ดอกไม้แห่งความรัก

ดอกไม้แห่งความรักของคนเกิดวันอาทิตย์

               โบราณมักดูจากพลังของดาวประจำดวงชะตาของคนเกิดวันอาทิตย์ว่า ความรักเป็นเรื่องจริงจัง และเป็นคนเลือกมาก แต่เมื่อตัดสินใจแล้วมักจะเป็นของจริง ความรักมั่นคงและยั่งยืน

 



               ดอกไม้แห่งความรักของคนเกิดวันอาทิตย์ คือ ดอกกุหลาบสีแดง ซึ่งหมายถึงความมั่งคงและความสุขที่ยั่งยืน ดอกกุหลาบเป็นดอกไม้ที่มีความหอมและมีกลีบสวย อันหมายถึงความรักของหนุ่มสาววันอาทิตย์จะเปี่ยมด้วยความหอมจรุงใจและความ อ่อนโยนทะนุถนอมซึ่งกันและกัน หนามของกุหลาบจะสื่อความหมายถึงความทรนง และความเข้มแข็งแห่งจิตวิญญาณของความรักและครอบครัว 

               หากคุณจะมอบดอกไม้แห่งความรักให้หนุ่มและสาวที่เกิดวันอาทิตย์ คุณต้องมอบดอกไม้แห่งดวงชะตาของวันอาทิตย์ คือ ดอกกุหลาบสีแดง นั่นเอง

          ดอกไม้แห่งความรักของคนที่เกิดวันจันทร์

               เมื่อเรานับพลังจากระบบสุริยจักรวาล พลังสีเหลืองของดวงจันทร์ จะมีอิทธิพลต่อความสงบ สีเหลือง จึงเป็นสีแห่งการหลับใหล และความสุขยามค่ำคืน การพักผ่อน และรางวัลแห่งชีวิตที่ยิ่งใหญ่ หากคุณเกิดวันนี้ ความรักของคุณจะเริ่มต้นด้วยความสับสนเพราะความหลายใจของคุณ แล้วจึงค้นหาความสุขอ่อนหวานที่แท้จริงได้ คุณไม่ชอบคนห้าวก้าวร้าวมากนัก 

 



               ดอกไม้แห่งความรักของคนที่เกิดวันจันทร์นั้นคือ ดอกเบญจมาศสีเหลือง สื่อความหมายถึง ความสุขเต็มหัวใจเหมือนดั่งพระจันทร์ ก้านดอกอ่อนไหวบ่งบอกถึงความอ่อนไหวของจิตใจ ดอกซับซ้อนไล่สีเป็นชั้น ๆ หมายถึงการค้นหาความสุขที่แท้จริง กลางเกสรมีสีขุ่น จึงเป็นความหมายของความสำเร็จแห่งความรัก ที่ได้มาด้วยความพยายาม กลีบดอกรวบไปสู่จุดศูนย์กลาง อันสื่อความหมายถึง การแสวงหาหนทางสู่ความสำเร็จแห่งรัก 

               หากคุณจะมอบดอกไม้ให้คนวันจันทร์นั้น ควรเลือกดอกเบญจมาศสีเหลือง จะสื่อความหมายแห่งความรักของคนเกิดวันจันทร์ได้ดียิ่ง ว่าความสันติสุขในความรัก จะบังเกิดอย่างยั่งยืนในหัวใจของคนสองคน

          ดอกไม้แห่งความรักของคนที่เกิดวันอังคาร

               เมื่อดาวอังคารเป็นดาวสงครามและการต่อสู้ แต่นำไปสู่สันติภพของชีวิตในบั้นปลาย คนที่เกิดวันอังคาร จึงเป็นยอดนักสู้ บางครั้งอาจจะดูซื่อ ๆ ไม่ค่อยทันคนเป็นธรรมชาติของคนเกิดวันนี้ สีชมพูเป็นสีหวานแหวว จึงให้ความหมายของพลังความอ่อนโยนของคำพูด ความคิด 

 



               ดอกไม้แทนความรักของคนเกิดวันอังคาร คือ ดอกคาร์เนชั่นสีชมพู หมายถึง มิตรภาพที่เริ่มต้นด้วยสันติภาพของหัวใจ ความเป็นอิสระแห่งความรักและการเริ่มต้น แต่มีความมั่นคงในความรัก 

               การมอบดอกคาร์เนชั่น จะสื่อความหมายถึง การร่วมกันสร้างวิมานแห่งความฝันด้วยกัน และการพร้อมจะเดินเคียงกันต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคร่วมกันในวันข้างหน้า  กลีบของคาร์เนชั่น หมายถึง ความอ่อนโยนถนอมรักและการลดทิฐิซึ่งกันและกัน ก้านบางของดอกให้ความหมายว่า ความอ่อนหวาน ก็มีพลังยึดความรักให้ยั่งยืนได้ ทั้งดอกและก้านรวบเข้าหากัน ก็เป็นพลังแห่งความรักและสันติสุขของมิตรภาพที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงแน่นอน

          ดอกไม้แห่งความรักของคนเกิดวันพุธ

               เมื่อพลังชีวิตเป็นดาวพุธที่หมุนอยู่เสมอ ความแน่นอนจึงเป็นเรื่องสำคัญของคนวันพุธ สื่อที่แสดงความรู้สึกความรักของคุณได้อย่างดีแม้ว่าคุณจะผ่านกาลเวลาแห่ง ความรักมาสักเท่าใดก็ตาม 

 



               แต่ความรักที่แน่วแน่ในใจของคุณ คือการเริ่มต้นครอบครัวและสานฝันแห่งความรัก กับเขาคนนี้อย่างแน่นอนไม่เปลี่ยนแปลงคือ ดอกหน้าวัว วัวเป็นพาหนะของพระศิวะ หรือพระอินทร์นั่นเอง ดอกหน้าวัว ชื่ออาจจะไม่เก๋ แต่มีความหมายถึงพาหนะของพระอิศวรที่เป็นใหญ่ในสวรรค์ ดอกหน้าวัวสีเขียว เป็นดอกไม้ที่มีความเป็นอมตะในความหมายแห่งความรักที่ดีมาก เพราะมันหมายถึงการเริ่มต้นด้วยการที่นำไปสู่ความงอกงามของชีวิตชั่วนิจ นิรันดร ก้านดอกแข็งแรงมั่นคง อันหมายถึงการตัดสินใจที่มั่นคงชัดเจน 

               ลักษณะของดอกปลายรีเรียวสดสวยและมีเงาเคลือบสวยหมายถึงความมั่นใจในหัวใจและ ความรักของตัวเอง ปลายเกสรซึ่งตรงสู่แสงแดดจ้า สื่อให้เห็นถึงความสำเร็จที่ท้าทาย และบั้นปลายที่สุขสมหวัง 

               หากคนรักของคุณเกิดวันพุธ ดอกหน้าวัวสีเขียว เป็นดอกไม้แทนสื่อความรักในวันวาเลนไทน์ที่หมายถึงความงอกงามของชีวิตเริ่ม ขึ้นแล้วในหัวใจของเธอและฉันที่อมตะนั่นเอง

          ดอกไม้แห่งความรักของคนเกิดวันพฤหัส

               ชีวิตของคุณกว่าจะพบความสำเร็จได้ต้องเหน็ดเหนื่อยเป็นอย่างมาก การก้าวเดินไปตามเส้นทางของชีวิตคุณนั้นได้มาจากสติปัญญาโดยแท้ มักเป็นคนอ่อนน้อมยอมคนอยู่เสมอ แต่เวลาจะถือทิฐิขึ้นมา ใครรั้งคุณไม่อยู่เลยทีเดียว ดอกไม้แทนความรักของคนที่เกิดวันพฤหัสบดี เป็นดอกไม้ที่เกิดจากโคลนตม แต่ไม่เปื้อนโคลนตามชาติกำเนิดของตัวเอง มีความสดใสและปิ่มน้ำรอวันแห่งความเบิกบานของปัญญาแห่งชีวิต ความรักของคุณจึงเป็นความเข้าใจ และร่วมทุกข์ร่วมสร้างกันมาจนมีญานะแห่งชีวิตที่มั่นคงได้ 

 



               ดอกไม้ดอกนั้นเป็น ดอกบัว อันมีความหมายถึงที่เกิดของพระโพธิสัตว์หรือว่านักปราชญ์อันยิ่งใหญ่ ดอกบัวมีสามลีลา ดอกบัวตูม คือ ความรักที่พบเจอจากการค้นหาของสติแห่งวิญญาณไม่มีความเพ้อฝันมากมาย ดอกบัวกำลังบาน เป็นการมองหาสัจธรรมของการครองเรือนได้อย่างชัดเจน ความอดทนและรอคอยเป็นสิ่งที่ดีของชีวิต ดอกบัวบาน เป็นความสำเร็จที่นิรันดรของความรักและชีวิต 

               หากมอบดอกไม้ให้คนรักของคุณที่เกิดวันพฤหัสบดี ดอกบัวสีม่วง สื่อรักวาเลนไทน์แทนความหมายของความรักที่สูงส่ง ห่วงใยอาทรและมั่นคงซึ่งกันและกันนั่นเอ

          ดอกไม้แห่งความรักของคนเกิดวันศุกร์

               ดาวศุกร์ เป็นดาวที่แสวงหาไม่มีสิ้นสุดและค้นหาอย่างลึกลับ การได้มาของสิ่งใดก็ตามมันเป็นเรื่องเหนือธรรมดา คนที่เกิดวันนี้สิ่งที่ต้องการคือแสงสว่างแห่งความรักที่มาจากใจ และไปได้ทั่วทิศ จะถือว่าเป็นแสงสว่างที่ทำให้ความปรารถนาของการแสวงหาลงตัวที่สุด คุณชอบดอกไม้ที่มีทั้งความหอมและความอ่อนโยนผสมกัน คุณเป็นคนก้าวร้าวแข็งเหลือประมาณ จึงชอบแทนความรู้สึกที่เรียกหาจากคนรักด้วยความอ่อนหวาน และความอ่อนโยน เป็นคนช่างฝัน 

 



               ดอกไม้แทนรักที่เหมาะสมและมีความหมาย นั่นก็คือ ดอกลิลลี่สีส้ม หรือ ดอกลิลลี่สีชมพู ปลายกลีบเป็นแฉกแยกเป็นทิศไปทั่วองศา หมายถึงการค้นหาความสุดยอดแห่งความรักแล้วพบเจอมัน คือที่สุดของหัวใจ ใบ และก้านไม่แข็งมากแต่ไม่อ่อนเกิน จึงเป็นลักษณะของการผสมผสานของอารมณ์แห่งความรักได้อย่างลงตัว 

               หากคุณยื่นดอกไม้ในวันแห่งความรักให้กับคนที่เกิดวันศุกร์ มอบดอกไม้ลิลลี่สีชมพู หรือลิลลี่สีส้ม แทนหัวใจคุณทั้งหมด หรือแทนความรู้สึกทั้งหมด จะสื่อความหมายถึงรักและจริงใจกับคุณมากสุดหัวใจอย่างแท้จริงนั่นเอง

          ดอกไม้แห่งความรักของคนเกิดวันเสาร์

               การทำงานหรือการสร้างอนาคตของคนที่เกิดวันนี้ มักจะมีคนอุปถัมภ์เสมอ ดาวเสาร์มักจะเป็นดาวที่ใช้เวลาในการรอคอยเพื่อคู่ครองที่แท้จริงได้ แม้จะนานแค่ไหนก็รอได้อย่างใจจดใจจ่อ เดินผ่านความผิดหวัง และความล้มเหลวมาหลายหน แต่เป็นบทเรียนของความรักที่ดีเพื่อการสร้างอนาคตที่ลงตัวของชีวิตให้ยืนยาว ได้อย่างมั่นใจ เป็นคนมีความรักจริงคนเดียว แต่ชอบสนุกหรืออดไม่ได้ที่จะขอเปรี้ยวบ้าง เห็นจะต้องทำใจ หากตราบใดเขายังให้เกียรติคุณอย่างมากเพียงพอ ก็ขอให้เฉยเสียบ้าง 

 



               ดอกไม้แทนความรัก สื่อแห่งความหมายที่ลึกซึ้งแห่งรักของคนที่เกิดวันเสาร์ คือ ดอกเยอเบร่าสีม่วง ดอกเยอเบร่าเป็นดอกไม้แห่งรัก เพราะว่ากลีบซับซ้อนของดอกจะพุ่งออกมาจากจุดศูนย์กลางเหมือนวันเสาร์ ที่มีรัศมีเป็นพวยพุ่งออกมาจากจุดเริ่มต้น สีที่ซับซ้อนมากมาย แต่เห็นริ้วรอยเป็นสีม่วงไม่ว่าอ่อนหรือเข้มก็ตาม เป็นสีแห่งชัยชนะของความรัก หรือว่าถนนแห่งมิตรภาพ แห่งความรักที่ยั่งยืน 

               หากคุณมอบดอกไม้ให้กับคนที่เกิดวันเสาร์ดอกเยอเบร่าสีม่วง เป็นดอกไม้ที่แทนความหมายว่าคุณคือคนกำหัวใจแห่งชัยชนะในความรักของฉันตลอดมาและตลอดไป

8 ม.ค. 54 เวลา 00:11 4,554 4 108
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...