Kamen rider ooo(มาสค์ไรเดอร์โอซ์) การ์ตูนญี่ปุ่น

Kamen rider ooo (มาสค์ไรเดอร์โอซ์) หมวด » การ์ตูน » การ์ตูนญี่ปุ่น » Kamen rider ooo (มาสค์ไรเดอร์โอซ์)
Kamen rider ooo (มาสค์ไรเดอร์โอซ์)  

แนะนำร่างใหม่ ไรเดอร์โอซ์ !!! 

          ร่างใหม่ของเจ้า ไรเดอร์โอซ์มีชื่อว่า Sagorzo Combe เป็นร่างที่ใช้เมดัลของเจ้าเรด กาเมล นั้นเอง ร่างนี้จะมีพลังมหาศาล และสามารถปล่อยหมัดใส่ศัตรูได้อีกด้วย ดูแล้วมีความแข็งแกร่งดุดันมากๆ แต่จุดอ่อนของร่างนี้คือเชื่องช้า ก็โจมตีแรงซะขนาดนี้ แต่จะเป็นอย่างที่บอกหรือไม่นั้นก็ต้องรอปรากฏตัวออกมาให้ดูกันจริงๆ ซะแล้ว....

          หลังจากที่แนะนำร่างใหม่กันไปแล้ว บางคนอาจจะยังไม่รู้จัก Kamen rider ooo (มาสค์ไรเดอร์โอซ์) คราวนี้มาแนะนำเรื่องราวและตัวละครกันบ้างดีกว่า... มาสค์ไรเดอร์โอซ์เป็น ภาพยนตร์ญี่ปุ่น แนว โทคุซัทสึ ในซีรีส์มาสค์ไรเดอร์ ประจำปี 2010 เป็นลำดับที่ 21 ผลิตโดย โตเอะ คัมปะนี และ อิชิโนะโมะริ โปรดักชั่นส์

 

 
ตัวละคร  

มาสค์ไรเดอร์โอซ์ / ฮิโนะ เอย์จิ  แสดงโดย วาตานาเบะ ชู

          ชายหนุ่มที่พอใจกับการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ไร้ซึ่งความปรารถนาหรือตัณหาใดๆ มองโลกในแง่ดีตลอดเวลาบางครั้งกลายเป็นการมองโลกในแง่ดีเกินไป เปลี่ยนอาชีพบ่อยครั้งเนื่องจากความที่มองโลกในแง่ดีจนเกินไปทำให้ถูกเอารัด เอาเปรียบ เมื่อได้งานทำเขามักคิดเสมอว่าถ้าเขาทำงานและนายจ้างให้เงินเขาแม้เพียงเย นเดียว ถือว่าเขามีความสุขที่สุดและมีแรงใจในการดำรงชีวิตในวันรุ่งขึ้น

          เอย์จิมีข้อเสียอยู่อย่างหนึ่ง คือ เขามีนิสัยชอบนอนขี้เซา และด้วยการที่นอนขี้เซาของเขาทำให้เขาต้องตกงานจากการเป็นพนักงานรักษาความ ปลอดภัยของศูนย์พิพิธัภัณฑ์ศิลปะแห่งหนึ่ง เอย์จิได้ถูกแองค์ขอความร่วมมือและกลายเป็นไรเดอร์โอซ์ในการกำจัดกรีด เผ่าอื่นๆ เนื่องจากแองค์เห็นเอย์จิเอาชีวิตของตนเองเข้าปกป้องจากการโจมตีของคามาคิริ ยามี่โดยไม่สนว่าจะคนที่ตนปกป้องนั้นจะเป็นศัตรูหรือไม่ ทำให้แองค์ตัดสินใจที่จะเลือกเอย์จิเป็นไรเดอร์โอซ์

 

 แองค์ / อิซึมิ ชินโก  แสดงโดย มิอุระ เคียวสุเกะ

          ผู้นำชนเผ่าปักษาของกรีด ที่ยอมร่วมมือกับเอย์จิในการต่อสู้กับชนเผ่าอื่นๆของกรีด โดยปกติเป็นคนเยือกเย็นจนถึงขั้นเย็นชา เจ้าเล่ห์ ไม่สนใจในสิ่งรอบข้างใดๆค่อนข้างตามในตนเองเป็นส่วนใหญ่ ไม่มีความรักให้กับคนอื่น จนกระทั่งชีวิตของแองค์(ในร่างชินโก)เปลี่ยนไปเมื่อได้รู้จักกับฮินะ ทำให้จิตใจของเขาสั่นคลอนขึ้นมา

          แองค์สามารถกลับคืนร่างกรีดได้เพียงแค่ส่วนแขนขวาเนื่องจากพลังไม่เพียง พอ ทำให้จำเป็นต้องสิงร่างมนุษย์เพื่อใช้เป็นร่างชั่วคราว และเมื่อเอย์จิสามารถจัดการกับยามี่ได้ แองค์มักจะเก็บเศษเหรียญเซล เมดัล เพื่อเป็นอาหารและกักตุนไว้ใช้เป็นร่างกายของตนเองแองค์ สามารถล่วงรู้ข้อมูลของมนุษย์ที่ถูกตนเองสิงร่างผ่านนิ้วชี้ที่มือขวาของเขา โดยเมื่อเอานิ้วชี้จิ้มไปที่กระหม่อมจะสามารถดึงข้อมูลของมนุษย์ผู้นั้นออก มาได้ไม่รู้จบและสามารถเรียกได้ตามความต้องการของตนเอง

อิซึมิ ฮินะ แสดงโดย ทาคาดะ ริโฮะ

          น้องสาวของชินโก นับถือและห่วงใยพี่ชายคนเดียวของเธอ คอยช่วยเหลือเอย์จิในหลายๆเรื่อง อันเนื่องจากฮินะ เข้าใจว่าพี่ชายของเขาเป็นเพื่อนสนิทกับเอย์จิ

           ฮินะ มักส่งข้อความมายังโทรศัพท์มือถือของชินโกทุกครั้งที่ฮินะได้เจอประสบการณ์ หรือสถานที่ใหม่ๆ ซึ่งฮินะมักทำเช่นนี้เป็นประจำทุกวัน ฮินะมีความสามารถพิเศษในด้านพละกำลังโดยเธอสามารถยกของหนักเช่นมอเตอร์ไซด์ได้อย่างสบายๆ

 

ชิราอิชิ จิโยโกะ แสดงโดย ไค มาริเอะ

          เจ้าของร้านอาหารCOUS COUSSIER ที่ อิซึมิ ฮินะ ทำงานอยู่ ชื่นชอบการแต่งคอสเพลย์เป็นชีวิตจิตใจ และมักจะชวนให้ ฮินะ แต่งคอสเพลย์ด้วยกันเสมอๆ

องค์กรโคงามิ

          องค์กรโคงามิ คือ องค์กรที่ให้การสนับสนุนและคอยช่วยเหลือการต่อสู้ของโอซ์โดยมอบพาหนะและ อุปกรณ์ต่างๆให้ เพื่อใช้ในการต่อสู้ต่างๆ

โคงามิ โคเซย์ แสดงโดย อุคาจิ ทาคาชิ

           ประธานองค์กรโคงามิ ชื่นชอบการทำเค้กเป็นชีวิตจิตใจแม้กระทั่งการทำงานก็ยังคงเห็นเขากำลังง่วน อยู่กับการทำเค้กมากกว่าจะเป็นการทำงานตามปกติ

ซาโตนาคะ เอริกะ แสดงโดย อาริซูเอะ มายูโกะ

          เลขาประจำองค์กรโคงามิ มักโดนโคเซย์ใช้เป็นหนูทดลองเกี่ยวกับการชิมเค้กที่โคเซย์ทำขึ้นมาทุกครั้ง

โกโต ชินทาโร่ แสดงโดย คิมิจิยะ อาซายะ

           พนักงานส่งเอกสารประจำองค์กรโคงามิ มีหน้าที่ในการสืบพฤติกรรมของเอย์จิและแองค์ ส่งอุปกรณ์ให้แก่ไรเดอร์โอซ์ตามคำสั่งของโคเซย์

ร่างต่างๆของโอซ์

 

          เมื่อเอย์จิ ทำการแปลงร่างด้วยโอซ์ เมดัล ทั้ง 3 เหรียญ , โอซ์ ไดรเวอร์ และ โอซ์ สแกนเนอร์ ทำให้เขาสามารถแปลงร่างเป็นมาสค์ไรเดอร์โอซ์ได้ และเมื่อใช้ โอซ์ เมดัล แต่ละแบบในการแปลงร่างจะทำให้เกิดรูปแบบฟอร์มการต่อสู้ที่หลากหลาย ซึ่งร่างของโอซ์นั้นจะถูกเรียกว่า คอมโบ ซึ่งเป็นชื่อเรียกรวมของชุดที่โอซ์แปลงร่าง และชื่อแต่ละร่างของโอซ์นั้นมาจากการนำตัวอักษรชื่อสัตว์แต่ละชนิดในภาษา ญี่ปุ่นนำมารวมกัน

 

การคอมโบของโอซ์ จะทำให้โอซ์สามารถใช้ทักษะเด่นของสัตว์ทั้ง 3 อย่างเพื่อใช้ในการต่อสู้ในสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไป  

 
 
 
  
ทาโทบะ คอมโบ (ทาคะ โทระ บัตตะ คอมโบ) ร่างมาตรฐานของโอซ์ โดยใช้โอซ์ เมดัลทั้ง 3 เหรียญ ทำให้สามารถใช้ทักษะของเหยี่ยว,เสือ และ ตั๊กแตน เน้นการต่อสู้ในระยะประชิดและพลังในการต่อสู้อันทรงพลัง สูง - 194 ซม. หนัก - 86 กก. พลังหมัด - 4.5 ตัน พลังเตะ - 12 ตัน พลังกระโดด - 190 เมตร พลังความเร็ว - 100 เมตร/ 4.5 วินาที อาวุธ - โทระครอว์ ท่าไม้ตาย - ทาโทบะ คิ๊ก , โอซ์ แบช ทาคาโทราต้าร์ คอมโบ (ทาคะ โทระ ชีตาร์ คอมโบ) ร่างต่อสู้ที่ใช้ทักษะของเหยี่ยว,เสือ และ เสือชีต้าร์ เน้นการต่อสู้ในระยะประชิดตัวและพลังในการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว สูง - 195 ซม. หนัก - 85 กก. พลังหมัด - 6 ตัน พลังเตะ - 9 ตัน พลังกระโดด - 60 เมตร อาวุธ - โทระครอว์ ท่าไม้ตาย - โอซ์ แบช ทาคาโทราโซ คอมโบ (ทาคา โทระ โซ คอมโบ) ร่างต่อสู้ที่ใช้ทักษะของเหยี่ยว,เสือ และ ช้าง ทาจาดอร์ คอมโบ (ทาคะ คุจาคุ คอนดอร์ คอมโบ) ร่างต่อสู้ที่ใช้ทักษะของเหยี่ยว,นกยูง และ คอนดอร์ รวมจุดเด่นของสัตว์ปีกเข้าไว้ด้วยกัน ลักษณะพิเศษคือทาคะเฮด มีรูปทรงที่ดุดันมากกว่าเดิม สัญลักษณ์บนโอซ์แลงก์เซอร์เคิล เมื่อรวมทั้ง3ส่วนจะมีลักษณะเป็นรูปนกสีแดง อาวุธ - ทาจาสปินเนอร์ ทาคาคิริบะ คอมโบ (ทาคะ คามาคิระ บัตตะ คอมโบ) ร่างต่อสู้ที่ใช้ทักษะของเหยี่ยว,ตั๊กแตนตำข้าว และ ตั๊กแตน สูง - 194 ซม. หนัก - 87 กก. พลังหมัด - 4.5 ตัน พลังเตะ - 12 ตัน พลังกระโดด - 170 เมตร พลังความเร็ว - 100 เมตร/ 5 วินาที อาวุธ - คามาคิริเบลด ทาคาคิริต้าร์ คอมโบ (ทาคะ คามาคิริ ชีต้าร์ คอมโบ) ร่างต่อสู้ที่ใช้ทักษะของเหยี่ยว,ตั๊กแตนตำข้าว และ เสือชีต้าร์ สูง - 194 ซม. อาวุธ - คามาคิริเบลด
  และร่างอื่นๆ อีกมากมาย
 
 
อุปกรณ์และพาหนะของโอซ์

 
  ท่าไม้ตายของไรเดอร์โอซ์

ทาโทบะ คิ๊ก, งาตาคิริบะ คิ๊ก,ไลโอ ดิอาส, รีโวล สปิน คิ๊ก, ซึโอส์ สตอมป์, ซากอโซ อิมแพ็ค , บากอน เฟลกเซอร์, โอซ์ แบช

กรีด

           สิ่งมีชีวิตที่ชั่วร้ายที่คอยยึดครองโลกด้วยการดึงเหรียญในจิตใจของ มนุษย์มาเป็นพลังงาน หลุดพ้นจากการจองจำภายหลังจากที่ได้อาละวาดและทำร้ายมนุษย์เมื่อ 800 ปีก่อน กรีด แบ่งการปกครองประชากรของตนออกเป็น 5 เผ่า ได้แก่ เผ่านก , เผ่าแมลง , เผ่าสัตว์กินเนื้อ , เผ่าสัตว์กินพืช และ เผ่าสัตว์น้ำ ชื่อ กรีด ที่ปรากฏในเรื่องนั้นมีความหมายถึง ความละโมบ , โลภ
 
 
 
อูวา (???)
          หัวหน้าเผ่าแมลง เมื่ออูวาปรากฏตัวจะมีผ้าผืนยาวสีเขียวปรากฏทุกครั้ง เป็นคู่ปรับของแองค์
                    สูง - 208 ซม.
                    หนัก - 115 กก.
 
 
คาซาริ (???)
           หัวหน้าเผ่าสัตว์กินเนื้อ เมื่อคาซาริปรากฏตัวจะมีผ้าผืนยาวสีเหลืองปรากฏทุกครั้ง มักเป็นคู่กัดของอูวาตลอด
                    สูง - 212 ซม.
                    หนัก - 119 กก.
 
กาเมล (???)
          หัวหน้าเผ่าสัตว์กินพืช เมื่อกาเมลปรากฏตัวจะมีผ้าผืนยาวสีดำปรากฏทุกครั้ง มีนิสัยอ่อนโยนโดยเฉพาะกับเมซูล
                    สูง - 203 ซม.
                    หนัก - 154 กก.
 
 
 เมซูล (????)
          หัวหน้าเผ่าสัตว์น้ำ เมื่อเมซูลปรากฏตัวจะมีผ้าผืนยาวสีน้ำเงินปรากฏทุกครั้ง
                    สูง - 214 ซม.
                    หนัก - 112 กก.

ยามี่

          สัตว์ประหลาดที่ชาวกรีดสร้างขึ้นมาโดยเปิดช่องหยอดเหรียญจากศีรษะของมนุษย์ และสะกดจิตมนุษย์ให้กลายเป็นกระปุกออมสินในชั่วระยะเวลาหนึ่ง และ เมื่อหยอด เซลล์ เมดัล ลงไปในตัวของมนุษย์ จะทำการสำรอกออกมาจากมนุษย์ แรกเริ่มจะมีสภาพคล้ายกับมัมมี่ผสมกับตัวอ่อนของแมลง เมื่อได้กลืนกินกิเลสตัณหาของมนุษย์เข้าไปจะลอกคราบคล้ายกับการลอกคราบของ แมลง ทำให้กลายเป็นสัตว์ประหลาดตามสายพันธุ์ที่กรีดเผ่านั้นๆเป็นผู้สร้าง

ยามี่ รูปแบบไม่สมบูรณ์

          ยามี่ ที่มีสภาพคล้ายกับมัมมี่รวมกับตัวอ่อนของแมลง ปรากฏขึ้นภายหลังจากที่กรีดทำการหยอดเหรียญเข้าไปในร่างกายมนุษย์ที่มีกิเลส ตัณหา สูง - 192 ซม.   หนัก - 75 กก.

คามาคิริยามี่ (???????)
          ยามี่แห่งเผ่าแมลง มีรูปร่างที่คล้ายกับตั๊กแตนตำข้าว แปรสภาพมาจากยามี่ที่กลืนกินเครื่องประดับ   ความสามารถพิเศษ/พลัง - ปล่อยโจมตีด้วยใบมีดที่หลังมือได้ครั้งละจำนวนมาก
                   สูง - 204 ซม.
                   หนัก - 112 กก.
 
 
 
โอโทชิบุมิยามี่ (????????)
          ยามี่แห่งเผ่าแมลง มีรูปร่างที่คล้ายกับแมลง Attelabidae มีขนาดใหญ่โต แปรสภาพมาจากยามี่ที่กลืนกินจำพวกเงินตรา ทองแท่ง และคอนกรีต ความสามารถพิเศษ/พลัง - ขยายร่างให้ใหญ่โตได้
                     สูง - 24 เมตร
                     หนัก - 12 ตัน
 
 
 
เนโกะยามี่ (?????)
          ยามี่แห่งเผ่าสัตว์กินเนื้อ มีรูปร่างที่คล้ายกับแมว แต่มีรูปร่างอ้วนท้วมและสีสันที่คล้ายคลึงกับโดราเอมอน แปรสภาพมาจากยามี่ที่กลืนกินความตะกละ(ความอยากอาหาร)ของมนุษย์ ความสามารถพิเศษ/พลัง - โจมตีด้วยลูกระเบิดทรงกลมขนาดย่อมที่ปล่อยออกมาจากส่วนปาก , สะท้อน การโจมตีของคู่ต่อสู้ด้วยร่างกายและไขมันของตนเอง ทำให้การโจมตีด้วยดาบหรือกงเล็บไม่เป็นผล แต่มีจุดอ่อนที่ไม่สามารถรับการโจมตีประเภทลูกเตะได้ , มีจิตใจที่เย็นชาเหมือนสัตว์กินเนื้อ
                    สูง - 222 ซม.
                    หนัก - 420 กก.
 
 
 
พิลาเนียยามี่ (???????)
          ยามี่แห่งเผ่าสัตว์น้ำ มีรูปร่างคล้ายปลาปิรันย่า แปรสภาพมาจากความอยากได้ต้องการของในราคาสูงโดยที่ไม่จำเป็น ความสามารถพิเศษ/พลัง - จู่โจมด้วยการกัดโดยใช้พลังจากฟัน, สามารถขยายร่างได้ด้วยรวมตัว
                    สูง - 60 ถึง 80 ซม.
                    หนัก - 3 ถึง 4 กก.
 
 
ไบซันยามี่ (???????)
          ยามี่แห่งเผ่าสัตว์กินพืช มีรูปร่างที่คล้ายกับกระทิง ความสามารถพิเศษ/พลัง - ร่างกายพละกำลังที่แข็งแกร่ง, โจมตีด้วยแรงโน้มถ่วง
                    สูง - 235 ซม.
                    หนัก - 187 กก.
 
 
 
ซาเมะยามี่
          ยามี่แห่งเผ่าสัตว์น้ำ มีรูปร่างคล้ายกับฉลาม แปรสภาพมาจากความโลภที่จะทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง ความสามารถพิเศษ - ดำและว่ายบนพื้นดินได้ โดยเมื่อว่ายนั้นพื้นดินจะกลายสภาพเป็นผิวน้ำชั่วขณะ , โจมตีด้วยการพ่นระเบิดน้ำออกมาเป็นจำนวนมาก
                    สูง - 213 ซม.
                    หนัก - 118 กก.
 
 
 
อาเงฮะยามี่ (??????)
          ยามี่แห่งเผ่าแมลง มีรูปร่างคล้ายกับผีเสื้ออาเงฮะ แปรสภาพมาจากความโลภของทสึคุบะ เคย์ซึเกะที่ต้องการอยากจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงและต้องการที่จะให้เว็บ บล็อกของตนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ความสามารถพิเศษ - สามารถดูดซับความทรงจำของมนุษย์ที่ถูกกรีดใช้เป็นเครื่องมือ , โจมตีด้วยสะเก็ด
                    สูง - 206 ซม.
                    หนัก - 114 กก.
 
 ภาพการต่อสู้กับ กรีด และ ยามี่
 
เริ่มจากภาพการต่อสู้กับเจ้า อูวา
 
 
 
 
 
 
ภาพการต่อสู้กับเจ้า อาเงฮะยามี่ 
 
 
 
 
 
 ภาพการต่อสู้กับเจ้า โอโทชิบุมิยามี่
 
 
 
 
 
 
 
 ปิดท้ายกันด้วยภาพมันๆ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 ที่มา : http://th.wikipedia.org
 
 

 
        
 
 
   

 

 

 

 

 

 

 

17 ธ.ค. 53 เวลา 06:22 13,205 5 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...