ศิลปินเด็กอัจฉริยะ

 

ศิลปินเด็กอัจฉริยะ

             อะคิอาน่า แครมแมริค (Akiane Kramarik)  เกิดเมื่อวันที่ 9   กรกฎาคม 1994  ที่รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา  ขณะอายุได้ 3 ขวบครึ่ง  เล่าให้แม่ฟังว่าได้รับนิมิตรจากพระเจ้าเป็นภาพและเสียง จึงถ่ายทอดออกมาป็นภาพต่างๆ ตามที่เห็น เธอบอกว่า "พระเจ้าบอกให้เธอวาดภาพ"

 

                             ผลงานเมื่ออายุได้ 4 ขวบ

             ประมาณ 4 ขวบ อะคิอาน่า เริ่มวาดภาพลายเส้นหน้าคนและสถานที่ที่เห็นในความคิดอย่างจริงจัง ทั้งๆที่ในบ้านไม่มี ทีวี วิทยุ หนังสือ พ่อแม่ไม่เคยพาไปโบสถ์ หรือสอนเกี่ยวกับศาสนา สวดมนต์ หรือพูดถึงพระเจ้าให้เธอฟัง เพราะแม่เป็นผู้ที่ไม่เชื่อในศาสนาใด จู่ๆ เธอก็เห็นภาพหน้าคนเหล่านั้นขึ้นมา และเล่าให้แม่ฟัง ซึ่งทำให้แม่ประหลาดใจมากว่ารู้เรื่องเหล่านี้ได้อย่างไร เธอจึงพิสูจน์ให้พ่อแม่เห็นด้วยการวาดใบหน้าเหล่านั้น ออกมานับร้อยภาพ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหน้าคน นั่นทำให้พ่อแม่ค้นพบว่าเธอมีพรสวรรค์ในการวาดภาพ และเริ่มสนับสนุนเธออย่างจริงจังตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา

 

          จากภาพวาดลายเส้นด้วยดินสอ มาเป็นสีพาสเทล เมื่ออายุ 6 ขวบ พัฒนามาจนเป็นสีอะครีลิก และเริมเขียนบทกวีควบคู่ไปด้วย  เมื่ออายุ 9 ขวบ อะคิอาน่าก็ดังเป็นพลุแตกเมื่อไปออกรายการทีวียอดฮิตของอเมริกา โอปรา วินฟรีย์ (ตอนนั้นเธอไม่รู้หลอกว่าโอปราเป็นใคร) ผู้ชมและโอปราตะลึงในความสามารถเกินเด็กของเธออย่างมาก จากนั้นสื่อมากมายก็เขียนถึง และขอสัมภาษณ์เธอ โดยยกย่องให้เป็น "ศิลปินเด็กอัจฉริยะ"

 

ผลงานเมื่อายุ 9 ขวบ

 

ผลงานเมื่ออายุ 12  ปี

 

 

 

ผลงานเมื่ออายุ 15 ปี

 

 

 

 

ผลงานเมื่ออายุ 12  ปี

 

 

ครอบครัวของอะคิอาน่า

              มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาขอบคุณเธอ ที่ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต อะคิอาน่าบอกว่ามีความสุขมากที่ได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคน มันเป็นสิ่งล้ำค่ามาก

                                                                                                                         

17 ม.ค. 54 เวลา 17:07 7,899 13 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...