ทารกเฮี้ยนจัด สิงร่างสาว คนแน่นวัดไผ่ฯ

ทารกเฮี้ยนจัด สิงร่างสาว คนแน่นวัดไผ่ฯ
 

ทารกเฮี้ยนจัด สิงร่างสาว คนแน่นวัดไผ่ฯ




ทารกวัด ไผ่เงินโชตนาราม เฮี้ยนได้อีก เข้าสิงสาวนิรนาม ขณะมากราบไหว้หน้าโกดังเก็บศพ ก่อนเริ่มพิธีทำบุญ ขณะที่ประชาชนนับหมื่นแห่ร่วมงานคึกคัก ส่วนใหญ่หวังขอโชคลาภ...

ภาย หลัง การพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับวิญญาณทารก 2,002 ศพ วัดไผ่เงินโชตนาราม นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้จัดให้มีพิธีทำบุญครั้งใหญ่แก่วิญญาณเด็กทารกทั้งหมด โดยมีการสวดมนต์ สวดมาติกาบังสุกุล การถวายสังฆทาน ส่วนเรื่องการฝังศพทารกนั้น ยังต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่นิติเวช รพ.จุฬาฯ เสร็จสิ้นเสียก่อน โดยหลังจากนี้ ตนยังได้ประสานให้สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติทำหนังสือเวียนไปถึงทางวัดทั่ว ประเทศ ให้ช่วยสอดส่องดูแลพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ในวัดและตรวจสถานที่เก็บศพให้ถี่ ถ้วนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องทำนองนี้ขึ้นได้อีก



ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งเดินทางมาร่วมงานด้วยกล่าวว่า ขณะนี้ได้วางแนวทางป้องกันการทำแท้งด้วยการประชาสัมพันธ์ไปถึงครูอาจารย์ โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครกว่า 430 โรง ให้ช่วยมอบความรู้วิชาเพศศึกษาในทางที่ถูกต้องแก่เด็กนักเรียนด้วย สำคัญที่สุดคือจะใช้วิธีหาแกนนำซึ่งเป็นเด็กด้วยกันเองเป็นผู้ช่วยในการถ่าย ทอดความรู้ไปสู่กลุ่มเพื่อน ส่วนเรื่องการบังคับใช้กฎหมายนั้นไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของกรุงเทพมหา นคร

ขณะที่ นายลักษณ์ เรขานิเทศ กล่าวว่า ตนมาวันนี้ก็เพื่อมาช่วยทำพิธีทางพราหมณ์ให้กับทางวัด เนื่องจากเหตุการณ์ที่เจอซากทารก จำนวน 2002 ศพ นั้นทางรัฐบาลได้มีการสอบถามมายังคณะสงฆ์ว่าจะทำพิธีอย่างไร คณะสงฆ์ จึงได้ประชุมหารือเรียกตนเข้าพบเพื่อปรึกษาเพราะตนเคยมีประสบการณ์ทำพิธีแบบ นี้มาแล้วครั้งหนึ่งที่วัดแค จังหวัดสุพรรณบุรี ดังนั้นตนจึงได้อาสาเข้ามาเป็นที่ปรึกษาในการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับดวง วิญญาณทารกทั้งหมดในครั้งนี้ด้วย



อย่าง ไรก็ตาม นอกจากประชาชนผู้มีจิตศรัทธาแล้ว นายสุเทพ หรือรอด ชะบางบอน อายุ 46 ปี และนายสุชาติ หรือชาติดำ ภูมี อายุ 38 ปี สองสัปเหร่อซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีนี้ยังได้ร่วมลงแรงช่วยงานวัดอย่างขัน แข็ง มีดารานักแสดง และดาวตลกที่เดินทางมาช่วยงานในฐานะเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง อาทิ จิ้ม ชวนชื่น, อู๊ด เป็นต่อ, หยวน-นิธิชัย ยศอมรสุนทร ฯลฯ โดย หยวน-นิธิชัย กล่าวว่า วันนี้มาในฐานะอาสาสมัครช่วยงาน อยากบอกว่าคนทุกคนมีสิทธิ์เลือกโดยเฉพาะน้องๆ ดวงวิญญาณเหล่านี้มีสิทธิ์ได้เกิด หลังมีเรื่องราวขึ้นรู้สึกดีใจที่เห็นทุกภาคส่วนมาช่วยกันทำบุญ ตนอยากฝากไปเตือนน้องๆ ว่า ให้ดูแลตัวเองให้ดีจงรู้จักป้องกันเพื่อลดการตั้งครรภ์อันไม่พึงประสงค์ เด็กๆ จะได้ไม่ต้องมารับกรรมเช่นนี้อีก

ขณะที่ นายจักรพันธ์ การสมพรต และ นายจักรพงศ์ การสมพรต อายุ 38 ปี หรือ “แจ๊ค-จิลล์” ดารานักร้องคู่แฝดผู้นิยมการเลี้ยงกุมารทอง ก็ได้เดินทางมาร่วมในพิธีตั้งแต่เช้า โดยทั้งคู่กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่คำแนะนำไม่ให้เผาซากทารก จากตนบังเกิดผล จนคณะกรรมการมีมติให้จัดการด้วยวิธีอื่น อย่างไรก็ตามหลังจากคดีนี้สิ้นสุดลง ตนทั้งสองคนหวังว่าทางวัดน่าจะจัดหาศาลหรือสถานที่ให้เด็กๆ พักพิงบ้าง แม้จะเป็นศาลเพียงตาขนาดความกว้าง 3 เมตร ยาว 3 เมตรก็ยังดี



ต่อ มาเมื่อเวลา 12.00 น. วันเดียวกัน นายลักษณ์ เรขานิเทศ เจ้าพิธีฝ่ายพราหมณ์ สั่งการให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโลงเทพพนมสีขาว ซึ่งตั้งอยู่ในศาลาสำเนียง มาเปิดฝา วางชุดนักฟุตบอลเสื้อยืดกางเกงขาสั้นของเด็กหมายเลข 4 สีฟ้า 1 ชุด รองเท้าเด็ก 1 คู่ ตุ๊กตา 1 ตัว และรายชื่อที่ถูกตั้งให้เป็นนามของทั้ง 2,002 ดวงวิญญาณ มายัดใส่โลง ก่อนนิมนต์พระจูงสายสิญจน์นำออกจากศาลามาแห่รอบเมรุ จำนวน 3 รอบ โดยมีชาวบ้านจำนวนหลายพันคนเบียดเสียดเข้าไปร่วมเดินในขบวนแห่ศพอย่างชุลมุน

จาก นั้นเจ้าหน้าที่ได้นำโลงบรรจุรายชื่อเด็กทั้งหมด มาตั้งที่บริเวณลานกว้างด้านหน้าเมรุก่อนเปิดฝาโลงให้ชาวบ้าน นำใบอนุโมทนาอุทิศ ขอขมากรรม ขออโหสิกรรม มาวางไว้ภายในโลงจนแน่นนับหมื่นแผ่น แล้วนำอิฐมาวางตั้งเป็นกองฟอนตั้งโลงเผาแบบโบราณ นิมนต์พระสงฆ์ 5 รูปรับผ้าบังสุกุล เปิดโอกาสให้ชาวบ้านเบียดเสียดเข้ามาวางดอกไม้จันทน์ทำพิธีเผาหลอกและเผา จริง อีกรอบ ก่อนจุดไฟฌาปนกิจรายนามของทารกทั้ง 2,002 ศพแบบจะๆ จนมอดไหม้กลางแจ้ง แล้วกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลไปให้ จำนวน 2,002 ขัน พร้อมนำ ด.ช.ทอง ด.ช.เงิน และ ด.ญ.นาค เหล่าประติมากรรมทารกที่ผ่านการอัญเชิญดวงวิญญาณซึ่งไม่สามารถไปเกิดได้ให้ ไปสิงสู่ นำเข้าไปไว้ในศาลา 2 ด้านหลังเมรุให้ประชาชนมาวางเครื่องเซ่นบนบานขอโชคลาภต่อไป เป็นอันเสร็จสิ้นพิธีในเวลาประมาณ 16.00 น.



ทั้ง นี้ มีรายงานว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 06.00 น.ก่อนที่จะมีพิธีกรรมเริ่มขึ้นภายในวัดปรากฏว่า มีหญิงนิรนามผู้หนึ่ง อายุ 45-50 ปี ใส่เสื้อลายดอก นุ่งกางเกงขายาวสีดำ มาจุดธูปไหว้ดวงวิญญาณทารกบริเวณหน้าโกดังเก็บศพช่องหมายเลข 9 และ หมายเลข 10 จู่ๆ หญิงดังกล่าวก็เริ่มเกิดอาการชักเกร็งที่มือและเท้าทั้ง 2 ข้าง ใช้กำปั้นตีอกชกตัวดึงผมตนเอง และหมอบราบลงกับพื้น ร้องไห้ชักดิ้นชักงอเหมือนเด็ก ส่วนปากก็พล่ำแต่คำว่า “มึงทำลูกกูทำไม” เป็นอยู่นาน 10 นาที

จากนั้นก็มีชาวบ้านเข้ามาปลอบประโลมลูบหน้า ลูบตา จนอาการหญิงดังกล่าวทุเลาลงกลับเข้าสู่ภาวะปกติ นอกจากนี้ยังมีสาววัยรุ่นเกิดอาการเป็นลมระหว่างเบียดคลื่นมหาชนเข้าไป วางดอกไม้จันทน์ 1 ราย ทำให้ต้องหามส่งหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ซึ่งทางสำนักงานเขตเตรียมไว้ทำการปฐม พยาบาลกันอย่างโกลาหล





ไทยรัฐออนไลน์
โดย ทีมข่าวอาชญากรรม 27 พฤศจิกายน 2553, 18:30 น.
__________________
28 ธ.ค. 53 เวลา 22:52 8,669 25 288
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...