สุดสลด ! ตร. จับผุ้ต้องขังเมืองผุ้ดี ล่ามโซ่ เปลื่อยอยุ่ในคุกพัทยา

สุดสลด! ตร.จับผู้ต้องขังเมืองผู้ดี ล่ามโซ่-เปลือยอยู่ในคุก


 


10 ธ.ค. 53 รายงานข่าวแจ้งว่า ภาพดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ในเว็บไซด์ส่วนตัวของนักข่าวอิสระชาวอังกฤษที่ชื่อว่า แอนดรูว์ ดรัมมอนด์

โดย นาย  แอนดรูว์  ได้ระบุในเว็บไซต์ของเขาเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า ชายชาวอังกฤษวัย 53 ปี ที่ถูกควบคุมตัวเนื่องจากเมาสุราและส่งเสียงดังก่อความรำคาญบริเวณถนนพัทยา สาย3 ทั้งนี้ยังถูกตรวจพบว่าอยู่เกินกำหนดวีซ่านั้น น่าจะถูกขังอยู่ในห้องขังของสถานีตำรวจแห่งหนึ่งในพัทยามาได้ระยะหนึ่งแล้ว

ซึ่ง ชายคนดังกล่าวมีสภาพที่สุดสลด คือ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับล่ามโซ่ขังไว้ในห้องขัง ในสภาพเปลือยเปล่า ยิ่งกว่านั้นเขามีเพียงขวดพลาสติกไว้หนุนนอนเท่านั้น
และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ก็ได้อ้างว่า ชายคนนี้ติดเชื้อเอดส์และมีปัญหาทางจิต จึงได้ล่ามโซ่เขาไว้ในห้องขังเพื่อไม่ให้เข้าใกล้นักโทษคนอื่นๆ แต่ก็ไม่มีใครนำตัวเขาส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการป่วยแต่อย่างใด และทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรกับเขา เนื่องจากเขาอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถขึ้นให้การในศาลได้ จึงทำได้เพียงรอการตัดสินใจจากสถานทูตอังกฤษเท่านั้น

อย่าง ไรก็ตาม นายดรัมมอนด์ ได้ระบุในเวบไซต์ของเขาต่ออีกว่า นางเทรซี หญิงชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นผู้บริหารมูลนิธิเด็ก เมลิสา คอสโกรฟ ได้นำตัวชายอังกฤษคนนี้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว เธอกล่าวว่า เมื่อเห็นภาพของชายคนนี้ครั้งแรกทำให้รู้สึกแย่มาก เหมือนเขาถูกกักอยู่ในค่ายกักกัน เธอบอกว่าจะรับผิดชอบตัวชายคนนี้ รวมทั้งจะดูแลและช่วยเหลือเมื่อต้องไปขึ้นศาล

ขณะที่ พ.ต.อ.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี  ได้ออกมาระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญแพทย์มาตรวจสอบอาการของผู้ต้องหา ไม่ได้ละเลยเลือกปฏิบัติตามที่นายแอนดรูว์ ได้โพสต์ไว้ในเว็บไซด์ส่วนตัวแต่อย่างใด

โดยแพทย์ระบุว่า ผู้ต้องหามีอาการทางประสาท และเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2553 พนักงานสอบสวนได้ทำเรื่องส่งตัวผู้ต้องหาไปรักษาอาการทางประสาท ที่สถาบันกัลป์ยาณ์ราชนครินทร์ กทม. แล้ว พร้อมกับแจ้งอายัดตัวผู้ต้องหาไว้กับ ผกก.สน.ศาลาแดง  ซึ่งเมื่อรักษาอาการจนหายแล้ว ผู้ต้องหาจะต้องถูกส่งมาดำเนินคดีที่ สภ.เมืองพัทยา อีกครั้ง

“กรณีที่มีข่าวออกไปในทางที่ไม่ดีนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ปฏิบัติกับผู้ต้องหาทุกรายอย่างเท่าเทียมกันตามกฎหมาย ส่วนสาเหตุที่ผู้ต้องหามีเนื้อตัวสกปรก เปรอะเปื้อน ด้วยอุจจาระของตัวเองนั้น เนื่องจากผู้ต้องหามีอาการทางประสาท จึงไม่สามารถควบคุมตัวเองได้”


เรียบเรียงข่าวโดย Mthai news

#ข่าว #ตํารวจ
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
11 ธ.ค. 53 เวลา 06:44 3,197 10 44
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...