ผู้หญิงเรียบง่าย สาวในฝันของหนุ่ม 2009

 ผู้หญิงในอุดมคติของผู้ชายหลายคนนั้นย่อมแตกต่างไปตามความชอบ บางคนอาจจะชอบผู้หญิงผอมบาง อ้อนแอ้น ไร้เดียงสา หรือบางคนก็อาจจะชอบสาวอวบอึ๋มหุ่นเนื้อนมไข่ หรือแม้กระทั่งผู้หญิงเก้งก้างหุ่นนางแบบ ก็อาจจะเป็นสาวในฝันของผู้ชายบางคน

    เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดเผยผลงานวิจัยชิ้นล่าสุดที่สำรวจจากทัศนคติของสุภาพบุรุษในยุค 2009 ว่าหนุ่มๆ ส่วนใหญ่เขาลงความเห็นให้ผู้หญิงที่ดูเรียบง่ายนี่แหละที่ครองใจเป็นสาวในอุดมคติของผู้ชายหลายๆ คน โดยพวกเขาขนานนามให้เธอว่า "Miss Average"

    ด้านนักวิจัยหนุ่มชาวออสซี่จากมหาวิทยาลัยนิวเซาวท์เวลส์ ได้ทำแบบสำรวจถึงเรื่องนี้ไปยังชายหนุ่ม 100 คน ผ่านรูปวาดสาวในฝันของพวกเขา ปรากฏว่า รูปของผู้หญิงในอุดมคติกว่า 200 คน ของผู้ชายเหล่านั้นมีทรวดทรงองค์เอวที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นสามารถหาข้อสรุปผ่านค่าเฉลี่ยที่หนุ่มๆ ส่วนมากยืนยันว่า สาวในฝันของพวกเขา จะต้องมีสัดส่วนความสูงประมาณ 160 ซม. รอบเอว 30 นิ้ว และสะโพกที่ใหญ่ถึง 40 นิ้ว หรือจะเทียบเคียงกับสาวยุโรปที่มีไซส์ 14 นั่นเอง แต่ที่น่าแปลกใจอยู่ตรงที่ว่า ไม่มีใครให้ความสำคัญกับขนาดของหน้าอกเลย

     แต่ฝั่งนักวิจัยชาวเยอรมนีจากมหาวิทยาลัยรีเจนส์เบิร์กได้ศึกษาจนพบว่า ผู้หญิงเอวคอดกิ่ว (รูปร่างคล้ายกับนาฬิกาทราย) อย่าง Marilyn Monroe จะมีแรงดึงดูดทางเพศมากกว่าผู้หญิงที่มีรูปร่างสมส่วนเสียอีก ซึ่งผลงานวิจัยชิ้นนี้ แสดงให้เห็นถึงการมีส่วนเว้าส่วนของโค้งของผู้หญิงนั้น เป็นเสน่ห์ทางเพศที่น่าสนใจมากกว่าสาวหุ่นนักกีฬาที่มีช่วงขาเรียวยาว หน้าอกใหญ่คล้ายกับตุ๊กตาบาร์บี้

    ดร.มาร์ติน กรันดล์ กล่าวว่า "จะให้อธิบายเรื่องนี้คงยาก เพราะทัศนคติของผู้ชายส่วนมากมักจะมองและชอบผู้หญิงที่สวยแบบธรรมชาติจริงๆ"

    นอกจากนี้ยังมีผลงานวิจัยที่บอกว่าสเปกสาวในอุดมคติของผู้ชายส่วนใหญ่นั้น อาจจะแปรผันและขึ้นอยู่กับสถานะการเงินของหนุ่มๆ ในช่วงนั้นก็เป็นได้ เช่น ในช่วงเศรษฐกิจดีอย่างเช่นยุค 60s ที่ผู้ชายมั่งมีเงินทอง ก็มักจะมองผู้หญิงตาโต ร่างบาง อ่อนแอ้นและแขนขาเก้งก้าง อย่าง Audrey Hepburn มาครอบครอง

    แต่ในช่วงที่สภาวะการเงินและสังคมย่ำแย่ ผู้ชายส่วนมากก็มักจะมองหาสิ่งพักผ่อนหย่อนใจจากผู้หญิงหุ่นเนื้อนมไข่ อย่าง Kate Winslet และ Nigella Lawson เพราะเชื่อว่าเย้ายวนและสามารถปลอบประโลมความเครียดได้นั่นเอง.

#นานา #สาระ
SoldierSoD
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
21 มิ.ย. 52 เวลา 09:28 9,984 26 324
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...