วิจัยเผยมีเซ็กส์ในอวกาศ เป็นอันตรายต่อทารก

หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ด็อกเตอร์รอนว์น โจเซฟ จากแล็บวิจัยด้านสมองในรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้นำเสนอให้ NASA พิจารณาเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ในอวกาศของนักบินอวกาศ เพื่อให้ทารกที่เกิดมาได้เกิดในดาวอื่น และเกิดสปีชี่ส์ใหม่ให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมในดาวใหม่นั้น ล่าสุด เห็นทีว่าเพศสัมพันธ์ในอวกาศจะเป็นไปได้ยากเสียแล้ว เมื่อมีงานวิจัยจากทีมนักชีววิทยาในแคนาดา ออกมาโต้แย้งการมีเพศสัมพันธ์ในอวกาศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากทำการทดลองแล้วพบว่า ทารกที่เกิดจากการมีเพศสัมพันธ์บนอวกาศมีความเสี่ยงมากที่จะคลอดออกมาไม่สมบูรณ์

          โดยงานวิจัยดังกล่าว เป็นผลงานของทีมนักชีววิทยาจากมหาวิทยาลัย Mount Saint Vincent  เมืองฮาลิแฟกซ์ ประเทศแคนาดา ที่ได้ทำการทดลองโดยนำไข่ปลาม้าลายที่เกิดจากการผสมเทียมไปใส่ไว้ในเครื่องปฏิกรณ์ชีวภาพที่มีสภาวะไร้น้ำหนัก แล้วหมุนเครื่องปฏิกรณ์ชีวภาพให้มีความเร็วกว่าปกติ จากนั้นทิ้งไข่ไว้ในนั้นนานกว่า 10-14 ชั่วโมง หลังจากผสมเทียม จนเกิดพัฒนาการของกระดูกอ่อนของตัวอ่อนปลาม้าลาย

          ผลการวิจัยดังกล่าว ปรากฎออกมาว่า ตัวอ่อนที่ฟักตัวออกมามีกระดูกที่ไม่สมบูรณ์แข็งแรง และเกิดการแตกหักบริเวณกรามของปลาม้าลาย ซึ่งเมื่อเทียบกับปลาม้าลายที่เกิดในสภาวะปกติ ก็พบว่ามีความสมบูรณ์กว่ามาก และการวิจัยดังกล่าว สามารถสรุปได้ว่า ตัวอ่อนของม้าลายในเครื่องปฎิกรณ์ชีวภาพได้รับผลกระทบทางด้านระบบการทรงตัว และส่งผลต่อพัฒนาการของมัน อีกทั้งยังทำให้ปลาตายเร็วอีกด้วย

          ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2006 NASA เองก็ได้เคยทำการทดลองและค้นพบเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวมาแล้ว หลังจากที่เคยนำหนู 16 ตัวขึ้นไปพร้อมกับยานอวกาศ ซึ่งผลปรากฎว่า รังไข่ของหนูหดตัวลงขณะอยู่ในห้วงอวกาศ ซึ่งทำให้นักวิทยาศาสตร์สรุปได้ว่า การมีเพศสัมพันธ์บนอวกาศนั้นเป็นไปได้ยาก เพราะระบบสืบพันธุ์จะมีปัญหา ทำให้ไม่สามารถตั้งครรภ์หรือหากตั้งครรภ์ได้ ทารกก็จะคลอดออกมาผิดปกติ

20 ม.ค. 54 เวลา 19:06 45,207 22 220
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...