ลองดูกันซิว่า...สัญลักษณ์ google สื่อว่าอะไร...

ลองดูกันซิว่า...สัญลักษณ์ google สื่อว่าอะไร...
 
ลองคลิกเข้าไปดูแต่ละภาพครับ

ตัว G ภาพแรก

มหาวิหารเซนต์บาซิล ST. BASIL’S CATHEDRAL ถือเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของ กรุงมอสโก ประเทศ รัสเซีย สร้างโดยกษัตริย์อีวานจอมโหด (Ivan the Terrible) เพื่อฉลองชัยชัยเหนือพวกมองโกลที่กรีทัพมาจนเมืองคาซาน (Kazan) เมื่อปี 1552 ผลจากชัยชนะครั้งนี้ทำให้ ประเทศรัสเซีย สามารถรวมประเทศได้เป็นปึกแผ่น จึงสร้างมหาวิหารแห่งนี้ขึ้นเมื่อปี 1555 ที่ กรุง มอสโค ประเทศ รัสเซีย

สถาปัฎยกรรม มหาวิหารเซนต์บาซิล ST. BASIL’S CATHEDRAL
มีรูปทรงที่ไม่เหมือนโบสถ์อื่น คือมีโดม 8 โดมล้อมรอบโดมที่ 9 ที่อยู่ตรงกลาง ทำให้อาคารมีรูปทรงแปดเหลี่ยม มหาวิหารนี้ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกชาวชื่อโปสนิก ยาคอฟเลฟ (Postnik Yakovlev) ตามตำนานเล่าว่า กษัตริย์อีวานจอมโหดทรงชื่นชอบความงดงามไม่มีที่ติของมหาวิหารแห่งนี้ และไม่ประสงค์ให้สถาปนิกไปออกแบบให้ผู้อื่นให้สวยเทียมเท่านี้อีก จึงมีรับสั่งให้ควักนัยน์ตาเขาทิ้งทั้งสองข้าง

 













ตัว G ภาพที่สอง ขนม Buch de noel

คลิกเข้าไปแล้ว เจอแต่วิธีทำขนม บุช เดอ โนแอล

ซึ่งผมดูไม้เท้าและหมวกที่วางเคียงข้าง เหมือนงานศพ ไว้อาลัยมากกว่า


กับประตูแห่งชัยชนะของนโปเลียน โบนาปาร์ด กรุงปารีส

ที่เต็มไปด้วยหิมะ ในความอ้างว้าง

Bûche de Noël Yule log") is a traditional dessert served near the end of the year in France

 

ตัว G ภาพที่สาม วิหาร อาโกรโพลีซ

อาโกรโพลีซ (อะโครโพลิส - Acropolis) คือ ป้อมปราการที่อยู่บนเทือกเขาสูง มีรากศัพท์คือ Acro มาจาก Akros แปลว่าสูง และ Polis แปลว่าเมือง ซึ่งมีอยู่หลายจุดในประเทศกรีซ โดยทั่วไปจะมีวิหารสำหรับเทพผู้พิทักษ์เมือง อะโครโพลิสที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ อะโครโพลิสแห่งเอเธนส์ ซึ่งมีวิหารสามแห่ง คือ วิหารพาร์เทนอน(Parthenon) วิหารอิเรกเทียม (Erechtheum) และมีโรงละครอีกสองแห่งคือ โรงละครเฮโรเดส อัตติกัส (Theatre of Atticus) และโรงละครไดโอนีซัส (Theatre of Dionysus)

ตัว O ภาพแรก ภูเขาไฟฟูจิ

ภูเขาฟูจิ (ญี่ปุ่น: ??? Fuji-san ฟุจิซัง ?) เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ราว 3,776 เมตร (12,388 ฟุต) ตั้งอยู่บริเวณจังหวัดชิซึโอะกะ และจังหวัดยะมะนะชิ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของจังหวัดโตเกียว โดยในวันที่อากาศแจ่มใสสามารถมองเห็นจากโตเกียวได้ ในปัจจุบันภูเขาได้ถูกจัดโดยนักวิทยาศาสตร์อยู่ในลักษณะของภูเขาไฟที่มี โอกาสปะทุต่ำ โดยภูเขาไฟระเบิดครั้งล่าสุดในปี พ.ศ. 2250 (ค.ศ. 1707) ใน ยุคเอโดะ
ภูเขาฟูจิ มีชื่อในภาษาญี่ปุ่นว่า "ฟุจิซัง" ซึ่งในหนังสือในสมัยก่อนจะถูกเข้าใจผิดเรียกว่า ฟุจิยะมะ (ฟูจิยาม่า) เนื่องจากตัวอักษรคันจิตัวที่ 3 (?) ที่สามารถอ่านได้สองแบบ ทั้ง ยะมะ และ ซัง
[แก้] ประวัติ



เชื่อว่ามีผู้ปีนเขาฟูจี ครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 1206 โดยนักบวชท่านหนึ่ง และในช่วงระหว่างนั้นจนถึงยุคเมจิ ภูเขาฟูจิได้ชื่อว่าเป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ซึ่งห้ามผู้หญิงขึ้นเขา โดยในปัจจุบันภูเขาฟูจิเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศ ญี่ปุ่น ภูเขาฟูจิได้เป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของญี่ปุ่น ซึ่งจะเห็นได้จากในงานเขียนหรือภาพวาดต่างๆ โดยเฉพาะภาพวาดของ โฮะกุไซ ที่มีให้เห็นในวรรณกรรมญี่ปุ่นและกาพย์กลอนที่สำคัญมากมาย
ภูเขาฟูจิยังเป็นฐานทัพของซามูไรต่างๆมากมายจากยุคอดีต เป็นที่ฝึกฝน ซึ่งในปัจจุบัน ฐานทัพหนึ่งของกองทหารญี่ปุ่นตั้งอยู่บริเวณตีนเขาฟูจิ



ดูจากในภาพเหนือ ภูเขาไฟฟูจิ จะมี เหมือนเงายอดเขาด้านหลังภูเขาไฟ แต่ทว่าในบริเวณภูเขาไฟฟุจิ จริงๆนั้นไม่มียอดเขาที่สูง

เทียมเท่าอยู่ด้านหลัง ยอดเขาสามลำ...เอ๊ย...สามลูกด้านหลังนั้นคืออะไร ???

 

ตัว O ภาพที่สอง กำแพงเมืองจีน

"ฉางเฉิง" เปลี่ยนทางมาที่นี่ สำหรับความหมายอื่น ดูที่ เกรตวอล






กำแพงเมืองจีน (จีนตัวเต็ม: ??; จีนตัวย่อ: ??; พินอิน: Chángchéng ฉางเฉิง) เป็นกำแพงที่มีป้อมคั่นเป็นช่วง ๆ ของจีนสมัยโบราณ สร้างในสมัย พระเจ้าจิ๋นซีฮ่องเต้เป็นครั้งแรก กำแพงส่วนใหญ่ที่ปรากฏในปัจจุบันสร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์หมิง ทั้งนี้เพื่อป้องกันการรุกรานจากพวกมองโกล และพวกเติร์ก หลังจากนั้นยังมีการสร้างกำแพงต่ออีกหลายครั้งด้วยกัน แต่ภายหลังก็มีเผ่าเร่ร่อนจากมองโกเลียและแมนจูเรียสามารถบุกฝ่ากำแพงเมือง จีนได้สำเร็จ
กำแพงเมืองจีนยังคงเรียกว่า กำแพงหมื่นลี้ (จีนตัวเต็ม: ????; จีนตัวย่อ: ????; พินอิน: Wànl? Chángchéng ว่านหลี่ฉางเฉิง) กำแพงเมืองจีนมีความยาวทั้งหมดถึง 6,350 กิโลเมตร และนับเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลางด้วย มีความเชื่อกันว่า หากมองเมืองจีนจากอวกาศจะสามารถเห็นกำแพงเมืองจีนได้ ซึ่งในความเป็นจริงไม่สามารถมองเห็นจากอวกาศได้[1]




ถ้าดูภาพในกูเกิ้ล จะเห็นพลุไฟที่แตกกระเจิงอยู่ภายหลังกำแพง สื่อถึงอะไรได้บ้าง

เจ้าภาพโอลิมปิก สงคราม หรือ ภูเขาไฟระเบิด!!!

 

ตัว O ภาพที่สาม เปโรกี อาหารโปแลนด์

เปโรกี (Pierogi) เป็นอาหารพื้นบ้านของชาวโปแลนด์ หน้าตาคล้ายเกี๊ยวซ่า มีน้ำมันกากหมูโรยหน้า

ไส้ข้างในมีให้เลือก คือ ไส้เนื้อ และไส้ผัก


เปโรกี by google

A plateful of pierogi topped with fried onions

เปโรกี ทอด
 
ตัว O ภาพที่ 4 ภาพระบำอินเดีย

ไม่เห็นมีอะไรง่ะ แงวว
28 ธ.ค. 53 เวลา 22:44 8,136 26 230
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...