สุดยอดรถดับเพลิง Nissan GT-R

สุดยอดรถดับเพลิง Nissan GT-R

นำเพื่อนๆมาพบกับสุดยอดรถดับเพลิงที่เร็วที่สุดในโลก Nissan GT-R รถดับเพลิงฉุกเฉินปรับแต่งพิเศษสำหรับประจำการในสนามชื่อดังอย่าง Nurburgring ประเทศเยอรมันนี สนามที่ถือว่าแจ้งเกิดให้กับ GT-R ในฐานะรถสปอร์ทที่สามารถทำความเร็วรอบเฉือน Porsche 911 ได้แบบสะเทือนวงการซุปเปอร์คาร์
GT-R ดับเพลิงคันนี้เป็นของขวัญที่ทาง Nissan มอบให้กับทางสนามซึ่งเป็นความร่วมมือกับ M&M Automotive ค่าย แต่งรถจากเมืองบอนน์ ที่เครื่องยนต์กลไกไม่มีการแตะต้องแต่อย่างใด ก็มีเฉพาะเบาะที่นั่งด้านหลังที่ถูกถอดออกแล้วแทนที่ด้วยถังน้ำขนาด 50 ลิตรครอบด้วยกรงนิรภัย
รถสปอร์ทที่ให้กำลัง 485 แรงม้านี้ ได้รับการติดตั้งเครื่องดับเพลิงพร้อมสายยางฉีดน้ำ ระบบสื่อสารวิทยุ รวมถึงเบาะสไตล์สปอร์ทของ Recaro โดยสามารถฉีดโฟมดับเพลิงได้ไกล 18 เมตร จากสายยางยาว 20 เมตร โดยสามารถทำการดับเพลิงได้นาน 2 นาที จนสารดับเพลิงหรือน้ำในถังหมดไป
และแม้ว่าการติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิง จะทำให้น้ำหนักรถเพิ่มขึ้นมาอีก 200 กิโลกรัม แต่ GT-R คันนี้ก็สามารถทำเวลาต่อรอบได้ต่ำกว่า 8 นาที ในขณะที่รุ่นมาตรฐานสามารถทำเวลาได้ 7 นาที 26.70 วินาทีเท่านั้น

#gallery-1 { margin: auto; } #gallery-1 .gallery-item { float: left; margin-top: 10px; text-align: center; width: 20%; } #gallery-1 img { border: 2px solid #cfcfcf; } #gallery-1 .gallery-caption { margin-left: 0; }

12 ธ.ค. 53 เวลา 21:04 13,704 42 560
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...