Honda CBR250R ใหม่ถอดด้ามแต่หน้าตาคุ้นๆ พร้อมชน Ninja 250R

Honda CBR250R

มองผ่านๆอาจจะคิดว่าเป็น Honda VFR1200F แต่จริงๆแล้วมอเตอร์ไซค์คันนี้ก็คือ All-New CBR250Rรุ่นนี้มาพร้อมกับอ็อปชั่นที่เป็นระบบเบรค C-ABS ที่อาจจะต้องเป็นอุปกรณ์มาตรฐานถ้า Honda อยากจะขายมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ในยุโรปตามข้อกำหนดในเรื่องความปลอดภัยของ EU ถ้ามีการท้วงติงขึ้นมา

 

 

แม้ว่าจะเพิ่งเปิดตัวรถรุ่นใหม่ไปไม่นาน แต่จากกระแสเรียกร้องของคอคนรักรถมอเตอร์ไซค์ใหญ่หรือ Big Bike วันนี้ฮอนด้าจึงกลับมาอีกครั้งพร้อมกับแนะนำ 2 ล้อรุ่นใหม่ ที่จะมาครองใจสิงห์นักบิดหัวใจสปอร์ตกับขุมพลังความแรงระดับ 250 ซีซี ที่จะทะยานด้วยความสปอร์ตแบบรถใหญ่

 

 

นี่เป็นครั้งแรกที่ฮอนด้ากระโดดขึ้นมาจับรถในตระกูลใหญ่กับ Honda CBR 250 ที่เพิ่งมีการเปิดตัวไปเมื่อวานนี้ (28/10/2553) ด้วย จุดมุ่งหมายของเหล่าวิศวกรฮอนด้าที่ต้องการสร้างสรรค์รถมอเตอร์ไซค์ที่ขับ สนุก และเหมาะกับผู้ขับขี่หลายระดับตั้งแต่ผู้เริ่มหัดขี่ จนถึงผู้ที่มากประสบการณ์

รูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่นมาก เพราะใน CBR 250 ใหม่นี้ แม้ลักษณะรูปทรงหลายๆอย่างจะมีความคล้ายคลึงกับรุ่นน้องในตัว 150 CC ที่ ลอกแบบมาจากรุ่นใหญ่เช่นกัน แต่ว่ามีโครงสร้างที่ใหญ่ขึ้นตามขนาดของเครื่องยนต์ที่ทรงพลังมากยิ่งขึ้น ด้วยดีไซน์ล้ำสมัยฟูลคาวลิ่งบอดี้ (FullCrowl Body) ที่ ตัวถังได้รับการออกแบบให้กระทัดรัด แข็งแกร่ง โฉบเฉี่ยว และปราดเปรียว ตามฉบับสปอร์ตไบค์ ถือว่าให้อารมณ์ที่สมจริงสมจังกับความเป็นรถใหญ่มากยิ่งขึ้นกว่ารุ่นอื่นๆ

 

 

 

แน่นอนจุดเด่นใน 2 ล้อ รุ่นนี้ไม่เพียง แต่อยู่ที่รูปทรงที่บึกบึนมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อน ทว่าหลายคนกลับจับตาการมาของเครื่องยนต์บล็อกใหญ่กว่าเดิมขนาด 250 ซีซี ที่จะใหญ่และทรงพลังมากยิ่งขึ้น โดยเครื่องยนต์หัวฉีด 250 ซีซี 4 จังหวะ แคมคู่ 4 วาล์ว จะเป็นต้นกำลังใหม่ให้ความสะใจในการบิดทะลวงทุกเส้นทาง

ทั้งนี้ระบบจ่ายน้ำมันแบบใหม่ภายใต้เครื่องยนต์หัวฉีดระบบ PGM-FI นอกจากจะให้การขับขี่ที่สะดวกและควบคุมได้ง่ายแล้ว ยังมีจุดเด่นในด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมที่ผ่านมาตรฐานยูโร 3 และมาตรฐานการควบคุมไอเสีนระดับ 6 ที่มีการตรวจวัดปริมาณออกซิเจนผ่านชุด เซนเซอร์และยังได้รับการติดตั้งตัวกรองไอเสียในระบบระบายไอเสียด้วย

 

เบื้องต้นฮอนด้ากล่าวว่า Honda CBR 250 ใหม่ จะมาให้เลือก 2 รุ่นย่อย คือ “แสตนดาร์ด” ที่จะมีราคาอยู่ที่ 100,000 บาท และรุ่นคอมบายเบรค ABS ที่ยังไม่แจ้งราคาอย่างเป็นทางการ ส่วนรถตัวจริงจะส่งลงตลาดในเดือนหน้าสนใจก็เตรียมรอกันได้เลย

 

สิงค์นักบิดคนไหนสนใจก็ไปรับน้องเค้ามาอยู่ที่บ้านได้เลยนะครับ

9 ธ.ค. 53 เวลา 05:08 19,138 11 72
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...