อีก 40 ปี ในปี 2050 มนุษย์จะมีเซ็กซ์กับหุ่นยนต์ได้

ผู้เชี่ยวชาญทางด้านสมองกลประดิษฐ์ หรือรู้จักกันสั้นๆ ว่า AI นั้นได้อ้างว่า อนาคตที่จะถึงนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับหุ่นยนต์จะใกล้ชิดกันโดยแยกไม่ออก ถึงขั้นที่มนุษย์กับหุ่นยนต์สามารถมีเซ็กซ์กันได้เลยทีเดียว

เดวิด เลวี่ย์ กล่าวว่า ในอนาคตนี้ เทคโนโลยีที่ก้าวกระโดด จะสามารถพัฒนาหุ่นยนต์ให้มีความคล้ายคลึงกับมนุษย์ได้มากที่สุด จนเราแทบจะแยกไม่ออกเลยว่า หุ่นยนต์กับมนุษย์นั้นแตกต่างกันอย่างไร

โดยในหนังสือของ เดวิด เลวี่ย์ ที่ชื่อว่า Sex With Robots: The Evolution of Human-Robot เซ็กซ์กับหุ่นยนต์: วิวัฒนาการความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับหุ่นยนต์ ซึ่งได้เขียนเอาไว้ว่า “เซ็กซ์ที่สุดยอดล้วนแต่เป็นยอดปรารถนาของทุกคน”

เลวี่ย์ ได้อ้างว่า มีคนจำนวนมากจะได้ประโยชน์ไม่น้อยกับการที่คนเราสามารถมีเซ็กซ์กับหุ่นยนต์ ไม่ว่าจะเป็นคนที่หน้าตาไม่หล่อ ไม่สวย หรือ คนที่อยู่ตัวคนเดียว ซึ่งพวกเขาเหล่านี้ค่อนลำบากเหลือเกินในการที่จะหาอารมณ์หวานฉ่ำกับมนุษย์ด้วยกัน

เดวิด เลวี่ย์ กล่าวว่า “พวกเขานั้นอยู่อย่างเดียวดายและน่าสงสารเหลือเกิน ผมคิดว่าสังคมจะน่าอยู่มากขึ้น เมื่อพวกเขาเหล่านั้นสามารถสำเร็จความพึงพอใจให้กับตัวเองได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องทำร้ายหรือสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น”

“ซึ่งถ้าหากวันหนึ่งเราสามารถมีหุ่นยนต์ตามที่ผมได้อธิบายไว้ในหนังสือของผม ผมเองก็ปรารถนาเหลือเกินว่าจะมีความสัมพันธ์ทางเพศกับพวกมันได้ โดยที่ผมรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ไม่เสียหายแต่อย่างใดเลยแม้แต่น้อย”

“และผมจะมีเซ็กซ์กับหุ่นยนต์ได้โดยไม่รู้สึกผิดแผก ซึ่งเมื่อผมมีสิ่งเหล่านี้แล้วผมก็ไม่มีความจำเป็นอันใดในการที่จะมองหาคู่นอนคนใหม่ มันก็จะทำให้ชีวิตการแต่งงานของผมมีความสุขเกินบรรยายจริงๆ”
 

 
1 ธ.ค. 53 เวลา 16:24 23,398 91 816
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...