รวมสิ่งที่ยาวที่สุดในโลก มันจะยาวไปไหนกันเนี้ย ?


1 . แม่น้ำสายที่ยาวที่สุดในโลก ก็คือ แม่น้ำ "ไนล์" นั่นเอง

หลังจากที่เราได้ค้นคว้าข้อมูลมาแล้วก็พบว่า คำตอบก็คือแม่น้ำ "ไนล์" นั่นเอง โดยแม่น้ำสายนี้ตั้งอยู่ในทวีปแอฟริกามีความยาวถึง 6,695 กิโลเมตร และมีต้นกำเนิดของแม่น้ำแบ่งออกเป็น 2 สายๆแรกอยู่ที่บริเวณทะเลสาบวิตอเรีย ในประเทศยูกันดา เรียกว่า "ไนล์ไวต์"ส่วนอีกสายอยู่ที่ทะเลสาบทานา ในเอธิโอเปีย เรียกว่า "ไนล์บลู"




2.  ผู้หญิงที่เล็บยาว ที่สุดในโลก



  
        หญิงสาวเจ้าของเล็บยาวที่สุดในโลกผู้นี้คือ   “ลี เรดมอนด์”  สาวใหญ่ชาวอเมริกัน วัย 65 ปี เจ้าของความยาวเล็บ 7.51 เมตร ทำลายสถิติผู้หญิงที่เล็บยาวที่สุดในโลก และได้ลงบันทึกกินเนสบุ๊ค




         สาวใหญ่จากยูทาห์ สหรัฐอเมริกา ลงบันทึกกินเนส์บุ๊คไปเรียบร้อย เธอไว้เล็บมากว่า 27 ปี โดยมีวิธีดูแลเล็บด้วยการใช้แปรงสีฟันทำความสะอาดซอกเล็บทุกวัน ในแต่ละวันเธอจะดูแลเล็บด้วยการใช้น้ำมันมะกอกอุ่นนวดเล็บ และทำกิจวัตรประจำวันด้วยความระมัดระวัง เพราะต้องรักษาดูแลให้เล็บนั้นอยู่ในสภาพที่ดี


              แต่เดือนหน้าเธอบอกว่าเธอจะตัดเล็บ เพราะว่าเธอต้องดูแลสามีที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ เสียดายเล็บจริงๆ อุส่าไว้...





3.  สะพานที่ยาวที่สุดในโลก





สะพาน ที่ยาวที่สุดในโลก สะพานที่ชื่อ The Second Lake Pontchartrain Causeway (สะพานยาว ชื่อก็ต้องยาว ไปตามๆกัน อิอิ) เชื่อมระหว่าง Manderville และ Metairie รัฐ Louisiana สหรัฐฯ ยาว 38.42 กิโลเมตร



4. ชายที่มี อวัยวะเพศ ยาวที่สุดในโลก


Jonah Falcon โจนาซ ฟอลคอน คือ นักแสดง และนักเขียน ชาวอเมริกัน จากเมืองนิวยอร์คที่เป็นที่รู้จักว่าเป็น ชายที่มีอวัยวะเพศ ยาวที่สุดในโลก

เขา ยิ่งดังยิ่งขึ้นเมื่อนิตยสาร Rolling Stone ได้นำเรื่องของเขาไปตีพิมพ์ โดยรายงานว่า อวัยวะเพศของโจนาซ ฟอลคอน ขณะอ่อนตัวมีความยาวถึง 9.5 นิ้ว(24 เซ็นติเมตร) และขณะแข็งตัวมีความยาว 13.5 นิ้ว(34 เซ็นติเมตร) ทำให้เขา เป็น ชายที่มี อวัยวะเพศ ยาวที่สุดในโลก




5. สาว...ผมยาวที่สุดในโลก






 
(มันยาวจนไม่มีอะไรจะบรรยาย จริงๆ)

แต่...เดี๋ยวก่อน! ท่านทราบหรือไม่ว่าชายผู้มีผมยาวที่สุดในโลกที่ แท้ก็อยู่ที่เมืองไทยนี่เอง ชาวเขาอายุ 80 ปีชื่อ"ฮุก" อาศัยอยู่ที่ดอยแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเจ้าของสถิติความยาว 4.75 เมตรกับอีก 27 เซ็นติเมตร เอาชนะอันดับหนึ่งซึ่งเป็นหญิงชาวอินเดียที่ความยาว 4.17 เมตร!





6. สไลเดอร์ สูงที่สุด ยาวที่สุดในโลก




Atmostfear แอทโมสท์เฟียร์ เป็น สไลเดอร์ ที่ สูงที่สุด และ ยาวที่สุดในโลก ด้วยความสูง 28.25 เมตร ( ประมาณ ตึก 7 ชั้น ) และความยาว 72 เมตร ใช้เวลาประมาณ 12 วินาที เมื่อปล่อยตัวลงมาจนถึงพื้น เครื่องเล่นถูกติดตั้งไว้ที่ชั้น 7 ลงสู่พื้นชั้น 1 แอทโมสท์เฟียร์ได้รับการออกแบบ ตกแต่งได้อย่างสวยงาม กลมกลืนกับตัวอาคาร โดย บริษัท DCM – PT Duta Cermat Mandiri and collaboration ซึ่งเป็น 1 ใน 10 บริษัทออกแบบชั้นนำของอินโดนีเซีย ของเค้า ยาวจริงๆ




7. ไส้กรอกที่ยาวที่สุดในโลก ( Longest Sausage )




เมืองตูริจา ( Turija ) ประเทศเซอร์เบีย ( Serbia ) เมื่อวันที 28 กุมภาพันธ์ 2009 โรงงานผลิตไส้กรอกได้เตรียมการสำหรับงานประจำปีของเมืองครั้งที่ 25 โดยการผลิตไส้กรอกที่มีความยาวถึง 6643 ฟุต ( 2025 เมตร ) และสำหรับเมืองตูริจา ( Turija ) ยังเป็นผู้ครองตำแหน่งไส้กรอกทียาวที่สุดในโลกกินเนสบุ๊ก และทุกๆปี เมืองนี้ก็จะทำลายสถิติของตนเองทีละเซ็นติเมตรลงทุกปี



8. รถมอร์เตอร์ไซค์ ยาวที่สุดในโลก


 


รูปนาย Oleg Rogov ยืนอยู่ข้างรถมอเตอร์ไซค์ของเขา รูปด้านขวาจะเห็นว่าที่นั่งยาวเป็นตับ


รูปเครื่องยนต์ และล้อหลังพร้อม Diskbreak


รูปตัวรถเป็นโครงเหล็กถัก ขับเคลื่อนล้อหลังด้วยเพลา




9. ทะเบียนรถ ที่ยาวที่สุดในโลกกกก





ไม่ แน่ใจเหมือนกันว่า จะมีประเทศไหนในโลกนี้ที่มีข้อมูลบนป้ายทะเบียนยาวที่สุดในโลกแบบ "อินเดีย" เรามาเริ่มดูกันเลยดีกว่าว่า อักษรในแต่ละกลุ่ม หมายถึงอะไรบ้าง

เริ่ม ต้นที่ตัว KA มันหมายถึง State Code ~ ประมาณว่า "จังหวัด" ในบ้านเรากระมัง หรืออาจจะเรียกว่า "รัฐ" ก็ได้ โดยลองค้นหาดูแล้ว State Code จะมีทั้งสิ้น 28 State Code ครับ และจะมีอีก 7 Union Territory ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันหมายถึงอะไร อาจจะเป็นลักษณะของเขตพื้นที่การปกครองพิเศษหรือป่าวก้อม่ายรู้

ส่วน ลำดับถัดไปก็คือ "ตัวเลข" โดยเป็นตัวบ่งบอกถึงชนิด/ประเภทของรถนั้น ๆ โดยจะเรียกว่า 'District code' น่าจะหมายถึง "อำเภอ" ในบ้านเรานั่นเอง  เช่น กรุงนิวเดลฮี




กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...