำ โดยสวดโพชฌังคปริตร อังคุลิ มาลปริตร จะทำให้พ้นทุกข์ทรมาน ประสบ ความสุขความเจริญ หรือทำให้บุญให้คนพ้นทุกข์ ร่วมกันสร้างสุขา โลงศพ สะพาน หรือ ซื้อที่ดินถวายวัด บริจาคโรงเรียน โรงพยาบาล จะช่วยแก้เรื่องหนัก ๆ ในชีวิต อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่ทำดีทำสิ่งถูกต้องนั้นชีวิตย่อมต้องดีอยู่แล้ว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับอิทธิพลดวงดาวแต่เพียงอย่างเดียว

               เอ้า! เรื่องฟอร์เวิร์ดเมล หรือการส่งต่อ 5 จันทร์ 5 เสาร์ 5 อาทิตย์จะช่วยให้คนส่งโชคดีหรือไม่ ก็เป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณกันเองนะคะ




 

24 ม.ค. 54 เวลา 18:15 2,411 8 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...