เจ๋ง! ภัตตาคารจีนใช้หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร

ดูท่าว่า คนจีนหลายคนจะได้ตกงานก็คราวนี้ เพราะล่าสุดร้านอาหารแห่งหนึ่งในประเทศจีน เขานำหุ่นยนต์มาใช้เสิร์ฟอาหารแทนคนแล้ว!!!

          โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ภัตตาคารประเภทบุฟเฟ่ต์จิ้มจุ่ม ชื่อว่า "ต้าลู่ โรบ็อต" ในเมืองจี่หนาน ทางตอนเหนือของมณฑลซานตง ประเทศจีน เพิ่งเปิดให้บริการด้วยรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร นั่นก็คือ การนำเอาหุ่นยนต์มาเสิร์ฟอาหารบนรางเลื่อนให้กับลูกค้า

          นายจาง หย่งเพ่ย เจ้าของร้านไอเดียเจ๋งนี้ บอกว่า ทางร้านมีหุ่นยนต์มากกว่า 12 ตัว ซึ่งราคาตกตัวละ 6,000 เหรียญ พวกมันจะออกมาต้อนรับลูกค้า และบริการเสิร์ฟอาหารตามสั่ง โดยหุ่นยนต์แต่ละตัวจะติดเซ็นเซอร์ไว้ เพื่อเวลาที่ลูกค้าเดินมาข้าง ๆ ตัวมัน เพื่อจะหยิบอาหาร หุ่นยนต์ก็จะหยุดเองโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ลูกค้าหยิบอาหารตามสั่งไปได้อย่างสะดวก นอกจากนี้มันยังสามารถเดินขึ้นลงบันได เต้นรำได้ด้วย ซึ่งเขาหวังว่า ภัตตาคารแห่งนี้จะแสดงให้โลกรู้ว่า เทคโนโลยีของประเทศจีนพัฒนาไปในระดับที่แข่งขันกับชาวโลกได้

 




 


          งานนี้ บรรดาลูกค้าที่มาทานอาหารในร้าน ต่างชอบอกชอบใจกันยกใหญ่ แห่กันมาทานอาหารที่นี่อย่างมากมาย โดยนายหลี่ เสี่ยวเหมย วัย 35 ปี หนึ่งในลูกค้าของร้านบอกว่า "หุ่นยนต์เหล่านี้มีท่าทางในการบริการที่เป็นมิตรมากกว่ามนุษย์เสียอีก และพวกมันก็ไม่รู้สึกเหนื่อย สามารถทำงาน และเคลื่อนไหวไปได้ทั้งวันทั้งคืน"

          แบบนี้จะไม่ให้คนตกงานได้อย่างไรล่ะ!!!


 

24 ธ.ค. 53 เวลา 21:32 1,962 4 68
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...